Phim Ảnh

Đội trưởng đội trọng án Hồng Đăng so kè với gã biến thái IQ 150 Doãn Quốc Đam trong phim điều tra 'Mê cung'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Sau Những cô gái trong thành phố, khán giả sắp được thưởng thức bộ phim đề tài tâm lý hình sự của đạo diễn Nguyễn Khải Anh - Trọng Khôi, với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Công Lý, Hoàng Thùy Linh, Hồng Đăng, Doãn Quốc Đam,...

Nằm trong series Cảnh sát hình sự đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhiều thế hệ, mới đây, Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) giới thiệu tới khán giả tác phẩm mang tên Mê cung. Tác phẩm được thực hiện bởi đạo diễn quen thuộc Khải Anh, với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng gồm NSUT Công Lý, NSUT Hoàng Hải, Doãn Quốc Đam, Hồng Đăng,…, đặc biệt là sự trở lại của Hoàng Thùy Linh sau gần 10 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ. Chiều 16/4, buổi họp báo ra mắt bộ phim diễn ra tại Hà Nội có sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ, giới truyền thông, thu hút khán giả quan tâm.

Đúng như tên gọi, Mê cung hứa hẹn mang người xem đến một ma trận khó lòng tìm ra lối thoát. Theo giới thiệu, 30 tập phim là những vụ án ly kỳ, tưởng như không liên quan nhưng lại có sự kết nối vô hình, khiến cho mọi chuyện càng trở nên tinh vi, phức tạp. Trong đó, Khánh (Hồng Đăng) - chàng đội trưởng đội trọng án điềm tĩnh, thông minh phải tìm mọi cách khám phá ra những bí mật khủng khiếp xung quanh những vụ án và đằng sau cái chết của chính cha mình.

Trailer Mê cung

Trong phim, Hoàng Thùy Linh vào vai Lam Anh - bạn gái Khánh. Cô là một thạc sĩ nước ngoài ngành báo chí, ngang bướng, kiên trì và tinh quái. Về nước, Lam Anh bất ngờ gặp bố đẻ, nhưng cùng lúc đó cô bị bắt cóc mang đi ngay trước mặt người yêu.

Lần đầu trở lại màn ảnh nhỏ VTV với một vai chính sau 10 năm, Hoàng Thùy Linh lại bất ngờ bắt cặp và trở thành bạn gái của Hồng Đăng trong tác phẩm. Hoàng Thùy Linh chia sẻ: “Khi nhận được lời mời tham gia bộ phim này, lắng nghe đạo diễn Khải Anh nói qua về nhân vật này cho mình thì mình cũng có hỏi ngay rằng người mình đóng cặp cùng là ai và anh trả lời là Hồng Đăng. Khi đó, mình cảm thấy rất bất ngờ và rất vui vì lâu lắm rồi không gặp lại anh trên phim trường. Anh Hồng Đăng và anh Việt Anh đều là những người từng tham gia đóng phim cùng với mình, đã biết mình từ đầu, điều đó khiến mình tự tin và chia sẻ nhiều hơn nữa khi trở lại”.

“Anh Khải Anh đã cho 2 anh em gặp nhau, nói chuyện với nhau và phân tích cảm xúc về 2 nhân vật Khánh và Lam Anh trước khi quay bộ phim, vì thế cũng không có quá nhiều bỡ ngỡ” - Hoàng Thùy Linh nói về cảm xúc khi lần nữa trở thành bạn gái của Hồng Đăng trong phim.

Đạo diễn Khải Anh cho biết, trong những cảnh quay đầu tiên, vì đã có một khoảng thời gian khá dài không đứng trước ống kính quay phim, lại phải lập tức đóng cảnh hôn với Hồng Đăng nên Hoàng Thùy Linh đã có chút không bắt kịp cảm xúc. Lúc này, đạo diễn đã quyết định ngừng quay hẳn 1 ngày để nói chuyện, chia sẻ về nhân vật và lấy lại tinh thần cho Hoàng Thùy Linh. Không làm phụ lòng cả ekip và đạo diễn, ngay ngày hôm sau Hoàng Thùy Linh đã lấy lại phong độ và hoàn thành xuất sắc nhân vật của mình.

Về phần Hồng Đăng, nam diễn viên cũng thừa nhận trải qua một khoảng thời gian dài không cùng Hoàng Thùy Linh gặp gỡ và diễn chung trên màn ảnh, đặc biệt là khi Hoàng Thùy Linh đã ngừng đóng phim một thời gian, cả hai cảm thấy bị “khớp”, e dè, không được tự nhiên. Vì thế, cả hai đã phải nhờ đến sự trợ giúp của đạo diễn Khải Anh để có thể cùng ngồi lại nói chuyện, hiểu nhau hơn và bắt đầu diễn xuất ăn ý.

Nối lại “tình cũ” sau 10 năm, cả Hoàng Thùy Linh và Hồng Đăng đều có những phút giây rất tình tứ, tự nhiên trên màn ảnh. Tuy nhiên, cả hai đều khẳng định mình là những diễn viên hết sức chuyên nghiệp, chỉ yêu nhau trên phim chứ không hề liên quan đến đời thật.

Bên cạnh cặp đôi diễn viên chính, buổi họp báo còn gây chú ý với nhân vật phản diện lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh Việt. Đó là vai diễn tên hacker có chỉ số IQ cao 150 do Doãn Quốc Đam thủ vai. Đây cũng là lần đầu tiên Doãn Quốc Đam trở lại màn ảnh sau vai diễn đình đám Cảnh trong Quỳnh búp bê ra mắt năm 2018.

Chia sẻ về áp lực khi nhận vai diễn kẻ biến thái thông minh trong phim, Doãn Quốc Đam cho biết: “Áp lực của mình đối với vai diễn không phải đến từ thành công của nhân vật Cảnh trong Quỳnh búp bê hay các vai trước đó, mà đây là áp lực đến từ nhân vật. Đó là một trong những nhân vật rất khó cho khả năng của diễn viên, thậm chí mình cũng bày tỏ với đạo diễn nỗi lo không thể làm tròn được vai diễn này”.

Vì là kiểu nhân vật lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh, nhiều người tò mò về “chất liệu” mà Doãn Quốc Đam sử dụng để thực hiện vai diễn của mình. Nam diễn viên tiết lộ: “Thứ nhất, mình hay nghiên cứu về nhân vật Jacob Barnet - người có chỉ số IQ cao hơn Anhxtanh, có những hành động rất kỳ lạ, khác người nhưng bộ óc lại vượt trội. Mình quan sát những hành vi, cử chỉ đến điệu cười của cậu ta, cả một điểm nữa là ăn mặc rất lịch sự nhưng lúc nào cũng đi dép“. Ngoài ra, Doãn Quốc Đam cũng cho biết mình học hỏi nhiều từ cách đi đứng, ăn mặt của những người tình cờ gặp trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự tham gia của các nhân vật thú vị như Việt Anh vào vai một luật sư kiêm cố vấn pháp luật tài giỏi, thâm sâu; Duy Nam vào vai Tiến Thịnh, một con nghiện chỉ biết đến tiền và ma túy; Anh Đức vai chuyên viên IT đội hình sự Thanh,…

Dưới sự dẫn dắt của 2 đạo diễn Khải Anh - Trọng Khôi, biên kịch Trung Dũng, bộ phim hứa hẹn đem tới cho khán giả một nội dung hấp dẫn, nhiều tình tiết bất ngờ, thú vị. Mê cung dự kiến lên sóng lúc 21h30 thứ 4, 5 hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ 24/4, sau khi bộ phim Những cô gái trong thành phố kết thúc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất