Phim Ảnh

'Đông cung': Hai lần 'ép' Tiểu Phong phải nhìn người thân chết, Lý Thừa Ngân có quá tàn nhẫn không?

Alice Nguyễn
Chia sẻ

Sau nhiều biến cố cuối cùng Tiểu Phong đã nhớ lại chuyện xưa và bắt đầu những phân cảnh ngược tâm đau khổ. Hai lần phải chứng kiến người thân chết trước mặt quả nhiên không dễ dàng.

Cuộc đời Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) gặp được Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) là chuyện vui hay buồn có lẽ câu trả lời nằm trong câu nói của nàng : “Nước sông quên đặng quên tình, đời đời kiếp kiếp về sau ta muốn mãi mãi quên được chàng”. Ngay từ khi gặp Lý Thừa Ngân đã bắt đầu biến Tiểu Phong thành một quân cờ trong tay mình. Lợi dụng là chủ động, lỡ yêu là vô tình. Cho dù yêu Tiểu Phong đến mấy nhưng đứng giữa con đường của quyền lực và tình yêu, Lý Thừa Ngân nguyện hi sinh tình cảm đó.

Ngày Lý Thừa Ngân đến gặp Tiểu Phong cũng là ngày hắn bắt đầu lợi dụng tính toán triệt để công chúa của Tây Châu. Ngàn tính vạn tính, hắn không ngờ được mình đã chót yêu nàng. Tại Tây Châu hắn tìm cách đoạt lấy trái tim Tiểu Phong, niềm tin của Ông Ngoại và gia tộc nàng. Nhờ đó Lý Thừa Ngân có cơ hội trong một đêm huyết tẩy Đan Xi toàn thắng trở về để tranh ngôi vị thái tử Lễ Triều.

Những tưởng mọi chuyện theo dự tính, thế nhưng đêm đó Tiểu Phong đã chứng kiến tất cả mọi chuyện. Điều đau đớn hơn cả là nàng chứng kiến cảnh Lý Thừa Ngân đích thân cầm dao hành hình Ông Ngoại nàng. Đây là nỗi đau đầu tiên mà người Tiểu Phong tin tưởng yêu thương và cứu vớt dành cho nàng. Tuy là vô tình để nàng nhìn thấy nhưng đó là sự thật.

Chính nỗi đau khó gột sạch này ép nàng phải phải nhảy sông Vong Xuyên tự tử. Ông trời cho Lý Thừa Ngân cơ hội thứ hai để chăm sóc và yêu thương nàng sau khi Tiểu Phong quên sạch mọi chuyện. Thế nhưng ngày tháng đó cũng không ấm êm, đặc biệt là sau khi Tiểu Phong nhớ ra mọi chuyện và gặp lại Cố Kiếm.

Có cơ hội thứ hai để thực hiện lời hứa bỏ lỡ năm xưa, Cố Kiếm đồng ý đưa Tiểu Phong và A Độ trở về Tây Châu. Tiểu Phong lúc bấy giờ là Thái Tử Phi của Lý Thừa Ngân, chẳng dễ dàng để đưa nàng trốn đi. Lý Thừa Ngân đã chuẩn bị mai phục chờ cơ hội giết Cố Kiếm. Lần này hắn cố tình thậm trí ép Tiểu Phong phải chứng kiến Cố Kiếm chết trước mặt, A Độ trọng thương mà bất lực đứng nhìn.

Mặc kệ cho Tiểu Phong gào thét cầu xin thì Lý Thừa Ngân vẫn quyết không nương tay. Từng mũi tên căm vào người A Độ và Cố Kiếm như cắm vào trái tim của Tiểu Phong. Đó là phân cảnh cực kỳ phẫn uất trước sự vô tình của Cố Kiếm và tàn nhẫn của Lý Thừa Ngân. Tuy luôn lấy tình yêu của Tiểu Phong làm lí do nhưng lại nhẫn tâm tổn thương nàng.

Chia sẻ

Bài viết

Alice Nguyễn

Tin mới nhất