Phim Ảnh

'Đông Cung': Tóm tắt cuộc đời Cửu Công Chúa - Tiểu Phong xinh lung linh nhưng sở hữu số phận nghiệt ngã

Alice Nguyễn
Chia sẻ

Nổi tiếng từ tác phẩm cùng tên, "Đông Cung" (东宫)  chuyển thể thành phim tuy có phần cải biên nhưng số phận nữ chính Tiểu Phong vẫn không tránh khỏi cái kết bi thương.

Sinh ra là công chúa của Tây Châu cũng có nghĩa là số phận của Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) gắn liền với lợi ích của Tây Châu. Tiểu Phong vốn là Cửu Công Chúa Tây Châu , sở hữu nhan sắc đẹp dịu dàng mong manh muốn cho người ta cảm giác che trở. Nhưng đôi lúc lại mạnh mẽ, tỏa sáng khắp thảo nguyên. Tuy xinh đẹp thông minh nhưng số phận đã an bài Tiểu Phong không thể thoát khỏi định mệnh. Những ngày tháng lớn lên trên thảo nguyên rộng lớn nhanh chóng kết thúc khi Tiểu Phong cứu giúp nam nhân đó - Cố Tiểu Ngũ (Trần Tinh Húc).

Tiểu Phong xinh đẹp trong mọi tạo hình và trang phục của “Đông Cung”.

Cuộc sống của Tiểu Phong đổi thay sau khi nàng nhận được tin phải hòa hôn với Thái Tử Lễ Triều. Vì chống lại cuộc hôn nhân chính trị này mà nàng quyết tâm rời đi. Tiểu Phong trong lúc rời khỏi Tây Châu đã cứu được một nam nhân - Cố Tiểu Ngũ. Cuộc gặp gỡ định mệnh này khiến Tiểu Phong phải hối hận cả đời, thậm trí muốn lãng quên đi tất cả. Rút cuộc Cố Tiểu Ngũ - một nam nhân tuấn tú, văn võ song toàn ấy đã mang đến cho Tiểu Phong những đau khổ như thế nào mà buộc nàng phải nhảy xuống sông Vong Xuyên đem mọi ký ức về hắn chôn vùi nơi đáy sông?

Tiểu Phong đã phải lòng Cố Tiểu Ngũ, hai người hẹn thề và làm lễ thành thân.

Một người con gái lương thiện xinh đẹp và lanh lợi lẽ ra nên được hưởng hạnh phúc, nhưng Tiểu Phong thì không, trong ngày đại hôn cùng Cố Tiểu Ngũ nàng mới phát hiện ra sự thật đau lòng. Cố Tiểu Ngũ không phải ai khác chính là Ngũ Hoàng Tử Lý Thừa Ngân của Lễ Triều. Đứng trước lợi ích và ngôi vị Thái Tử, Cố Tiểu Ngũ đã không màng đến tình cảm của Tiểu Phong mà lựa chọn lừa gạt và lợi dụng nàng. Lợi dụng Tiểu Phong để tìm hiểu địa thế rồi tấn công bộ tộc của nàng, hàng ngàn người chết sau một đêm. Chính mắt Tiểu Phong phải chứng kiến cảnh Cố Tiểu Ngũ mà nàng yêu thương chém đầu Ông Ngoại.

Tiểu Phong đau đớn chịu đựng cảnh nước mất nhà tan.

Người Tiểu Phong cứu là Lý Thừa Ngân của Lễ Triều. Người giết chết Ông ngoại nàng là Lý Thừa Ngân, người bức mẫu thân nàng phải tự tử chính là người Lễ Triều. Tiểu Phong chịu đả kích lớn khi giật mình nhận ra kẻ đưa giặc vào nhà chính là mình. Bị người yêu lừa gạt, bị người yêu hại tới nước mất nhà tan, Cửu Công Chúa Tây Châu quyết định gieo mình xuống sông Vong Xuyên tự vẫn.

Tiểu Phong gieo mình xuống sông

Ông trời không cho Tiểu Phong chết mà trừng phạt nàng bằng cách để nàng sống lại, cùng Cố Tiểu Ngũ quên đi chuyện năm xưa. Tiểu Phong lại hồn nhiên ngây thơ gả đến Lễ Triều để hòa thân với niềm tin mang lại hạnh phúc cho người dân Tây Chu. Ở Trung Nguyên Tiểu Phong một lần nữa yêu Cố Tiểu Ngũ - Lý Thừa Ngân rồi lại chịu cảnh lạnh nhạt tàn nhẫn của hắn một lần nữa.

Tiểu Phong đến Trung Nguyên làm Thái Tử Phi

Lý Thừa Ngân trở về được làm thái tử Lễ Triều, Tiểu Phong trở thành Thái Tử Phi của hắn. Vẫn tàn nhẫn và khốc liệt như đã từng làm ở Tây Châu. Lý Thừa Ngân lần nữa sát hại sư phụ của Tiểu Phong là Cố Kiếm, mặc kệ nô tỳ tình thân như thủ túc của nàng là A Độ suýt chết. Nhưng rồi cũng đến một ngày Tiểu Phong nhớ lại mọi chuyện, nàng lần nữa bất lực kết liễu đời mình trước mặt Lý Thừa Ngân. Có lẽ đây là sự trả thù lớn nhất của Tiểu Phong dành cho hắn, bởi quãng đời còn lại Lý Thừa Ngân phải sống trong cảnh hối hận muộn màng và tự dày vò bản thân

Hãy cùng SAOstar đón xem phim Đông cung cũng như nhiều siêu phẩm truyền hình Hoa ngữ và châu Á trên Truyền hình FPT nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Alice Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất