Phim Ảnh

Nhân dịp 'Đông cung' lên sóng đài Hồ Nam ngày 13/01, nhìn lại những câu nói 'ám ảnh nhất' khiến mọt phim khóc cạn nước mắt

Alice Nguyễn
Chia sẻ

"Đông cung" là một trong những siêu phẩm ngược mới lên sóng trong thời gian qua, nhận được không ít sự quan tâm đến từ các mọt phim Hoa ngữ. Nhân dịp bộ phim sẽ tiếp tục trở lại với sóng truyền hình của đài Hồ Nam, chúng ta hãy cùng điểm qua những câu thoại để đời của bộ phim nhé!

Chuyển thể từ tác phẩm của tên của Phỉ Ngã Tư Tồn, Đông cung vẫn giữ đúng những câu thoại sâu sắc, ngược tâm người đọc lẫn người xem khi lên sóng. Bộ phim kể về chuyện tình đầy bi ai giữ Cửu Công chúa Tây Lương - Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) Thế tử Lễ triều Lý Thừa Ngân/Cố Tiểu Ngũ (Trần Tinh Húc). Tiểu Phong là một cô gái ngây thơ và tin vào một tình yêu chân thật nên nàng dành trọn trái tim cho Cố Tiểu Ngũ. Thế nhưng ngược lại, Cố Tiểu Ngũ với thân phận thật sự là Thế tử Lễ triều không ngừng lợi dụng, lừa gạt nàng. Cố Tiểu Ngũ vì địa vị, vì cơ nghiệp mà tàn nhẫn giết chết ông ngoại của Tiểu Phong, khiến gia đình nàng tan nát, hàng ngàn người dân Đan Xi tại quê nhà Tiểu Phong trong một đêm ngập trong máu và nước mắt.

Tạo hình Cố Tiểu Ngũ và Tiểu Phong.

Xuyên suốt cả bộ phim, khán giả sẽ bắt gặp không ít những cảnh phim đẹp nhưng buồn đến nao lòng cùng với không ít câu thoại chất chứa tâm tư sâu đậm của các nhân vật.

Đông cung do Trần Tinh Húc và Bành Tiểu Nhiễm sẽ lại lên sóng truyền hình ở đài Hồ Nam vào ngày 13/01, từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần lúc 14h30. Hãy cùng SAOstar điểm qua những câu thoại đau đáu một nỗi đau vì tình yêu của các nhân vật, vẫn luôn in sâu trong đầu khán giả truyền hình lẫn độc giả tiểu thuyết.

“Có con cáo nhỏ ngồi trên cồn cát, ngồi trên cồn cát, ngắm nhìn ánh trăng.
Ô thì ra không phải nó đang ngắm trăng, mà đang đợi cô nương chăn cừu trở về…..
Có con cáo nhỏ ngồi trên cồn cát, ngồi trên cồn cát, sưởi nắng.
Ô thì ra không phải nó đang sưởi nắng, mà đang đợi cô nương cưỡi ngựa đi qua….

Hóa ra cứ mãi đợi mãi chờ, con cáo ấy lại chẳng thể đợi được người mà nó muốn”

“Nước sông Quên, đặng quên tình… sông Quên thần kì cho ta ba năm quên lãng, nhưng không để ta một đời được quên”

“Hãy bắt cho ta 100 con đom đóm, ta sẽ bằng lòng lấy chàng”

“Chàng giết Cố Tiểu Ngũ của tôi mất rồi. Cố Tiểu Ngũ của tôi, chàng giết chết người duy nhất tôi từng yêu. Chàng giết Cố Tiểu Ngũ ngay trên mảnh đất Đột Quyết, Cố Tiểu Ngũ bỏ mạng ngay khi hôn lễ của chúng tôi còn dang dở. Chàng ấy đã chết tại Tây Lương”.

“Chàng nắm lấy tay tôi, sau cùng cũng chỉ để nói một câu: Chúng ta cùng quên”

“Chàng sẽ không nhảy xuống sông Quên nữa đâu, Cố Tiểu Ngũ trong lòng tôi đã ra đi như thế thật rồi”.

“Trên đời này chẳng có ai có lỗi với tôi cả, trừ Cố Tiểu Ngũ. Nhưng không sao rồi tôi sẽ giết hắn, thế nào cũng lựa thời cơ giết bằng được hắn”

“A Độ ơi A Độ , chúng ta về Tây Lương thôi, ta nhớ Tây Lương lắm rồi”.

“Chung quy Lý Thừa Ngân không phải Cố Tiểu Ngũ, có lẽ, Cố Tiểu Ngũ của tôi đã bỏ mạng trong cuộc chiến đó từ lâu rồi”.

“Thái tử phi qua đời đã ba mươi năm nay rồi, mấy năm trước thần có đến viếng. Cỏ xanh đã mặc um tùm trên mộ”

Có thể nói từng phân cảnh, từng ngôn từ và lời thoại của nhân vật trong phim đều xuyên tâm khiến người nghe không khỏi cảm động.

Chia sẻ

Bài viết

Alice Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất