Phim Ảnh

'Đông Cung': Nhan sắc ba người con gái ngang qua cuộc đời Lý Thừa Ngân và cái kết đau lòng

Alice Nguyễn
Chia sẻ

Trong "Đông Cung" (东宫), cuộc đời Lý Thừa Ngân gắn liền với ba người con gái mang tên Tiểu Phong, Triệu Sắt Sắt và Tự Nương. Một khi bọn họ bước vào vòng xoáy triều chính và những âm mưu đoạt quyền, tất cả đều trở thành công cụ cho người khác.

Người mà Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) yêu nhất trong cuộc đời là Cửu Công Chúa Tây Châu - Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm). Thế mà hắn cũng không từ thủ đoạn nhẫn tâm lừa gạt và tổn thương nàng đến kiệt sức. Để lập công trở thành thái tử Lễ Triều, Lý Thừa Ngân giả danh là Cố Tiểu Ngũ, tiếp cận và chiếm lấy tình cảm của Tiểu Phong. Có lẽ nàng chính là mục tiêu lớn nhất của đời hắn, bởi thân phận của Tiểu Phong chẳng phải tầm thường. Lý Thừa Ngân hại Tiểu Phong nước mất nhà tan, dẫn đến bộ tộc phải chấp nhận gả nàng đi để hòa giải với Lễ Triều. Tiểu Phong một lần nhảy sông Vong Xuyên, một lần nhảy tường thành, một lần cầm gươm tự tay kết liễu đời mình.

Có thể nói Tiểu Phong là nhân vật chính trong cuộc đời Lý Thừa Ngân nhưng lại không hề có được hạnh phúc trọn vẹn. Nếu có chăng cũng chỉ là những ngày tháng ở Tây Châu hắn tiếp cận nàng hay sau khi hắn không còn biết nàng là ai. Cái kết cho Tiểu Phong thật quá nhẫn tâm, hết lần này đến lần khác bị chính người mình thương yêu tổn thương sâu sắc. Nước mất nhà tan, bản thân cuối cùng cũng bỏ mạng.

Tiểu Phong không phải là người duy nhất phải chịu đau khổ trong cuộc đời Lý Thừa Ngân. Nơi Lễ Triều kia còn có một người con gái tên Triệu Sắt Sắt (Hạ Oa). Triệu Sắt Sắt cũng dành tình cảm chân thành cho Lý Thừa Ngân, không phải vì ngôi vị Thái Tử Phi, cũng không phải vì cuộc sống nhung lụa, mà xuất phát từ lòng ái mộ ngay khi còn nhỏ. Lý Thừa Ngân hồi bé từng giang tay giúp đỡ và cứu Sắt Sắt khiến nàng ôm mối tình ấy đến khi trưởng thành, nhất định phải gả cho hắn. Nhưng số phận nàng là con gái Triệu gia, thế lực gia đình nàng có thể giúp sức cho Lý Thừa Ngân lên ngôi Thái Tử. Và từ đó Sắt Sắt lại trở thành mục tiêu của Lý Thừa Ngân.

Lý Thừa Ngân không ngừng lợi dụng Sắt Sắt, miệng nói những lời ngọt ngào nguyện sẽ bảo vệ chăm sóc nàng. Hắn nhẫn tâm lừa dối tình cảm của một người con gái ngây thơ và yêu hắn chân thành. Sau này để bảo vệ Tiểu Phong, Lý Thừa Ngân không ngần ngại lấy Sắt Sắt ra làm bia đỡ đạn, vậy nên sau này nàng trở nên hắc hóa cũng có lý do của nàng. Đến Tiểu Phong - người mà Lý Thừa Ngân có đặt tâm tư vào còn có thể lợi dụng, thì Sắt Sắt phải chịu cảnh nhà tan cửa nát và khó bảo toàn tính mạng cũng là điều dễ hiểu.

Người con gái cuối cùng được nhắc trong cuộc đời Lý Thừa Ngân là Tự Nương - một tỳ nữ không có thân phận cao quý. Thái Hậu vốn lo ngại trước sự lạnh nhạt của Lý Thừa Ngân đồng thời muốn khống chế được hắn mà bất chấp bày ra cái bẫy để Tự Nương (đang mang thai) và hắn cùng chung một phòng. Thế nhưng Lý Thừa Ngân đã sớm phát hiện ra cái bẫy đáng sợ này, nhưng kẻ đứng sau là Thái Hậu nên đành nhẫn nhịn tính kế dài lâu. Sau này Tự Nương được vào Đông Cung nhưng không thoát khỏi cái chết, một cái chết thương tâm cho cả hai mẹ con.

Chia sẻ

Bài viết

Alice Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất