Phim Ảnh

Đoàn Thanh Tài lạnh người nhớ về cảnh quay trại giam, khẳng định 'Đừng mượn lý do diễn chung để yêu nhau!'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Thủ vai nam chính Dũng trong bộ phim truyền hình phát sóng trên kênh VTV1 - "Trang trại hoa hồng", Đoàn Thanh Tài đã có những chia sẻ thú vị xung quanh vai diễn của bản thân cũng như hậu trường sản xuất tác phẩm.

Nhắc đến cái tên Đoàn Thanh Tài, khán giả chắc hẳn sẽ nhớ đến hình ảnh của anh qua các vai diễn trong loạt phim truyền hình ăn khách như Dốc sương mù, Vết Sẹo, Ngày Mai Ánh Sáng, Lạc Mất Linh Hồn, Dòng Sông Không Trở Lại, Nổi Buồn Có Mắt, … Nam diễn viên gây ấn tượng với vẻ ngoài phong trần, bụi bặm, mang dáng dấp của một người đàn ông trưởng thành, cất chứa trong lòng nhiều tâm sự. Mới đây nhất, nam diễn viên trở lại màn ảnh nhỏ với vai nam chính Dũng trong bộ phim Trang trại hoa hồng của đạo diễn Dương Nam Quan.

Nam diễn viên Đoàn Thanh Tài.

Tác phẩm truyền hình đề tài tâm lý xoay quanh 2 nhân vật Dũng (Đoàn Thanh Tài) và Phong (Quốc Huy), những người đều từng trải qua lầm lỡ đầy hối tiếc trong cuộc đời. Biết tên mình nằm trong danh sách hưởng ân xá, Dũng và Phong vô cùng vui sướng. Thế nhưng niềm hạnh phúc khi trở về với bầu trời tự do chẳng được bao lâu, cả hai bắt đầu suy sụp, nản lòng trước một xã hội mới, lối sống mới khác xa so với thời khắc trước khi bước chân vào cánh cửa tù. Không còn cách nào khác, họ bắt buộc phải tìm cách làm quen, thích nghi với cuộc sống đầy chông gai phía trước để hoàn thành ước vọng trở thành người lương thiện.

Nói về cơ duyên đến với Dũng - vai diễn như được “đo ni đóng giày” dành riêng cho mình, Đoàn Thanh Tài cảm khái cho biết chính anh cũng ngạc nhiên khi đọc kịch bản, nhân vật trong phim giống mình đến 90%, là người có bên ngoài khó gần nhưng sống tình cảm, nghĩa khí và cũng hơi thị phi. Điều này khiến nam diễn viên vô cùng thích thú. Bên cạnh đó, anh chàng chia sẻ vì đã có cơ hội làm việc với đạo diễn Dương Nam Quan và ekip khá nhiều lần nên việc thử và chọn vai phù hợp diễn ra vô cùng thuận lợi.

Vào vai một chàng trai giỏi võ nghệ nhưng phải chịu án oan ngồi tù suốt 7 năm vì tội giết người và trở ra với ý chí hướng thiện, Đoàn Thanh Tài cho biết đến tận hiện tại, anh vẫn còn ám ảnh với những cảnh quay trong nhà giam thật sự. Cảm giác thường trực ở nam diễn viên khi đó chính là nỗi sợ hãi và lạnh lẽo khiến mỗi lần tiếp xúc với phạm nhân, anh càng trở nên trân quý hai chữ “tự do”.

Theo Đoàn Thanh Tài, dấu ấn lớn nhất của vai diễn người tội đồ sau khi hoàn lương chính là sự hướng thiện: “Vì những người ở tù về thường hay bị xã hội kỳ thị cho nên chỉ có hướng thiện, làm những việc có ích cho xã hội thì mới có cơ may được hào nhập trở lại. Và Dũng đã làm được”.

Chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện Trang trại hoa hồng, Đoàn Thanh Tài nhớ lại: “Trong quá trình ghi hình, ekip phải dậy từ 4h sáng và thức tới khuya, có khi 2, 3h sáng hôm sau mới được về mà mình thì không chịu được cái lạnh ở Đà Lạt. Bởi thế, đó chính là khó khăn lớn nhất đối với mình. Còn thuận lợi thì có rất nhiều, đầu tiên phải kể đến Dũng giống Tài tới 90% cho nên mình vào vai rất ngọt.

Thuận lợi thứ hai là bối cảnh ở Đà Lạt luôn rất đẹp và lãng mạn. Cho nên đó là chất xúc tác rất lớn để diễn viên hoàn thành tốt vai diễn của mình. Thứ ba là Đạo diễn Nam Quan rất giỏi nghề và rất cưng diễn viên. Có khi quay tới 4h sáng rồi mà anh vẫn chăm chút từng khung hình, từng nét diễn cho các nhân vật”.

Từng có ý kiến cho rằng nghệ sĩ đóng cặp với nhau thì nên yêu nhau, sống cùng với nhau trong vai diễn. Bày tỏ quan điểm về điều này, Đoàn Thanh Tài nêu ý kiến phản đối: “Nói đóng cặp với nhau phải yêu nhau thì hơi sai sai. Sống cùng vai diễn nghe có vẻ hợp lí hơn tại vì có sống cùng vai diễn thì mới diễn tốt được. Dù trong bộ phim hay ngoài đời thực, khi mình để ý và thương một người nào đó thì người đó phải có nhiều điểm tương đồng, phù hợp về tính cách, lối sống… thì mình mới có thể yêu nhau được. Đừng mượn lý do đóng chung với nhau phải yêu nhau nghe quá gượng ép!”.

Đoàn Thanh Tài và Ngọc Lan là cặp đôi diễn viên chính trong Trang trại hoa hồng.

Nam diễn viên cho hay, chính bản thân anh cũng từng có tình cảm với bạn diễn, nhưng hoàn toàn không phải do đóng phim chung mà quen. Đoàn Thanh Tài chia sẻ nếu quen và yêu ai đó thì anh sẽ để ý tới đạo đức của gia đình nhiều hơn, vì đó là nền tảng vững chắc để tìm kiếm một người vợ tương lai.

Về những kế hoạch cuối năm 2018, Đoàn Thanh Tài cho biết trong năm nay anh sẽ có những bước chuyển mình vô cùng quan trọng. Không chỉ thành công với chuỗi cửa hàng kinh doanh cá nhân, nam diễn viên còn tự hào khi trở thành nhà sản xuất thực hiện một tác phẩm điện ảnh, dự kiến ra mắt đúng 30/4/2019.

Dù công việc bận rộn, hiện tại, Đoàn Thanh Tài vẫn dành thời gian quảng bá cho bộ phim truyền hình Trang trại hoa hồng. Tác phẩm gồm 35 tập, hiện đang được phát sóng vào 20h45 thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư trên đài truyền hình VTV1.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất