Phim Ảnh

'Đông Cung' và 'Chiêu Diêu': Cùng cứu mạng nam chính nhưng Tiểu Phong và Chiêu Diêu lại nhận được 'báo ân' trái ngược

Alice Nguyễn
Chia sẻ

"Đông Cung" và "Chiêu Diêu" hiện đang là hai bộ phim chuyển thể hot nhất trên màn ảnh Hoa Ngữ. Tuy nhiên số phận của hai nữ chính sau khi cứu tính mạng nam chính lại rẽ về hai lối hoàn toàn trái ngược nhau.

Chiêu Diêu (Bạch Lộc) - nữ chính trong phim chuyển thể cùng tên của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn vốn là một nữ ma đầu khét tiếng giang hồ. Những việc giết người phóng hỏa chưa phải là chưa từng làm qua. Trong một lần tình cờ xuống núi Chiêu Diêu đã cứu được Mặc Thanh (Hứa Khải) trước lưỡi hái tử thần, cũng từ đó mà nàng nổi danh trên giang hồ khiến Thập Đại Tông Môn phải khiếp sợ. Một nữ tử bình thường giám một mình đấu lại cả mười đại môn phái để cứu một nam nhân sinh ra đã mang ma khí trong người.

Tình cảm của Mặc Thanh đối với Chiêu Diêu không những là ân nhân cứu mạng mà trong lòng luôn ái mộ nàng, một lòng muốn bên cạnh bảo vệ nàng. Sau khi Chiêu Diêu chết, Mặc Thanh thay vì sống những chuỗi ngày yếu đuối mà đứng lên xây dựng Vạn Lục Môn - tâm huyết mà Chiêu Diêu dành cả tính mạng và máu để gây dựng được. Mặc Thanh đưa Vạn Lục Môn đi lên thành môn phái nổi danh trên giang hồ, thực hiện ước mơ khi còn sống của Chiêu Diêu. Đó chính là thứ tình yêu cao thượng nhất mà bất kỳ nữ nhân nào cũng muốn có được. Ngay khi Chiêu Diêu mang bao thù hận và hiểu lầm trở về đối đầu với Mặc Thanh, hắn cũng nguyện dùng tính mạng để làm mọi thứ mà Chiêu Diêu thích. Có thể nói Mặc Thanh không ngần ngại dùng cả tính mạng để sủng Chiêu Diêu, khiến nàng được hạnh phúc.

Ngược lại với Chiêu Diêu, Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) của Đông Cung cũng từng ra tay cứu giúp Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc). Thế nhưng Tiểu Phong lại nhận được màn báo ân vô cùng đau khổ. Lý Thừa Ngân tuy có tình cảm với Tiểu Phong nhưng hắn lại lợi dụng tình yêu đó để lừa gạt bộ tộc nàng. Trong ngày thành thân, Tiểu Phong phải chứng kiến cảnh Ông Ngoại bị Lý Thừa Ngân chém chết. Toàn gia tộc bị diệt vong dưới tay người mà Tiểu Phong từng cứu. Có thể nói Tiểu Phong làm việc tốt nhưng không phải bất cứ điều thiện nào cũng sẽ mang lại hạnh phúc cho con người.

Đau đớn trước cảnh bị người yêu lừa gạt, nước mất nhà tan, Tiểu Phong đành nhảy sông Vong Xuyên kết liễu cuộc đời và quên đi thứ tình yêu mà nàng cho là sai lầm đó. Số phận trớ trêu khiến Tiểu Phong sống lại, cho Lý Thừa Ngân một cơ hội thứ hai để yêu thương chăm sóc nàng. Nhưng thay vẫn là Thái Tử Lễ Triều mưu mô sảo quyệt và coi trọng sự nghiệp giang sơn, Lý Thừa Ngân cả đời cũng không mang lại hạnh phúc được cho Tiểu Phong, để nàng ra đi khi còn quá trẻ.

Nhiều người cảm thấy Chiêu Diêu thật may mắn khi có được tấm chân tình của Mặc Thanh. Nhưng cũng cảm thán trước số phận bi đát của Tiểu Phong - một cô gái vô cùng lương thiện, trong sáng và trần đầy sức sống với tình yêu thuần khiết ngây thơ nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Alice Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất