Phim Ảnh

‘Đông Cung’ và ‘Chiêu Diêu’: Một siêu phẩm ngược và một đệ nhất hài, bạn sẽ chọn xem bộ phim nào?

Vy Linh
Chia sẻ

Đến thời điểm hiện tại, đầu tháng 3 năm 2019, Đông Cung và Chiêu Diêu vẫn đang là hai bộ phim chiếm được cảm tình của khán giả nhiều nhất với lượt xem trên các trang mạng gần như là đều đứng thứ nhất, thứ hai. Tuy phát sóng gần như cùng một thời điểm nhưng nội dung lại hoàn toàn trái ngược nhau.

Cả Đông CungChiêu Diêu đều là các tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết. Đông Cung được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của Phỉ Ngã Tư Tồn. Chiêu Diêu cũng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cửu Lộ Phi Hương- nhà văn có cách viết và tư duy rất lạ đời và hài hước.

Nếu như Đông Cung là một bộ phim ngược tâm, lấy đi nhiều cảm xúc buồn đau của khán giả ngay từ những tập đầu phát sóng, thì Chiêu Diêu ngày đầu tiên lên sóng lại là một cuốn phim hài hước.

Đông Cung là một không gian đấu tranh chính trị đến nghẹt thở. Ở đó có tình yêu tưởng như chết đi sống lại nhưng cũng vẫn vì một lý do cao cả hơn đó là gia đình, dòng tộc, đất nước mà trở thành công cụ để tranh đoạt, mưu quyền.

Lý Thừa Ngân nếu chẳng là ngũ hoàng tử, Lý Thừa Ngân nếu là một thương nhân bình thường, Lý Thừa Ngân nếu đơn giản chỉ là Cố Tiểu Ngũ thì cuộc đời sẽ vẫn tươi đẹp biết bao.

Ở sa mạc được Tiểu Phong cứu, sau này sinh yêu thương kết thành phu thê. Những ánh mắt, những cái ôm giữa muôn vàn lập lòe đom đóm; những ân cần, những chăm sóc giữa muôn vàn lo toan có lẽ sẽ vẹn nguyên chân thật, đẹp đẽ như những gì nó vốn có nếu không có một mỗi lo toan mang tên quyền lực chính trị.

Tiểu Phong là công chúa Tây Lương, xinh đẹp là thế, nhân hậu là thế nhưng cũng không có được sự toàn tâm toàn ý của người mình yêu. Tiểu Phong bị Lý Thừa Ngân lừa hết lần này đến lần khác. Ngày đại hôn đáng lẽ phải là ngày hạnh phúc nhất nhưng đó lại là ngày chồng chất bi thương.

Tiểu Phong nhận ra người mình yêu lại là kẻ thù diệt tộc, kẻ thù giết gia đình mình. Đau thương chồng chất đau thương, Tiểu Phong quyết định nhảy sông Quên để vứt bỏ mọi buồn khổ. Nhưng quên đâu hẳn là sẽ yên. Tiểu Phong quên nhưng Lý Thừa Ngân đâu có quên. Rồi tình yêu lại quay trở lại với hai con người ấy, giống như nghiệt duyên, có yêu nhưng đến chỉ đem lại càng nhiều thêm những dày vò, đau khổ cho đối phương.

Một hôn lễ xa hoa lộng lẫy giữa hoàng cung đại điện cũng đâu thể bằng một cái bái đường đơn giản ở Đan si ngày đó. Ba năm làm thái tử phi với ký ức bị lãng quên, cuối cùng lại vẫn trở về cảm xúc đau khổ nguyên vẹn như ngày ấy. Những giằng xé, cay đắng lại quay về khiến cảm xúc trong Tiểu Phong trở nên hỗn loạn. Người yêu lại chính là kẻ thù, quên không được báo thù cũng không thể nhẫn tâm mà xuống tay.

Cuối cùng tình yêu của Tiểu Phong và Cố Tiểu Ngũ cũng không thể tròn vẹn. Trong nguyên tác truyện Tiểu Phong sẽ dứt áo ra đi, không thể quên nhưng cũng không có nghĩa là phải đối diện. Chuyển thể lên phim, câu chuyện tình yêu của Tiểu Phong rồi sẽ có những diễn biến ra sao? Khán giả hãy cùng chờ đón những tập phim tiếp theo của Đông Cung được lên sóng hàng ngày nhé.

Trái với Đông Cung là một bầu trời đau thương, Chiêu Diêu lại là một bức tranh tươi sáng, hài hước và nhiệm màu.

Chiêu Diêu là một hành trình báo thù đầy gian nan của nữ chính Lộ Chiêu Diêu. Nhân vật bị báo thù không ai khác đều là người yêu của nàng: Lạc Minh Hiên và Lệ Trần Lan.

Lạc Minh Hiên là mối tình đầu của Lộ Chiêu Diêu, luôn mang bộ mặt giả nhân giả nghĩa để lừa Lộ Chiêu Diêu, sau cùng lại chính tay giết chết ông ngoại Lộ Chiêu Diêu. Lộ Chiêu Diêu vì thù hận mà lấy máu tim biến thành kiếm phong ấn Lạc Minh Hiên mãi mãi không thể hồi sinh.

Không giống như Lạc Minh Hiên, Lệ Trần Lan lại là một kẻ tà giáo ngay từ khi mới sinh vì chức danh con trai ma tôn. Lệ Trần Lan bị giam trong núi Phong Ma, sau này được Lộ Chiêu Diêu cứu lấy tên là Mặc Thanh. Mặc Thanh tuy chỉ là một tên gác cửa xấu xí nhưng lại thật lòng yêu thương Lộ Chiêu Diêu.

Lộ Chiêu Diêu khi trở thành đại ma đầu, môn chủ Vạn Lục Môn, có một lần đi lấy kiếm Vạn Quân đã bị Mặc Thanh vô tình quật chết. Sau đó còn bị Cầm Thiên Huyền trộm xác về tu luyện tách tâm ma. Tưởng chết là hết vậy mà cuối cùng Lộ Chiêu Diêu lại có cơ hội đội mồ sống dậy nhờ máu của Cầm Chỉ Yên.

Lộ Chiêu Diêu hồi sinh đi tìm Mặc Thanh trả thù nhưng cuối cùng lại trúng thính của Mặc Thanh. Cả quá trình đi trả thù chẳng khác gì đi tấu hài vì tình cảnh nửa người nửa quỷ, không hoàn toàn là thân xác bình thường. Bên cạnh còn có vô vàn các cây hài, vựa muối, lúc nào cũng sẵn sàng tung chiêu như Cố khẩu nghiệp- Cố Hàm Quang, Lộ cục súc- Lộ Thập Thất.

Sau này khi nhận ra tình cảm của Lệ Trần Lan lại cũng là khi Kim Tiên- Lạc Minh Hiên phục sinh. Yêu thương chưa được mấy hồi lại phải dắt tay nhau đi giết kẻ thù. Ôm hôn nhau chưa được mấy cái đã lại nổ banh xác thành pháo hoa.

Kết cục cuối cùng sẽ là vui hay buồn, Lệ Trần Lan và Lộ Chiêu Diêu sau bao ngày bầm dập vì vờn nhau sẽ có kết thúc như thế nào? Khán giả hãy cùng tiếp tục theo dõi bộ phim Chiêu Diêu từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần nhé.

Khán giả cảm thấy như thế nào về nội dung của bộ phim? Nếu yêu thích các tác phẩm ngược, có chút thương tâm thì hãy chọn đón xem Đông Cung, còn nếu thích những chi tiết hài hước, mới lạ thì đừng bỏ qua Chiêu Diêu nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất