Phim Ảnh

'Đời cho ta bao lần đôi mươi': Người yêu có thể không nhưng bạn thân cần phải có

Jin Yin
Chia sẻ

Chúng ta chỉ cần "ai đó" hoặc "những ai đó" cùng mình đi qua những tháng năm bộn bề và trở thành một phần trong thanh xuân của nhau. Vậy đã là quá đủ, có phải không ?

Bốn người một tuổi thơ - ước mơ của tất cả nhóm bạn thân

Bốn người bạn “thanh mai trúc mã”

Mỹ Phương (Quỳnh Anh Shyn), Lan Anh (Băng Di), Bích Châu (Tú Vi) và Thanh Tân (Văn Anh) là nhóm bạn “thanh mai trúc mã”. Dù mỗi đứa một hoàn cảnh riêng, nhưng họ chung nhau quãng thời gian ấu thơ đầy ắp những kỉ niệm đẹp. Đó là lần Mỹ Phương nghe lời “xúi dại” của ba đứa còn lại nhảy rào đến rách toạc cả váy, đó là khi tranh nhau con gấu bông đến đứt rời một tay. Và còn là những lần bốn người ngồi lại bên nhau trong căn nhà gỗ được xem như “căn cứ” của cả bọn. Cứ thế, họ đã cùng khóc, cùng cười, cùng lớn lên bên nhau và trở thành một phần trên con đường tương lai của những người còn lại.

Nhạc phim đầy cảm xúc do Trà My Idol thể hiện góp phần tạo nên thành công của bộ phim

Cuộc đời mỗi chúng ta cũng chỉ cần như thế. Chúng ta chỉ cần “ai đó” hoặc “những ai đó” cùng mình đi qua những tháng năm bộn bề và trở thành một phần trong thanh xuân của nhau. Vậy đã là quá đủ, có phải không ?

Khi sóng gió là chất xúc tác cho tình bạn thăng hoa

Mỹ Phương trước khi phẫu thuật

Trong bốn người, có thể nói Mỹ Phương là đứa chịu nhiều thiệt thòi nhất. Không gia đình, không nhan sắc, không tình yêu lại có phần hậu đậu và luôn là trung tâm chọc phá của nhóm. Nhưng bù lại, cô được Lan Anh, Bích Châu và Thanh Tân hết mực quan tâm, bảo vệ. Ba người bọn họ, cũng chính là gia đình của cô.

Quỳnh Anh Shyn vai Mỹ Phương

Sóng gió ập xuống tình bạn của bốn người trong một lần Mỹ Phương gặp tai nạn ngoài ý muốn. Cô bị sét đánh đến hủy hoại gương mặt và buộc phải phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh hình. Sau khi tỉnh lại, Mỹ Phương bị mất trí tạm thời nhưng cuộc đời cô từ đây đã bước sang một trang mới. Vịt con xấu xí nay đã hóa thiên nga. Xinh đẹp, tài giỏi, tự tin và bản lĩnh hơn, cô đã sống lại một cuộc đời rất khác.

Ba nữ diễn viên xuất hiện xinh đẹp trong một cảnh phim

Dẫu thế, trong cuộc sống dù thân thiết với nhau đến đâu thì chúng ta vẫn sẽ có những mâu thuẫn phát sinh, những hờn dỗi không nói ra hòng mong dung hoà tình cảm của mọi người. Khi tất cả đổ vỡ, cũng chính là lúc lỗi lầm thời non trẻ của từng thành viên trong nhóm cũng dần hé lộ. Có những lỗi lầm đã làm tương lai của người này rẽ sang một hướng đi khác. Có những cái sai đã khiến người kia tự dằn vặt mình suốt hơn mười mấy năm ròng rã. Và cũng có những lời nói, hành động bộc phát vô tình đã trở thành vết thương lòng của người nọ, từ những ngày thơ dại đến khi khôn lớn. Tình bạn nào cũng phải đương đầu với khó khăn như thế. Huống chi cả họ, và cả chúng ta đều còn quá trẻ, làm sao tránh khỏi những phút chông chênh ?

Trailer phim Đời cho ta bao lần đôi mươi.

Ngày còn nhỏ, cả bốn người xem niềm vui của nhóm là điều quan trọng nhất. Cho đến khi lớn lên, họ vẫn luôn trân trọng tình bạn ấy giữa những bộn bề cuộc sống. Chỉ là khi trưởng thành, con người ta sẽ gìn giữ tình cảm theo những cách rất riêng, mà không phải ai cũng có thể hiểu được. Để rồi khi rời xa nhau, cả Mỹ Phương, Lan Anh, Bích Châu và Thanh Tân mới chợt nhận ra những lỗi lầm ngày trước thật cỏn con. Rằng họ cần nhau hơn bất kì điều gì khác và với những tình cảm họ đã và luôn dành cho nhau, thì sai lầm nào cũng xứng đáng được thứ tha để bốn người lại có thể bên nhau và cùng nhau già đi.

Hãy xem phim bằng trái tim 

Vợ chồng Văn Anh - Tú Vi

Đời cho ta bao lần đôi mươi là phim điện ảnh đầu tay của cặp vợ chồng diễn viên trẻ Văn Anh - Tú Vi, đây cũng là bộ phim đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của Quỳnh Anh Shyn trên màn ảnh rộng. Ngồi vào ghế đạo diễn hay nhà sản xuất là một thách thức lớn đối với người diễn viên như Văn Anh và Tú Vi, nhưng để một hot girl như Quỳnh Anh Shyn thể hiện trọn vẹn vai diễn Mỹ Phương lại là một khó khăn không hề nhỏ với cô. Vậy nên tỉnh táo mà nhìn nhận, phim vẫn còn một số khuyết điểm về diễn viên cũng như kịch bản cần khắc phục, nhưng nếu nhìn vào câu chuyện của bốn nhân vật trong phim, thì tình bạn giữa họ sẽ khiến ta bỏ qua tất cả những tiểu tiết vụn vặt ấy.

Có đôi lúc, phim không chỉ để xem, mà còn để cảm nhận. Sử dụng motif làm phim khá quen thuộc với khán giả, nhưng Đời cho ta bao lần đôi mươi thật sự đã thổi luồng gió mới cho phim Việt qua cách xử lý những nút thắt cao trào của phim và cách từng diễn viên xử lý vai diễn của mình.

Những người trẻ, như chúng ta và bốn người bọn họ đều chênh vênh khi đối mặt với những rối ren của đời sống chật hẹp, nhưng hãy cùng bạn bè vượt qua nó. Cầm điện thoại nhắn cho hội bạn những lời cảm ơn và xin lỗi, trân trọng họ từng ngày và cùng nhau đến rạp xem phim thôi.

Phim đang trình chiếu trên toàn quốc từ 28/07.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất