Phim Ảnh

'Đôi mắt âm dương' và chuyện phim kinh dị ngày Tết: Phim hay thì xem bất chấp mùa!

T.H
Chia sẻ

Xuất thân là một diễn viên hài, lại không sở hữu gương mặt có thể đóng những vai nữ chính hoa nhường nguyệt thẹn nhưng phim nào Thu Trang tham gia đều có doanh thu cao. Điểm lại những vai diễn ấn tượng của Thu Trang trên màn ảnh rộng, mới thấy cô đã tiến bộ như thế nào.

CỐT TRUYỆN KHÔNG LẠ NHƯNG ĐẦY CUỐN HÚT

Đôi mắt âm dương có một cốt truyện không quá xa lạ với khán giả yêu thích dòng phim ma mị pha trộn nhiều yếu tố như điều tra, hài hước và có cả những tình tiết “thời thượng” như “con giáp thứ 13” đang làm mưa làm gió trên màn ảnh Việt trong những năm gần đây. Thế nhưng câu chuyện phim vẫn có được những nét rất đặc trưng và riêng biệt.

Poster chính thức của Đôi mắt âm dương.

Phim bắt đầu khi nữ hoạ sĩ Trang (Thu Trang) tỉnh dậy sau một tai nạn trong bệnh viện, Trang không còn nhớ mình là ai. Trường (Quốc Trường) bảo mình là chồng của Trang và có trách nhiệm đưa Trang về nhà sau tai nạn.

Tuy nhiên, Trang bắt đầu nhìn thấy những hình ảnh đáng sợ. Đó là một cô gái mặc váy trắng, tóc tai bù xù với đôi mắt đang chảy máu cứ tấn công Trang trong tiềm thức. Ngay cả khi Trang về đến ngôi nhà của mình rồi, cô gái kia vẫn bám theo không rời…

Câu chuyện xoay quanh nhân vật Trang cùng những ký ức bị lãng quên của mình sau một tai nạn.

Và tiếp đó là sự xuất hiện của nữ ca sỹ Lisa - là một tiểu tam đầy thủ đoạn và mưu mô. Điều thú vị là những tình tiết này đều đã được nhắc đến khá rõ trong trailer nhưng đến khi ra rạp vẫn đủ lôi cuối khán giả đến phút cuối. Bởi đó chỉ mới là…phân nửa của những gì khán giả được biết.

Câu chuyện của bộ ba Trang - Trường - Lisa vẫn còn mang cả một tuyến nội dung bí mật mà chỉ được bật mí khi khán giả chính thức xem phim. Nhất là khi cái kết của phim đủ để khán giả phải xoắn não vì những gì họ đang thấy “chưa chắc” là sự thật cho đến phút cuối cùng của phim.

XEM PHIM KINH DỊ NGÀY TẾT CÓ SAO ĐÂU?

Sau những tác phẩm đã thành công về doanh thu trước đó (ở cả cương vị sản xuất hay đạo diễn) như Nắng 1 & 2, 49 Ngày 1 & 2, Bệnh viện ma, đặc biệt là Cua lại vợ bầu với doanh thu kỉ lục hơn 191 tỉ đồng, Nhất Trung lại tiếp tục chứng tỏ mình là một đạo diễn mát tay với Đôi mắt âm dương.

Qua từng phim, anh đang cho thấy bản thân anh đang phát triển hơn qua việc tự thể nghiệm mình qua nhiều thể loại. Đôi mắt âm dương thuyết phục khán giả tốt khi vừa có không khí hồi hộp, kịch tính và bất ngờ thật sự nhưng vẫn duy trì được sự thoải mái, hài hước vốn có của dòng phim kinh dị - hài.

Nếu so với các phim có màu kinh dị của anh trước đó như 49 Ngày 1 & 2 thì Đôi Mắt Âm Dương tốt hơn hẳn và ra chất hơn, mà câu chuyện bên trong cũng trưởng thành hơn rất nhiều.

Những giá trị nhân văn từ Đôi mắt âm dương mang lại là một bất ngờ lớn cho khán giả.

Đôi mắt âm dương sở hữu một dàn diễn viên tên tuổi, ai cũng có chất riêng từ Bắc chí Nam như Thu Trang, Quốc Trường, Bảo Thanh, NSND Ngọc Giàu, Trung Dân, NSƯT Hữu Châu, La Thành… nhưng bộ phim lại không trở thành một nồi lẩu thập cẩm mỗi người một phách. Những thế mạnh của từng diễn viên đều được kiểm soát để tạo đất dụng võ.

Việc Bảo Thanh, một ngôi sao ở mảng truyền hình phía Bắc, tham gia vào phim cũng cho thấy nguyện vọng hướng đến đối tượng khán giả Hà Nội, vốn không phải đối tượng chủ lực của phim nội địa mùa Tết.

Nhiều khán giả e ngại Đôi mắt âm dương là phim kinh dị với nhiều hình ảnh nặng đô đã rất bất ngờ khi bộ phim không chỉ không cướp mất không khí ngày Tết mà còn khiến cho những ngày Xuân trở nên rộn ràng và mang nhiều màu sắc hơn. Vì những giá trị về hôn nhân, gia đình, mẹ con và cả anh chị em trong phim đã được truyền tải khá mượt mà và dễ chịu.

Chưa kể, những mảng miếng, sự tung hứng của các cây hài trong phim vẫn có đất dụng võ, và mang đến nhiều điều bất ngờ cho khán giả.

Đến thời điểm hiện tại, có vẻ như khái niệm “Tết xem phim hài” đã gần như bị Đôi mắt âm dương làm cho lung lay ít nhiều… Ngày Tết, đâu nhất thiết phải là những tiếng cười mà đôi khi dừng lòng mình lại để cùng chiêm nghiệm với những giá trị gia đình được bộ phim này nhắc đến cũng là một trải nghiệm vô cùng lí thú.

Phim chính thức khởi chiếu từ ngày 25/1/2020, tức mồng Một Tết Canh Tý trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất