Phim Ảnh

'Đông Cung': Dù nội dung hay cỡ nào cũng phải đối mặt với cái kết này

Alice Nguyễn
Chia sẻ

"Đông Cung" (东宫) là một trong những bộ tiểu thuyết đứng top ngược tâm của Phỉ Ngã Tư Tồn đã được chuyển thể thành phim. Nhiều người hi vọng cái kết trong phim không giống trong truyện bởi quá bi đát. Nhưng cái kết không bi ai như vậy, tuyệt nhiên không phải là "Đông Cung".

Đông Cung được chuyển thể thành phim với sự tham gia của hai diễn viên trẻ là Trần Tinh Húc trong vai Cố Tiểu Ngũ/Lý Thừa NgânBành Tiểu Nhiễm trong vai Tiểu Phong - Cửu Công Chúa Tây Lương Quốc. Đây là một trong những chuyện tình mang đậm sắc thái hận thù của nữ chính dành cho nam chính.

Tiểu Phong vốn là một cô gái hiền lương, ngây thơ trong sáng, nàng đem tình yêu thuần khiết của mình giao cho Cố Tiểu Ngũ - một chàng trai buôn bán đến ngôi làng của nàng. Cố Tiểu Ngũ của nàng vốn là một chàng trai yêu đời, vì nàng mà không từ gian nguy, vì nàng mà bắt đủ 100 con đom đóm để được cưới nàng. Thế nhưng ẩn sau một thiếu niên tươi cười rạng rỡ đó là một người hoàn toàn khác, với thân phận Thái Tử Lý Thừa Ngân tàn nhẫn mưu mô, không còn là Cố Tiểu Ngũ năm nào mà nàng từng thề non hẹn biển.

Ngày nàng cùng Cố Tiểu Ngũ thành thân cũng chính là ngày cả Vương Tộc bị tàn sát thảm hại. Người mang đến cuộc tàn sát đó không phải ai khác chính là phu quân nàng Cố Tiểu Ngũ - chính xác là thái tử Trung Nguyên Lý Thừa Ngân. Nỗi đau mất nước nhà tan chưa kịp nguôi ngoai Tiểu Phong lại phải đối mặt với sự thật đau lòng này. Đau đớn kèm tội lỗi cho rằng mình đã mang Cố Tiểu Ngũ về diệt vong gia tộc khiến nàng nhảy xuống sông Quên.

Cố Tiểu Ngũ nhảy theo Tiểu Phong, hai người cùng quên đi ký ức sau đó sống bên nhau tận ba năm với thân phận Thái Tử Phi và Thái Tử đương triều Trung Nguyên Lý Thừa Ngân. Trong 3 năm đó Tiểu Phong tuy mất đi ký ức nhưng lại lần nữa yêu Lý Thừa Ngân. Giây phút nàng biết mình đã yêu thương hắn, cũng là những giây phút đau đớn nhất khi ký ức của 3 năm trước trở về y như ngày hôm qua.

Giữa tình yêu và ân oán nước nhà, một công chúa mất nước như nàng chẳng thể nào chấp nhận được cảnh sẽ chung sống nốt quãng đời còn lại với kẻ thù. Nếu theo đúng nguyên tác, sau khi biết được sự thật này Tiểu Phong đã hành thích Lý Thừa Ngân nhưng thất bại. Nàng cùng A Độ chạy trốn khỏi kinh thành nhưng vẫn không thoát khỏi bàn tay của Lý Thừa Ngân. Cuối cùng nàng leo lên tường thành chọn cái chết kết liễu cuộc đời với mong muốn sẽ quên đi Lý Thừa Ngân hay Cố Tiểu Ngũ năm nào.

Lúc bấy giờ Lý Thừa Ngân mới nhớ ra hắn chính là Cố Tiểu Ngũ nhưng mọi chuyện đã quán muộn. Tiểu Phong đã không ngần ngại nhảy xuống, tuy Lý Thừa Ngân túm được nàng, nhưng nàng một lòng tìm đến cái chết, tự cắt đứt đoạn dây đỡ mình. Bên dưới A Độ tuy đã làm tấm đệm thịt cứu Tiểu Phong hi vọng nàng có thể tiếp tục sống. Nhưng vì một lòng muốn quên, một lòng muốn trả thù Lý Thừa Ngân mà nàng lần nữa cầm kiếm của A Độ tự sát, khiến Lý Thừa Ngân mất đi nàng vĩnh viễn. Lý Thừa Ngân sống quãng đời còn lại với sự ảo tưởng rằng Tiểu Phong còn sống, chỉ là nàng giận quá nên trốn về Tây Lương.

Nguyên tác là như vậy nên nhiều fan của Đông Cung không dám xem phim bởi sự ngược tâm đau đớn đến phút cuối này. Nhiều fan lại hi vọng Đông Cung sau khi chuyển thể sẽ cho một cái kết hạnh phúc. Nhưng điều này thật khó khi xuyên suốt cả bộ phim đều là những ân oán tình thù không phải hiểu lầm nên khó lòng tháo gỡ.

Hãy cùng SAOstar đón xem phim Đông cung cũng như nhiều siêu phẩm truyền hình Hoa ngữ và châu Á trên Truyền hình FPT nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Alice Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất