Phim Ảnh

‘Độc cô thiên hạ’: Dù là nữ chính nhưng Hồ Băng Khanh vẫn lép vế trước An Dĩ Hiên

Thu Hương
Chia sẻ

"Độc cô thiên hạ" là bom tấn cổ trang trong mùa xuân năm nay, với sự tham gia của dàn diễn viên 'xịn' An Dĩ Hiên, Hồ Băng Khanh... Tuy Hồ Băng Khanh xuất hiện với vai trò nữ chính nhưng vạn phần lép vế trước đàn chị An Dĩ Hiên.

Độc cô thiên hạ là dự án cổ trang đình đám trong thời gian gần đây, với sự tham gia của dàn diễn viên thực lực và có tài năng. Phim đạt được 1 tỷ người xem ngay trong tập đầu tiên của bộ phim. Phát sóng từ ngày 21/2 cho đến nay đã đi được 1 chặng đường, khán giả đã đủ thấy sự đặc sắc của bộ phim.

Độc cô thiên hạ - Bom tấn cán mốc 1 tỷ lượt xem chỉ sau 1 ngày

Độc cô thiên hạ là bộ phim được đầu tư khá tốt mặc dù chỉ dừng lại ở mức chiếu mạng, bối cảnh được dàn dựng khá công phu, trang phục cũng như cách tạo hình, trang điểm cũng được cho là khá hài hòa với thời điểm lịch sử lúc đó và cũng không quá 'lố' so với thời điểm hiện tại.

Bối cảnh đẹp, trang phục và tạo hình không thể chê vào đâu được

Đặc biệt hình ảnh 3 cô nữ công tử của Độc cô gia Độc Cô Bàn Nhược, Độc Cô Mạn Đà và Độc Cô Già La đã được nhà sản xuất tạo ra một cách xuất sắc. Độc cô gia là một trong bát đại thế gia trụ cột của triều đình, Độc cô gia hết lòng một mực trung thành với vua, nhưng lại mang trong mình lời nguyền 'Độc cô thiên hạ'.

Độc cô gia với 3 ngôi vị hoàng hậu của 3 nữ công tử Độc Cô Bàn Nhược, Độc Cô Mạn Đà và Độc Cô Già La

Chính bởi lời nguyền này đã đưa cuộc sống và số phận của 3 nữ công tử Độc cô gia Độc Cô Bàn Nhược, Độc Cô Mạn Đà và Độc Cô Già La lần lượt bước lên ngôi vị hoàng hậu của triều đình qua các thời đại. Trong đó, Độc Cô Già La là vị hoàng hậu được chú ý hơn cả.

Độc Cô Bàn Nhược - Minh Kính Hoàng hậu

Độc Cô Mạn Đà - Nguyên Trinh Thái hậu

Độc Cô Già La - Văn Hiến Hoàng hậu

Trong bộ phim đình đám này, người có nhiều đất diễn nhất lại không phải là nữ chính Độc Cô Già La mà là Độc Cô Bàn Nhược do “Triệu Mẫn” An Dĩ Hiên đảm nhận. Cô nhập vai trưởng tỷ của Độc cô gia một cách xuất thần. Từ phong thái cho đến nhan sắc, Độc Cô Bàn Nhược đều được sắp đặt để trở thành một vị hoàng hậu xuất thế, nhưng cô vẫn còn thiếu một chút nhân hậu để trở thành một bậc đế hậu có thể trị vì nhân dân.

Hình ảnh Độc Cô Bàn Nhược khiến nhiều khán giả nghĩ đến Võ Tắc Thiên

Trong phim cô và Vũ Văn Hộ có một đoạn tình cảm sâu sắc tuy nhiên về sau, cô lấy Vũ Văn Dục, Vũ Văn Dục lên ngôi hoàng đế và Bàn Nhược được phong làm Minh Kính Hoàng hậu của Bắc Chu Minh đế. Chỉ có điều về sau, Độc Cô Bàn Nhược không có được kết quả tốt đẹp nên đã phải từ giã sàn diễn nhanh chóng.

Mối tình của Độc Cô Bàn Nhược và Vũ Văn Hộ khiến người xem cảm động

Lý Y Hiểu (Độc Cô Mạn Đà), là con của 'tiểu tam' vốn dĩ được đối xử công bằng trong Độc cô gia nhưng vì tính cách tham lam, ưa hư vinh nên nhiều lần phá hỏng hôn sự tốt, phải gả cho 'lão già' Lý Bỉnh. Sau này, Độc Cô Mạn Đà sinh được một người con trai là Lý Uyên, Lý Uyên diệt nhà Tùy và lập ra nhà Đường. Do đó, cô được truy phong làm Nguyên Trinh thái hậu.

Trong phim, Độc Cô Mạn Đà là nhân vật bị ghét nhiều nhất

Trong lịch sử, thân phận của Mạn Đà không hề tầm thường. Bà là mẹ của Lý Uyên - người lập ra nhà Đường, đồng thời cũng là bà nội của Lý Thế Dân. Không những thế, con cháu của bà sau này còn tiêu diệt hết cả dòng họ Dương mà bà vẫn luôn căm hận. Hậu duệ của Mạn Đà quả thật rất đáng tự hào! Mặc dù diễn vai phản diện nhưng Lý Y Hiểu lại được người hâm mộ yêu thích bởi diễn xuất quá tốt của cô. Ngoài Độc cô thiên hạ thì Lý Y Hiểu cũng đã từng tham gia vào khá nhiều dự án khác cũng với vai phản diện.

Ngoài vai diễn Độc Cô Mạn Đà thì Lý Y Hiểu cũng thường xuyên góp mặt trong các dự án khác qua những vai diễn phản diện

Cuối cùng, đảm nhận trọng trách lớn nhất là diễn viên Hồ Băng Khanh trong vai diễn Độc Cô Già La. Độc Cô Già La là con út của Độc cô gia, là đứa con gái được cha Độc Cô Tín yêu thương nhất cũng là đứa con nhân hậu, lương thiện và thấu tình đạt lý nhất. Vai diễn này khá phù hợp với nữ diễn viên trẻ tài năng Hồ Băng Khanh, trong khi trưởng tỷ Độc Cô Bàn Nhược và nhị tỷ Độc Cô Mạn Đà tìm đủ mọi cách để trở thành hoàng hậu thì Độc Cô Già La lại biết cách hy sinh cho đất nước và đi theo tiếng gọi của trái tim.

Độc Cô Già La là tam nữ công tử của Độc cô gia

Ban đầu, Độc Cô Già La có tình cảm với Vũ Văn Ung nhưng vì mắc bệnh không thể đem lại một hôn nhân trọn vẹn cho Độc Cô Già La nên Vũ Văn Ung tự chối bỏ tình cảm, tác hợp cho hạnh phúc khác của cô. Về sau, khi Độc Cô Mạn Đà thoái hôn với Dương Kiên và lấy Lý Bỉnh thì nhân duyên giữa cô và Dương Kiên bắt đầu.

Mới đầu có tình cảm với Vũ Văn Ung như duyên phận đẩy cô đến với Dương Kiên

Với sự thông minh và lương thiện của mình, Độc Cô Già La và Dương Kiên đã ra sức cứu giúp bách tính, giúp muôn dân thiên hạ thoát khỏi cảnh lầm than do chiến tranh để lại và cùng nhau lập ra nhà Tùy. Nhà Tùy do Dương Kiên làm hoàng đế và Già La làm Văn Hiến hoàng hậu.

Độc Cô Già La về sau kết duyên cùng Dương Kiên và trở thành Văn Hiến Hoàng hậu

Nội dung của Độc cô thiên hạ khá đặc sắc và được chuyển biên từ một câu chuyện có thật trong lịch sử Trung Quốc. Tuy nhiên, người xem ngưỡng tưởng Độc cô thiên hạ sẽ kể về một vị hoàng hậu độc quyền, có phần hiểm độc, gian ác thế nhưng khi vào nội dung phim, nhiều khán giả đã cực kỳ bất ngờ khi Độc cô hoàng hậu lại là Hồ Băng Khanh. Tuy nhiên, xét về nhiều khía cạnh thì nhân vật Độc Cô Già La tất yếu có nhiều điểm phù hợp với ngôi vị hoàng hậu hơn.

Dàn diễn viên phụ cũng đủ 'lóe' mắt người xem

Hiện tại, Độc cô thiên hạ đã chiếu đến tập thứ 24 và sẽ được phát sóng tiếp tục trên mạng Tencent từ thứ 4 tới thứ 6 hàng tuần, mỗi tối hai tập. Cùng Saostar theo dõi Độc cô thiên hạ nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thu Hương

Tin mới nhất