Phim Ảnh

‘Độc cô hoàng hậu’ và ‘Độc cô thiên hạ’: Dàn diễn viên chính có những điểm giống và khác nhau như thế nào?

Vy Linh
Chia sẻ

Bộ phim “Độc Cô Hoàng Hậu” đã lên sóng vào tháng 1 năm 2019, sau bao ngày được khán giả mong mỏi chờ đợi. Tuy nhiên, khi “Độc Cô hoàng hậu” ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ, thì cũng bắt đầu xuất hiện những sự so sánh với bộ phim cùng đề tài trước đó: “Độc Cô thiên hạ”.

Cả Độc Cô hoàng hậuĐộc Cô thiên hạ đều là những bộ phim có nhân vật chính là những cô con gái của Độc Cô thị.

Phim Độc Cô Thiên Hạ

Phim Độc Cô hoàng hậu

Ở Độc Cô thiên hạ là câu chuyện về ba cô con gái quý của thừa tướng Độc Cô Tín: Độc Cô Bàn Nhược, Độc Cô Mạn Đà và Độc Cô Già La.

Độc Cô hoàng hậu, nội dung chính kể về cuộc đời của cô con gái út là Độc Cô Già La, trên Độc Cô Già La còn có một trưởng tỷ là Vương Hậu của Bắc Chu Minh Đế Vũ Văn Dục, một huynh trưởng là Độc Cô Thiện.

Trong Độc Cô thiên hạ, vai diễn Độc Cô Bàn Nhược do diễn viên An Dĩ Hiên thủ vai. Độc Cô Bàn Nhược là chị cả trong gia đình vừa có ngoại hình xinh đẹp lại thông minh cơ trí, tính tình mạnh mẽ, dứt khoát, luôn có chí hướng và tham vọng lớn lao về một tương lai như lời quẻ bói về sự lớn mạnh và nhất thống của gia tộc Độc Cô: “Độc Cô thiên hạ”.

Độc Cô Bàn Nhược và Vũ Văn Hộ có một mối tình khắc cốt ghi tâm khi cả hai đều hết lòng yêu thương nhau nhưng vì khát vọng quyền lực và trách nhiệm gia tộc mà Độc Cô Bàn Nhược đã chọn Vũ Văn Dục. Cặp đôi Độc Cô Bàn Nhược và Vũ Văn Hộ có thể nói là cặp đôi có nhiều đất diễn, thậm chí còn được yêu thích hơn cả cặp đôi chính.

Độc Cô Bàn Nhược và Vũ Văn Hộ

Độc Cô Bàn Nhược và Vũ Văn Dục

Tình yêu ở hai người có sự đậm sâu day dứt nhưng cũng có những tạm niệm, mưu toan quấn lấy xung quanh. Kết quả của tình yêu đó là một đứa con gái mà suýt chút nữa Vũ Văn Hộ đã tự tay giết chết.

Trong Độc Cô hoàng hậu, chị gái của Độc Cô Già La- Độc Cô Bàn Nhược là vương hậu của Bắc Chu Minh Đế, vai diễn được giao cho diễn viên Tề Thiên Quân.

Trái với hình tượng Độc Cô Bàn Nhược của Độc Cô Thiên Hạ, Độc Cô vương hậu ở Độc Cô hoàng hậu là một người tính tình tuy mạnh mẽ, sẵn sàng bảo vệ gia tộc của mình khi gặp khó khăn nhưng bản lĩnh lại chưa cao, chưa đủ tài trí và thế lực để đấu lại Vũ Văn Hộ. Đối với Minh Đế Vũ Văn Dục cũng là tình yêu như bao cặp vợ chồng khác.

Trong Độc Cô thiên hạ, người chị thứ hai của Độc Cô Già La là Độc Cô Mạn Đà có tính tình nhỏ nhen ích kỷ. Vai diễn này do diễn viên Lý Y Hiểu đảm nhận diễn xuất.

Độc Cô Mạn Đà là con vợ thứ, luôn cảm thấy mình thua thiệt so với hai người chị em còn lại nên luôn ghen ăn tức ở, tìm mọi cách để được nổi bật hơn. Lúc đầu Độc Cô Mạn Đà có một tình yêu khá đẹp với Dương Kiên, nhưng sau đó vì những toan tính ích kỷ của bản thân, Độc Cô Mạn Đà đã bỏ rơi Dương Kiên, lập mưu để cướp vị hôn phu của em gái mình nhưng do sự cố bất ngờ, người Độc Cô Mạn Đà lấy cuối cùng lại là Lý Bính- cha của Lý Trừng thay vì Lý Trừng như lúc đầu hứa hôn với Độc Cô Già La.

Trong Độc Cô hoàng hậu, người con kế tiếp của Độc Cô Tín lại là con trai tên Độc Cô Thiện. Vai diễn này do diễn viên Tôn Ba thủ vai.

Độc Cô Thiện là một người thông minh, lương thiện, đã thành gia thất, có vợ có con. Sau khi gia đình bị Vũ Văn Hộ vu oan, chịu họa sát thân giữa đường, Độc Cô Thiện đã may mắn thoát chết, nhưng lại vẫn giả chết, âm thầm tìm cách trả thù.

Vợ Độc Cô Thiện là Thượng Quan Anh Nga cũng là một người thông minh, cơ trí, cũng may mắn thoát chết và đơn thương độc mã trở về tìm kiếm cơ hội trả thù cho gia đình.

Cuối cùng là Độc Cô Già La, trong Độc Cô thiên hạ là một người thông minh, giỏi võ nhưng hồn nhiên, lương thiện, đáng yêu. Vai diễn Độc Cô Già La do diễn viên sinh năm 1992: Hồ Băng Khanh thủ vai.

Lúc đầu, người Độc Cô Già La yêu là Vũ Văn Ung, nhưng sau đó qua nhiều biến cố, Độc Cô Già La lại trở thành phu nhân của Dương Kiên.

Dương Kiên trong Độc Cô thiên hạ do diễn viên Trương Đan Phong đảm nhận diễn xuất.

Tình yêu đầu tiên của Dương Kiên là một sự si mê đến mu muội dành cho Độc Cô Mạn Đà, nhưng sau này khi số phận đưa đẩy Dương Kiên thành đôi với Độc Cô Già La thì dần dần Dương Kiên cũng trở nên yêu thương tha thiết phu nhân của mình.

Cả Độc Cô Già La và Dương Kiên lúc đầu đều là những nhân vật rất mờ nhạt trong phim với một người thì hồn nhiên, ngây thơ; một người thì lúc nào cũng trưng ra ngoài một vẻ ăn chơi lêu lổng, không có chí hướng lớn lao gì.

Tuy nhiên sau này, khi Độc Cô Già La và Dương Kiên đến với nhau, hai sự lương thiện gặp nhau, cùng lúc đó tình hình gia tộc lại gặp nhiều sóng gió, Độc Cô Già La và Dương Kiên đã cùng nhau sát cánh, tìm cách chống lại thế lực của Vũ Văn Hộ, xây dựng một gia đình hạnh phúc, đồng thời cũng gây dựng thành công đại nghiệp, thống nhất thiên hạ, mang lại bình yên, ấm no cho lê dân bá tánh.

Còn đối với Độc Cô hoàng hậu, ngay từ đầu Độc Cô Già La do Trần Kiều Ân đảm nhận diễn xuất đã xuất hiện với hình ảnh giả trai anh dũng, uy phong. Khi gặp cảnh Vũ Văn Hội cướp con gái nhà lành đã không ngại xông vào nhà Vũ Văn Hội, cùng Dương Kiên cứu thoát cô dân nữ vô tội.

Độc Cô Già La ở Độc Cô hoàng hậu lúc đầu cũng có tình cảm với Vũ Văn Ung nhưng sau đó vì cha mẹ hứa hôn nên đã kết hôn với Dương Kiên.

Sau khi cả nhà bị Vũ Văn Hộ hãm hại, Độc Cô Già La được Dương Kiên cứu thoát thì luôn nóng lòng trả thù. Lúc đầu, dường như Độc Cô Già La đã bị thù hận che mắt, khiến bản thân mất đi những thông minh sáng suốt vốn cố, luôn tìm cách đối đầu trực diện để lấy mạng Vũ Văn Hộ. Nhưng may mắn lúc đó bên cạnh Già La đã có Dương Kiên. Dương Kiên luôn là người bảo vệ và đi sau giải quyết hậu quả Già La vì trả thù mà gây nên.

Dương Kiên trong Độc Cô hoàng hậu, ngay từ đầu đã biểu hiện là một người anh minh thần võ. Khi gặp Độc Cô Già La, ngay từ giây phút đầu tiên đã nhất kiến chung tình, bằng lòng hứa với Độc Cô Già La rằng khi cưới cô về sẽ chung thủy một vợ một chồng, không nạp thêm thiếp.

Sau này, khi Độc Cô thị bị vu oan, chính Dương Kiên và gia đình Dương gia đã ra tay cứu giúp Độc Cô Già La. Dương Kiên vì Độc Cô Già La mà bị bắt giam rồi bị tra tấn. Dương gia cũng vì thế mà bị Vũ Văn Hộ gây khó dễ đủ đường. Nhưng vì tình yêu với Độc Cô Già La, Dương Kiên đã bất chấp tất cả để bao bọc và bảo vệ cô.

Sau này, Độc Cô Già La và Dương Kiên chắc chắn sẽ phu thê đồng lòng, cùng nhau báo thù cho gia đình, đánh bại Vũ Văn Hộ, cùng nhau thống nhất thiên hạ. Nhưng diễn biến phim sẽ ra sao? Độc Cô Già La và Dương Kiên sẽ còn phải trải qua những khó khăn, nguy hiểm gì mới đến ngày nắm được quyền lực trong tay? Khán giả hãy cùng nhau đón chờ các tập tiếp theo của Độc Cô hoàng hậu nhé.

Hãy cùng SAOstar đón xem phim Độc cô hoàng hậu cũng như nhiều siêu phẩm truyền hình Hoa ngữ và châu Á trên Truyền hình FPT nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất