Phim Ảnh

'Đông cung' bị gỡ bỏ toàn bộ trên trang mạng, khán giả bàn tán lý do đến từ Tổng cục truyền hình?

Bảo Duyên
Chia sẻ

Đông cung bị gỡ khỏi trang Youku cho thấy Tổng cục truyền hình Trung Quốc đã bắt đầu ra tay với những phim cổ trang.

Phim cổ trang cung đấu, xuyên không… được xem là một trong những đề tài yêu thích của mọt phim Hoa ngữ hiện nay, những thể loại này luôn có một chỗ đứng nhất định trong thị trường phim ảnh. Nhưng dạo thời gian gần đây, lịch chiếu của các bộ phim mang đề tài này luôn gặp không ít trục trặc như Đông cung, Bạch nương tử truyền kỳ…. không ít lần xếp lịch rồi lại dời lịch.

Vào khoảng cuối tháng 1, đã xuất hiện tin Bắc Kinh Nhật Báo công kích, bình luận khi cho rằng những thể loại cung đấu cổ trang này gây ảnh hưởng lớn đến mặt tiêu cực của xã hội, hàng loạt phim cổ trang phải gỡ xuống.

Vào thời điểm đó đã vấp phải sự chỉ trích của khán giả. Và cách đây không lâu, một tài khoản có tên Trang mạng Cốt Đóa Ảnh thị (tài khoản về phim ảnh) đã đưa tin tổng cục đang nhắm vào những bộ phim webdrama và đưa ra quy định mới về nó khi bắt đầu từ hôm nay đến tháng 6 sẽ khống chế tất cả phim với đề tài Cổ trang, Võ hiệp, Huyền huyễn, Lịch sử, Thần thoại, Xuyên không, Cung đấu…

Những bộ phim đang chiếu sẽ bị xóa bỏ khỏi top đầu trang chủ, những phim nào chưa được phát sóng thì coi như “đắp chiếu” luôn. Đặc biệt đối với những bộ phim cung đấu sẽ khống chế, điều chỉnh yêu cầu chấp hành nghiêm khắc hơn.

Dù sau đó tổng cục đã điều chỉnh lại luật lệ 3 với các điều kiện sau:

1. Trước ngày 15 mỗi tháng, bên nhà mạng phát hành phim phải nộp kế hoạch chiếu phim cho Quảng Điện.

2. Hạn chế tỷ lệ phim cổ trang, đề tài hiện thực chiếm 60% kế hoạch phát sóng trong năm.

3. Những bên không nhận được giấy phép cho chiếu (bao gồm 1 đống giấy tờ lằng nhằng Quảng Điện yêu cầu) thì sẽ không được chiếu.

Nhưng mới đây, cư dân mạng phát hiện phim Đông cung vừa mới công chiếu cách đây không lâu đã bị gỡ xuống khỏi các trang mạng xã hội trung quốc và không khó có thể nhận ra có lẽ những thứ này là do tổng cục đưa ra.

Đông cung là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Phỉ Ngã Tư Tồn được xem là một trong những bộ phim vô cùng được yêu thích hiện nay, phim kể về câu chuyện tình yêu ngược luyến xoay quanh hai nhân vật Cửu công chúa của Tây Lương quốc và thái tử Lý Thừa Ngân với sự tham gia của các diễn viên chính như Bành Tiểu NhiễmTrần Tinh HúcQuản Lạc, Tư Cầm Cao Oa, Ngụy Thiên Tường, Trương Định Hàm

Ngay khi phim vừa có lịch công chiếu đã nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Khi phim thật sự được ra mắt đã trở thành phim có lượng quan tâm lớn nhất đến thời điểm hiện tại và đưa tên tuổi của những diễn viên chính bước lên tầm cao mới.

Ngay khi tin này được đăng tải thì một số cư dân mạng đã để lại bình luận như sau:

- Không có lý do gì cả. Cấp trên muốn bạn xuống thì bạn phải xuống, cấp trên muốn bạn lên thì bạn phải lên. Không có chế độ phân cấp thì cấp trên nói sao thì chính là vậy.

- Đứa nào nổi thì hốt xác đứa đó, sau này chỉ đành phim xem phim vỹ đại huy hoàng thôi. Đây chính là thứ mà mọi người nói ở Đại Lục chỉ có thể kiếm tiền, muốn quay phim theo lý tưởng thì đến những nói khác.

- Tôi còn chưa kịp xem mà. Đang còn tính nói thi xong sẽ xem.

- Bởi vì người dân tộc thiểu số không thể trở nên ác được, cũng giống như Hương Phi trong Diên Hi công lược vậy. Làm người xấu thì hãy để cho Hán tộc như chúng ta!

- Từ tháng 4 tới tháng 6 tất cả những phim truyền hình cổ trang đều không được phép lên sóng. Lên rồi thì sẽ bị đình chiếu, một số sẽ bị gỡ xuống. Đang trong thời kỳ đặc biệt này mọi người hãy chuẩn bị cho tốt đi.

- Đồ thần kinh

- May quá hai ngày trước tôi vừa xem xong.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin mới nhất