Phim Ảnh

Đóng 2 phim trong năm 2018, Thái Hòa đóng khung hay đổi mới với vai diễn của 'Hồn Papa da con gái'?

Phương Thảo
Chia sẻ

Dù không ít ý kiến cho rằng, Thái Hòa đóng khung trong một hình tượng, song nhiều khán giả khẳng định nam diễn viên sinh năm 1974 đã có những đổi mới hoàn toàn khác biệt khi trở lại với "Hồn papa da con gái" vào cuối năm 2018.

Thái Hòa là một trường hợp hiếm có của làng giải trí Việt Nam, khi không cần đến ngoại hình nổi bật nhưng vẫn có thể trở thành bảo chứng phòng vé trong nước bởi khả năng diễn xuất dạn dày kinh nghiệm và lối hài duyên dáng. Riêng trong năm 2018, anh tham gia đến hai dự án lớn mang tên Chàng vợ của em và Hồn papa da con gáiDù không ít ý kiến cho rằng, Thái Hòa đóng khung trong một hình tượng, song nhiều khán giả khẳng định nam diễn viên sinh năm 1974 đã có những đổi mới hoàn toàn khác biệt.

Từ người đàn ông của gia đình trở thành ông bố “không chịu lớn”

Trong Chàng vợ của em, Thái Hòa đóng vai anh chàng thật thà, làm chủ một tiệm sách, giỏi nấu nướng nhưng có phần khù khờ, ngờ nghệch. Vai diễn của anh tạo ra sự tương quan với nữ chính Mai (Phương Anh Đào), một người phụ nữ thành đạt, sẵn sàng lăn xả vì công việc và bỏ bê gia đình, nhà cửa. Cũng giống như nhiều nhân vật trước đó được Thái Hòa thể hiện, “chàng vợ” Hùng cũng gây cười bằng lối diễn giả ngố nhưng không kém phần duyên dáng.

Trong khi đó, chuyện phim Hồn papa da con gái theo chân hai cha con sống cùng nhau sau khi mẹ qua đời vì bệnh nặng. Trong khi Hải (Thái Hòa) là người cha ham chơi, sống thờ ơ, vô tâm với mọi thứ, luôn thích những thứ sáng tạo, vượt ra khỏi các chuẩn mực; thì Châu (Kaity Nguyễn đảm nhận) dường như trưởng thành ngay lập tức sau cái chết của mẹ. Nữ sinh lớp 12 đảm đương mọi việc trong gia đình, sống nguyên tắc, luôn khao khát giành chiến thắng và trở thành một vũ công ballet chuẩn chỉnh ở từng tư thế như mẹ mình trước kia.

Khác với Hùng của Chàng vợ của em, mặc dù là “gà trống nuôi con”, nhưng Hải không giỏi việc nhà, anh thờ ơ với mọi thứ, thậm chí không thể chuẩn bị đám giỗ cho vợ một cách chu toàn nếu không có sự nhắc nhở của con gái. Trái lại, Hải là người đàn ông có công ăn việc làm ổn định, giỏi thể thao, thành thạo tiếng Nhật anh tự tin trong cách làm việc của mình và sẵn sàng phá vỡ mọi quy chuẩn tại nơi làm việc. Không những thế, Hùng còn có khả năng sáng tạo, là một nhân tố đầy triển vọng tại công ty. Cách Hùng chinh phục được lãnh đạo cấp cao người Nhật, dùng bản sắc riêng để mang lại chiến thắng cho con gái Châu (Kaity Nguyễn) khiến người xem không khỏi thích thú.

Thái Hòa từ chàng trai không ai yêu đến ông bố đơn thân ai cũng yêu

Ở Chàng vợ của em, Hùng là chàng trai khù khờ, chỉ loanh quanh bên tổ ấm nhỏ để lo lắng cho em gái mà không thể tìm được hạnh phúc cho bản thân mình. Nếu không có Mai (Phương Anh Đào) - người phụ nữ nhìn thấy vẻ đẹp trong tâm hồn anh thông qua sự sạch sẽ, tinh tươm mà Hùng tỉ mẩn mang đến cho căn nhà Mai, anh có lẽ sẽ khó có thể tìm được một nửa của mình.

Trong khi đó, dù là ông bố đơn thân từng trải qua nhiều thăng trầm khi vợ qua đời vì bệnh nặng, Hải trong Hồn papa da con gái có nhiều cô gái theo đuổi. Ở nhà, anh được cô Liên (Hồng Vân), người hàng xóm tốt bụng dành sự quan tâm đặc biệt cho cả Hải lẫn Châu. Vẫn với lối hài đồng bóng quen thuộc nhưng không kém phần duyên dáng, vừa phải, Hồng Vân đã khiến khán giả không khỏi bật cười trước tình cảm đơn phương dở khóc dở cười với nhân vật Hải.

Bên cạnh đó, tại công ty, đối thủ trực tiếp của Hải - người luôn sùng bái sự nghiêm túc, chỉn chu - cũng dành tình cảm đặc biệt cho anh, dù trước đó đã nhiều lần đối đầu gay gắt. Tuy nhiên, thay vì khai thác chủ yếu vào câu chuyện tình yêu giữa Thái Hòa và nàng thơ Phương Anh Đào như Chàng vợ của em, những mối tình của Hải và những người phụ nữ ở Hồn papa da con gái chỉ đóng vai trò giải trí, tạo nên tiếng cười duyên dáng cho bộ phim.

Trailer phim “Hồn Papa da con gái”.

Trái ngược Kaity Nguyễn với sự lột xác hoàn toàn trong lần thứ hai trở lại màn ảnh rộng, nam diễn viên sinh năm 1974 chiến thắng bằng kinh nghiệm đóng phim và diễn hài lâu năm. Dù vẫn gây cười, song Thái Hòa đã có sự chuyển biến tinh tế về tạo hình, từ một người đàn ông luôn lo lắng cho gia đình nhưng ngờ nghệch, khù khờ; đến ông bố thông minh, có năng lực, được mọi người yêu mến, tin tưởng nhưng chẳng bao giờ chịu trưởng thành trong mắt con gái.

Có thể nói, ngôi sao Chàng vợ của em đã có sự đổi mới lớn ở Hồn papa da con gái, có chăng, khả năng vào vai quá mượt và cách “Thái Hòa hóa” nhân vật đã khiến người xem khó nhìn ra sự lột xác mạnh mẽ trong vai diễn của “ông hoàng giải trí” này.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất