Phim Ảnh

'Độc Cô Thiên Hạ': Thời đại thánh nữ lương thiện đã qua rồi, ác công khai giờ mới là mốt

An An
Chia sẻ

Là phim chiếu mạng nhưng chỉ sau vài ngày phát sóng, "Độc Cô Thiên Hạ" đã khẳng định được sức hút khó cưỡng của mình khi đưa “cái ác” lên ngôi.

Poster phim Độc Cô Thiên Hạ

Lấy bối cảnh thời kỳ Nam Bắc triều phân tranh, bộ phim dựa theo lịch sử có thật về gia đình nhà Độc Cô. Khi đó, vì một lời tiên đoán mà ba người con gái của trọng thần Độc Cô TínBàn Nhược, Mạn Đà, Già La từng bước từ danh môn khuê tú lột xác thành những nữ nhân hoàng tộc.

Trưởng nữ Độc Cô Bàn Nhược (An Dĩ Hiên) thề muốn thực hiện lời tiên đoán Độc Cô thiên hạ

Độc Cô thiên hạ (thiên hạ của nhà Độc Cô) là lời tiên đoán đem đến cho hiền thần Độc Cô Tín nhiều gièm pha, dòm ngó nhưng với con gái lớn của ông là Độc Cô Bàn Nhược (An Dĩ Hiên) thì đây lại là động lực để nàng quyết tâm gả vào hoàng thất Bắc Chu, thực hiện lời tiên đoán ấy không tiếc hi sinh tình yêu với Thái sư Vũ Văn Hộ (Từ Chính Hy) để kết duyên cùng Vũ Văn Dục (Trâu Đình Uy). Không phụ lòng nàng, Về sau Vũ Văn Dục lên ngôi hoàng đế, Bàn Nhược được phong làm Minh Kính Hoàng hậu của Bắc Chu Minh đế. Thế nhưng sau khi trở thành nữ nhân tôn quý nhất hoàng cung, nàng lại ngoài ý muốn chết vì khó sinh. Độc Cô Tín vì việc này bị ảnh hưởng, bị kẻ thù chính trị hãm hại, vì để bảo toàn gia tộc mà tự sát, nhà Độc Cô từ đấy cũng dần suy tàn.

Cuộc đời của “ác nữ” Bàn Nhược sẽ lấy đi nước mắt của nhiều khán giả

Là “bạch, phú, mỹ” (con gái nhà giàu, xinh đẹp) đầy tài năng của Đài Loan, An Dĩ Hiên đã vắng bóng màn ảnh nhỏ một thời gian dài sau đám cưới cổ tích, đây có thể xem là dự án trở lại của cô. Và không để fan thất vọng, vai diễn Độc Cô Bàn Nhược của cô thành công đến mức hầu hết khán giả đều nghĩ rằng Bàn Nhược mới là nữ chính. Đồng thời, chuyện tình của Bàn Nhược - Vũ Văn Hộ cũng khiến fan “phát cuồng” vì hiếm có cặp đôi nào lại dám “ác lộ liễu, ác công khai” nhưng lại “ác tỏa sáng” như vậy trên phim. Thậm chí có fan còn bày tỏ mong muốn được thấy “Bàn Nhược ngoại tình với Vũ Văn Hộ”. Nhưng dù có cùng giấc mộng đế vương như nhau, Bàn Nhược và Vũ Văn Hộ vẫn không thể đến được với nhau vì hoàn cảnh không cho phép.

Thái sư Vũ Văn Hộ không hổ là xứng đôi với Bàn Nhược, âm hiểm thế này fan không mê mẩn mới là lạ

Thứ nữ Độc Cô Mạn Đà (Lý Y Hiểu) vì ghen tị mà nảy sinh ý muốn cướp đoạt hôn phu của em gái

Độc Cô Mạn Đà là con gái thứ hai của Độc Cô Tín. Trong phim, Mạn Đà được ví là đệ nhất mỹ nữ kinh thành, giỏi cầm kỳ thi họa nhưng vì ghen ghét với tỷ tỷ và muội muội mà tính cách dần trở nên ác độc. Ham vinh hoa phú quý và để tranh đoạt với Già La, muốn ứng nghiệm lời tiên đoán Độc Cô thiên hạ cho mình, cô tìm cách thoái hôn với Dương Kiên (Trương Đan Phong), lập mưu đoạt đi hôn phu của muội muội Độc Cô Già La là Lý Trừng. Tuy nhiên, do sai sót mà Mạn Đà thất thân với Lý Bỉnh và phải gả làm vợ hắn, sau này sinh ra Lý Uyên - tức Đường Cao Tổ đời Đường. Khi con trai Lý Uyên lập ra nhà Đường, diệt nhà Tùy, Mạn Đà được truy phong làm Nguyên Trinh thái hậu.

Số phận của Mạn Đà được định sẵn cũng không hề suôn sẻ

Sở hữu gương mặt xinh đẹp, thân hình gợi cảm, Lý Y Hiểu lại “có số” phải vào vai phản diện khá nhiều. Có lẽ cũng vì vậy mà cô thể hiện vai diễn Độc Cô Mạn Đà rất tốt. Cái sự ác độc, thâm hiểm không tiếc ám hại cả tỷ muội của Mạn Đà vô cùng đáng ghét nhưng càng đáng ghét người xem lại càng muốn “chống mắt lên xem” Mạn Đà còn có thể xấu xa đến thế nào nữa. Với một vai phản diện mà nói, Lý Y Hiểu đã diễn rất tròn vai.

Ấu nữ Độc Cô Già La ( Hồ Băng Khanh) một lòng nghĩ gả cho người mình yêu, không muốn tham dự vào tranh quyền đoạt vị

Là con út trong nhà, Độc Cô Già La từng bước một từ một khuê tú danh môn lột xác thành một đời hiền hậu. Ban đầu nàng có tình cảm với Vũ Văn Ung nhưng vì biết được mình không sống được lâu nữa, Vũ Văn Ung nói dối rằng mình không yêu Già La để nàng yên tâm gả cho hôn phu là Lý Trừng. Hôn phu bị tỷ tỷ cướp mất, Già La nên duyên với Dương Kiên, dựa vào sự thông tuệ và nghị lực mà thay cha cùng chị cả nhận trọng trách bảo vệ nhà Độc Cô. Tình cảm của Độc Cô Già La và Dương Kiên, bắt đầu từ một cuộc hôn nhân chính trị, dần trở thành phu thê tình thâm. Hai người cùng nhau liên thủ, thống nhất đất nước, trở thành Đại Tùy khai quốc Đế Hậu.

Già La sẽ dần trưởng thành sau biến cố gia đình và loạn lạc thiên hạ

Tuy là nữ chính nhưng so với cả hai người chị ít đất diễn hơn, vai diễn Già La của Hồ Băng Khanh lại nhạt nhòa hơn nhiều. Phần vì bất kể là thần thái, diễn xuất hay khí chất nhân vật, An Dĩ Hiên và Lý Y Hiểu đều “chất” hơn Hồ Băng Khanh, phần vì kịch bản xây dựng nhân vật Già La quá lương thiện và ngây thơ - khác xa với nguyên mẫu Độc Cô Già La độc đoán và tàn nhẫn trong lịch sử nên khi “cái ác” đã được fan tôn sùng, “cái thiện” bị lấn áp cũng là điều dễ hiểu.

Chị em nhà Độc Cô sẽ còn tiếp tục gây sốt trong thời gian tới

Đạt 200 triệu lượt xem sau hai ngày phát sóng và hơn 1 tỉ lượt xem tính đến hiện tại (trên trang mạng Tencent). Độc Cô Thiên Hạ được đánh giá là có sự đầu tư tốt cả về kịch bản, bối cảnh và phục trang, chưa kể đến dàn diễn viên thực lực được khán giả yêu mến, thành công của Độc Cô Thiên Hạ hứa hẹn sẽ còn có những thành tích đáng kinh ngạc hơn nữa khi câu chuyện về ba chị em nhà Độc Cô đang đi đến cao trào. Bộ phim phát sóng vào 20h các ngày thứ 4, 5,6 (2 tập/ngày) trên trang Tencent kể từ ngày 21.2

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất