Phim Ảnh

Đôi mắt âm dương: Sự tham lam của đàn ông luôn làm phụ nữ đau khổ

T.H
Chia sẻ

Chọn thể loại kinh dị có pha yếu tố hài hước cho mùa phim Tết, Đôi Mắt Âm Dương hứa hẹn tạo nên sự khác biệt và mới mẻ bằng nội dung gay cấn, li kì và dàn diễn viên ấn tượng.

Những cuộc hôn nhân xáo trộn với sự xuất hiện của “tiểu tam” là chủ đề luôn gây xôn xao ở mọi địa hạt, từ phim ảnh đến đời thực. Sau tất cả, chỉ có phụ nữ là phải chịu thiệt thòi cho sự tham lam của những anh chồng đào hoa như Quốc Trường trong Đôi Mắt Âm Dương.

Khi muốn ôm trọn cả gia đình và người tình nóng bỏng, hẳn anh ta chưa lường trước được những bất hạnh mình gây ra cho người khác sẽ còn kéo dài đến cả… cõi âm.

Đôi Mắt Âm Dương là hành trình tìm lại kí ức của nữ họa sĩ tài năng, nổi tiếng Trang do Thu Trang thủ vai. Sau một tai nạn giao thông, cô mất đi trí nhớ, đồng thời lại phát hiện ra đôi mắt mới được thay giác mạc của mình có khả năng nhìn thấy hồn ma.

Quá trình Trang truy vấn sự thật về bí ẩn hồn ma cô gái luôn đeo bám mình dần hé mở những mảnh ghép quá khứ liên quan đến chồng cô (Quốc Trường) - ca sĩ Lisa (Bảo Thanh) và cả chính cô.

Càng đi sâu vào những ngóc ngách của kí ức, Trang càng thảng thốt nhận ra một bộ mặt khác của người chồng tưởng chừng hoàn hảo, hết lòng yêu thương vợ con bấy lâu nay. Hóa ra, chỉ mình Trang vẫn là chưa đủ với Trường.

Những tưởng Trang đã là người phụ nữ viên mãn nhất với sự nghiệp thành công, gia đình êm ấm, thì sau biến cố tai nạn giao thông, cô lại phát hiện ra bức ảnh chụp chồng mình và cô ca sĩ Lisa xinh đẹp.

Cô mải miết đi tìm sự thật, thậm chí gặp phải nguy hiểm chỉ để nhận về trái đắng: Trái tim của chồng cô có chỗ cho không chỉ một người.

Người vợ đáng thương, nhưng liệu “tiểu tam” có hoàn toàn đáng ghét? Trong vai ca sĩ Lisa xinh đẹp, nóng bỏng với giọng hát đầy thu hút, Bảo Thanh để lại ấn tượng không nhỏ với khán giả bằng nội tâm dữ dội của người thứ ba quyết liệt tranh giành tình yêu.

Gây ra nhiều sóng gió như vậy, nhưng suy cho cùng, Lisa cũng vẫn là nạn nhân của thói đa tình, không yên phận nơi đàn ông, mà Trường là ví dụ tiêu biểu.

Vốn là bệnh nhân điều trị tâm lý của Trường, Lisa dần rơi vào lưới tình với người đàn ông có vợ để rồi có kết cục bi thảm. Phải chi ngay từ đầu, Trường không tham lam, buông thả bản thân vào cuộc tình với cô ca sĩ quyến rũ, thì Lisa đâu có trở nên cố chấp, nhất quyết đòi quyền sở hữu? Những người đàn ông lén lút ngoại tình bên dưới vỏ bọc người chồng - người cha mẫu mực như Trường chỉ coi Lisa như một sai lầm chốc lát, vừa đắm say đấy nhưng cũng sẵn sàng chối bỏ.

Sự đối lập giữa vẻ ngoài đẹp đẽ khi còn sống và hình ảnh hồn ma máu me đầy mình, tóc xõa dài, chất chứa thù hận của Lisa hẳn sẽ khiến khán giả thót tim. Mỗi lần hồn ma Lisa xuất hiện đều rùng rợn và ám ảnh theo những cách khác nhau, đồng thời khơi gợi sự tò mò tột độ nơi khán giả.

Rốt cuộc, đâu là lý do thực sự cho cái chết của cô, và liệu Trường - người cô vừa yêu vừa hận có liên quan gì đến cái chết ấy?

Đi đến tận cùng những bí ẩn phía sau Đôi Mắt Âm Dương, chỉ còn lại những thân phận phụ nữ bất hạnh sau cuộc ngoại tình, dù đó là người vợ hay cô nhân tình mù quáng không chịu buông bỏ.

Thu Trang và Bảo Thanh, bằng diễn xuất đầy nội lực đã phác họa nên hai chân dung tưởng chừng trái ngược, nhưng đều chung nỗi thất vọng và đau khổ vì tình yêu.

Bên cạnh cuộc truy lùng chân tướng đầy gay cấn và những màn hù dọa giật mình, Đôi Mắt Âm Dương vẫn giúp khán giả cân bằng tâm lý bằng những tình huống hài hước của dàn diễn viên từ trẻ cho tới gạo cội.

giữa không khí căng thẳng của hành trình điều tra về cái chết của Lisa là tiếng cười đến từ hồi tưởng lúc mới yêu của bộ đôi Trường - Trang, anh trợ lý bất đắc dĩ, vẻ mặt tỏ vẻ tỉnh bơ nhưng thực chất run cầm cập của bảo vệ tòa nhà…

Vai diễn anh trợ lý xông xáo, có phần ngô nghê, rất nhiệt tình nhưng lại thiếu can đảm của diễn viên La Thành đem lại không ít tiếng cười cho khán giả xuyên suốt bộ phim. Sự xuất hiện của NSND Ngọc Giàu và nghệ sĩ Trung Dân trong vai người giúp việc của gia đình Trường - Trang, NSƯT Hữu Châu trong vai người bảo vệ nhà Lisa cũng góp phần tạo nên những mảng hài nhẹ nhàng, duyên dáng.

Những tình huống hài hước được tiết chế ở mức vừa phải, không hề lấn át hay làm loãng mạch phim nhưng vẫn đủ để khán giả được thư giãn giữa các tình tiết gay cấn.

Mượn hình thức một câu chuyện kinh dị lấy đề tài tình yêu - hôn nhân - gia đình, phim là lời cảnh tỉnh cho những ham muốn sai trái trong tình yêu gây tổn thương to lớn. Với diễn xuất của dàn diễn viên thực lực, cốt truyện kịch tính, ma mị cùng tiếng cười duyên dáng, Đôi Mắt Âm Dương là một màu sắc thú vị để công chúng lựa chọn trong mùa phim Tết năm 2020.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất