Phim Ảnh

'Độc cô thiên hạ': Ai mới là người chiến thắng trong cuộc đua quyền lực?

Khánh Yên
Chia sẻ

Độc Cô Bàn Nhược, Độc Cô Mạn Đà, Độc Cô Già La - ba chị em nhà Độc Cô hiện đang là những cái tên hot nhất màn ảnh xứ Trung. Dù sau này tất cả đều trở thành hoàng hậu, thì ai mới là người chiến thắng trong cuộc đua quyền lực tàn khốc này?

Năm 2018 là năm khởi sắc của làng phim Hoa Ngữ. Chỉ mới đầu năm, hàng loạt phim đã gây hiệu ứng mạnh mẽ. Trên khắp các phương tiện truyền thông từ Trung Quốc đến Việt Nam hiện nay đều đang “phát sốt” với một bộ phim đề tài chính trị mang tên Độc cô thiên hạ. Với nội dung mới mẻ và dàn diễn viên hợp vai, phim thu hút được sự quan tâm chú ý của rất nhiều khán giả, đồng thời giành được vô số lời ngợi khen. Ba nhân vật nữ chính Độc Cô Bàn Nhược (An Dĩ Hiên), Độc Cô Mạn Đà (Lý Y Hiểu) Độc Cô Già La (Hồ Băng Khanh) mỗi người có một cuộc đời, một con đường riêng. Vậy rốt cuộc ai mới là người chiến thắng thật sự?

Đầu tiên phải kể đến là nhân vật Độc Cô Già La do Hồ Băng Khanh thủ vai. Nhân vật này tất nhiên sẽ có kết thúc viên mãn với nam chính Dương Kiên của Trương Đan Phong. Là một phụ nữ giỏi toan tính, góp công lớn phò chồng lên ngôi, vì thế Độc Cô Già La nghiễm nhiên trở thành hoàng hậu quyền lực. Đồng thời nàng cũng có cuộc sống gia đình viên mãn với người chồng tài giỏi. Họ có với nhau tận… mười đứa con! Quả là lợi hại!

Song trong bộ phim đình đám này, người chiếm spotlight nhiều nhất không phải là nữ chính Độc Cô Già La mà là Độc Cô Bàn Nhược do Triệu Mẫn An Dĩ Hiên đảm nhận. Độc Cô Bàn Nhược là một người phụ nữ mạnh mẽ, biết lo toan, mặt khác cũng đầy tham vọng. Vì tham vọng, nàng chấp nhận vứt bỏ cả tình yêu. Đôi mắt sắc bén và kiên quyết của An Dĩ Hiên khi hóa thân vào nhân vật này thật sự khiến khán giả òa lên ngợi khen khí chất của Bàn Nhược. Dẫu có toan tính cỡ nào cũng không ghét nổi.

Chỉ có điều kết cục của Bàn Nhược không hạnh phúc. Tuy được làm hoàng hậu nhưng cuối cùng vẫn chịu cái kết bi thảm. Rất nhiều khán giả tỏ ra nuối tiếc vì nhân vật Độc Cô Bàn Nhược phải rời khỏi “sàn diễn” quá sớm!

Một nhân vật nữa hiện đang rất được chú ý chính là Độc Cô Mạn Đà do Lý Y Hiểu hóa thân. Độc Cô Mạn Đà trong phim là một phụ nữ ác độc và đầy mưu mô khiến người người ghét bỏ. Tuy nhiên, vận khí của Mạn Đà lại khá tốt, trở thành phu nhân danh giá.Dù trong phim không nhắc đến tương lai, nhưng trong lịch sử, thân phận của Mạn Đà không hề tầm thường. Bà là mẹ của Lý Uyên - người lập ra nhà Đường, đồng thời cũng là bà nội của Lý Thế Dân. Không những thế, con cháu của bà sau này còn tiêu diệt hết cả dòng họ Dương mà bà vẫn luôn căm hận. Hậu duệ của Mạn Đà quả thật rất đáng tự hào!

Nói cho cùng, ba cô con gái của Độc Cô Tín đều vinh dự trở thành hoàng hậu của ba triều đại khác nhau: Già La trở thành hoàng hậu Văn Hiến, Bàn Nhược trở thành hoàng hậu Minh Kính, Mạn Đà trở thành hoàng hậu Nguyên Trinh. Nếu nói quyền khuynh thiên hạ thì chắc có lẽ Mạn Đà là người thắng vẻ vang nhất. Nhưng nói đến phu thê ân ái thì danh dự này lại thuộc về Già La mới xứng đáng. Về phần Bàn Nhược, ngôi vị hoàng hậu chẳng qua cũng chỉ là nhất thời thoáng qua, quả thật vô cùng đáng tiếc.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất