Phim Ảnh

Dõi theo hành trình đi mở quán ăn của 'Ông Trùm Giải Nghệ' Huỳnh Quang Lượng

Thu Hương
Chia sẻ

Thời hoàng kim của đài TVB sẽ trở lại nếu như chúng ta biết đến bộ phim Ông Trùm Giải Nghệ. Ông Trùm Giải Nghệ là dự án có sự trở lại của không ít những đàn anh đàn chị nổi tiếng của TVB.

Sự trở lại ngoạn mục của những cái tên: Trào Lưu Giáo Chủ, Công Công Xuất Cung, Thuần Chúc Ý Ngoại, Cảnh Khuyển Ba, Thành Trại Anh Hùng, Mạt Đại Ngự Y... cùng nhiều diễn viên kì cựu khác là cơ hội, nền tảng để đài truyền hình TVB chuẩn bị con đường lấy lại lượng khán giả yêu thích một lần nữa. Nếu như còn đang mơ hồ thì hãy dành ra 5 phút để khám phá hành trình mở quán ăn của Ông Trùm Giải Nghệ cũng như hành trình lấy lại vị trí của TVB.

Được sự góp mặt của những diễn viên kỳ cực tài năng Ông Trùm Giải Nghệ đã đạt được những thành công nhất định sau thời gian dài công chiếu

Ông Trùm Giải Nghệ được sản xuất và công chiếu trong năm 2016, sau ngần ấy thời gian có lẽ đài TVB đã thiếu một chút gì đó so với xu hướng điện ảnh hiện nay để có thể xuất sắc vượt qua các đối thủ hiện đại. Ông Trùm Giải Nghệ chủ yếu xoay quanh hành trình cuộc đời của Liễu Trác Nam do Huỳnh Quang Lượng đóng, cuộc đời của ông bắt đầu từ khi còn là một tay chơi trong giang hồ cho đến khi ông làm lại cuộc đời với một tiệm ăn.

Có ai còn nhớ… Một tay chơi giang hồ và ông chủ tiệm ăn?

Liễu Trác Nam đã làm lại cuộc đời như thế nào?

Liễu Trác Nam ( Huỳnh Quang Lượng) là đàn anh của Hà Kỳ Sảng ( Trịnh Tắc Sĩ thủ vai) nhưng lại bị đàn em Hà Kỳ Sảng phản bội khiến bản thân phải lãnh án tù trong 30 năm, trong 30 năm này cũng như trong thời gian về sau Hà Kỳ Sảng quyết “rửa tay gác kiếm” và không hoạt động trong thế giới ngầm mà chỉ có “đao kiếm” mới có thể giải quyết được vấn đề nữa. Sau khi thoát khỏi thế giới ấy cũng như được trao trả tự do, ông đã phần nào thấu hiểu được ý nghĩa của cuộc sống và sự quan trọng của bản thân mình.

Lãnh án 30 năm tù, mất vợ là sự bi ai của Huỳnh Quang Lượng

Trước khi lãnh án, ông đã giao phó cuộc sống của Tô Hựu Lâm (Trần Vỹ) cho Hà Kỳ Sảng chăm sóc. Nói đến Hà Kỳ Sảng, không chỉ hãm hại mà còn cướp vợ của Liễu Trác Nam, không bao lâu sau khi Liễu Trác Nam lãnh án, hai người đã sinh sống và quản lý tiệm ăn cùng nhau, sinh ra một cô con gái là Hà Khoan Tâm (Sầm Lệ Hương đóng). Cô con gái này mặc dù được gia đình định hướng từ trước nhưng với tính cách thừa hưởng từ cha mẹ cô không hề ưa thích công việc văn phòng mà chuyển sang hoạt động võ thuật, múa lân. Từ đó, cuộc sống của cô vướng vào hai người đàn ông Liêu Thủ Cơ (Dương Minh đóng) và Cao Giai (Trần Sơn Thông đóng).

Lão Béo huyền thoại cướp vợ đàn anh

Trong Ông Trùm Giải Nghệ có gì? 

Không chỉ có dàn diễn viên thực lực như Trịnh Tắc Sĩ, Uyển Quỳnh Đam mà còn có sự góp mặt của Huỳnh Quang Lượng. Nếu như Trịnh Tắc Sĩ đã quá quen thuộc với khán giả qua các bộ phim Đại Hiệp Mù, Tranh Quyền Đoạt Vị thì Uyển Quỳnh Đan lại từng tham gia nhiều vai phụ trong những dự án nổi tiếng hơn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Huỳnh Quang Lượng mới là điều đáng nói ở đây.

Sự xuất hiện của Huỳnh Quang Lượng là một điểm nhấn đặc biệt cho Ông Trùm Giải Nghệ

Với các dự án phim thông thường, rất khó có thể mời Huỳnh Quang Lượng tham gia, với Ông Trùm Giải Nghệ dường như đối với Huỳnh Quang Lượng là một cái duyên nợ chưa thành. Trong phim, ông vào vai một gã tay chơi có tiếng trong giang hồ nhưng bị hãm hại khiến bản thân phải chịu án 30 năm tù. Không những vậy, sau khi ra tù còn phải chịu nỗi đau mất vợ.

Hà Kỳ Sảng ( Trịnh Tắc Sĩ) và Tô Hựu Lâm ( Trần Vỹ)

Trên thực tế, mặc dù khả năng và tiềm lực của TVB lớn nhưng Ông Trùm Giải Nghệ mới chỉ là dự án thứ hai mà Huỳnh Quang Lượng nhận lời tham gia với vai trò là vai chính. Trước sự nghiệp và tài năng tuyệt vời của Huỳnh Quang Lượng, ngay từ khi thông tin này được tiết lộ có không ít khán giả đã từng là fan của TVB tỏ ra vui mừng khôn xiết khi nghĩ rằng Huỳnh Quang Lượng chắc chắn sẽ là nhân tố bí ẩn khiến sự phát triển của TVB và thành công của dự án có thêm phần chắc chắn.

Huỳnh Quang Lượng là cơ hội cho TVB bước thêm bước nữa trên con đường thích nghi và phát triển

Phim có sự góp mặt của những gương mặt triển vọng của đài TVB, trong đó phải nhắc đến tiểu hoa đán Sầm Lệ Hương, Trần Vỹ… Tuy hầu như các diễn viên không còn trẻ tuổi nhưng khả năng của họ thì luôn tạo nên sự tin tưởng trong khán giả và đoàn làm phim.

Một vài diễn viên khác cũng góp mặt trong Ông Trùm Giải Nghệ như Sầm Lệ Hương, Dương Minh, Trần Sơn Thông

TVB đã trở lại ngoạn mục như vậy đấy, không đao to búa lớn, cũng chẳng có những tình huống kịch tính mà đơn giản chỉ là những tình tiết đơn giản và thực tế mà đi sâu vào lòng người khi mà những chi tiết được dàn dựng quá kĩ càng đã không còn có sức hút đối với họ. Có thể thấy Ông Trùm Giải Nghệ bình thường mà không tầm thường. Tuy đã được khởi chiếu một thời gian dài nhưng mỗi khi nhắc đến TVB chúng ta thật sự không thể không nhớ đến Ông Trùm Giải Nghệ.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Hương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất