Phim Ảnh

Doãn Quốc Đam: Gã sát nhân Fedora đáng sợ trong phim Việt

Vy Bùi
Chia sẻ

Cùng lúc đảm nhận hai nhân vật trong bộ phim Mê Cung, Doãn Quốc Đam đã chứng minh được sự biến hoá đa dạng trong lối diễn xuất của mình.

Cái tên Doãn Quốc Đam đã không còn xa lạ với những khán giả theo dõi phim truyền hình Việt Nam trong 2 năm gần đây nữa. Người Phán XửQuỳnh Búp Bê - hai tác phẩm nhận được hiệu ứng truyền thông rất tích cực đều có sự tham gia của Doãn Quốc Đam. Hơn thế nữa, vai diễn của anh cũng được nhiều khán giả đặc biệt chú ý và dành nhiều lời khen ngợi. Tiếp tục nhận lời tham gia vào dự án Mê Cung, nằm trong series “Cảnh sát hình sự” năm 2019, Doãn Quốc Đam được kỳ vọng sẽ tiếp tục chứng minh được năng lực biến hoá trong diễn xuất của mình.

Nhân vật Fedora có lẽ sẽ trở thành một dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Doãn Quốc Đam.

Nhật: Fedora “hụt”, kẻ có hành vi và giao tiếp không bình thườmg

Ở 4 tập phim đầu tiên, Mê Cung đã hướng người xem vào một nhận định sai lầm về tên sát nhân thực sự của vụ án. Long Nhật - giám đốc của một công ty phần mềm máy tính, tài giỏi nhưng lại hiếm khi giao tiếp với người khác. Không những thế, cách đi đứng, hành xử của hắn ta đều hết sức kỳ lạ. Những đặc điểm này càng củng cố niềm tin của khán giả rằng Nhật chính là Fedora.

Xem thêm: 'Mê cung': Phim hình sự tâm lý tội phạm xuất sắc của màn ảnh Việt

Điều đáng bàn luận hơn cả ở đây chính là khả năng hoá thân đầy xuất sắc của Doãn Quốc Đam. Có thể nói, những thể loại nhân vật có tâm lý biến thái đã xuất hiện không ít trong các bộ phim Việt. Nhưng rất ít ai có thể sẵn sàng rũ bỏ hoàn toàn hình tượng của mình như anh, đặc biệt là sau khi nhân vật Cảnh (phim Quỳnh Búp Bê) đã làm trái tim của nhiều khán giả nữ “xao xuyến”.

Doãn Quốc Đam sẵn sàng quên đi hình tượng của mình để hoá thân vào vai Nhật.

Hoá thân vào Long Nhật, Doãn Quốc Đam đã khiến khán giả cảm thấy sợ hãi thật sự. Hắn không chỉ “phát cuồng” vì phụ nữ mà còn có hành động quấy rối đối với cả cánh đàn ông. Đặc biệt là khi nhìn thấy cô gái hắn “thầm thương trộm nhớ” - Linh (Thu Hoài) - em gái của Quyết (Bảo Anh), hắn lại không thể kiểm soát được hành động của mình. Cả người co giật, đôi mắt trợn tròng đến mức phải dùng đến thuốc có thể là cảnh phim gây ám ảnh với khán giả nhiều nhất.

Mỗi khi nhìn thấy các cô gái xinh đẹp, Nhật lại không kiểm soát được mình.

Xem thêm: Tập 8 'Mê cung': Chuyện điều tra phá án nhường đất cho tình cảm lãng mạn và công cuộc chinh phục mẹ chồng

Fedora: Tên tội phạm sát nhân hàng loạt đã từng có trái tim

Nét diễn của Doãn Quốc Đam khi hoá thân vào vai Trung - Fedora thật sự - mang lại cảm giác cực kỳ khác biệt so với Nhật ở 4 tập đầu tiên. Chắc hẳn khán giả vẫn còn nhớ nụ cười bình tĩnh khi kẻ sát nhân đứng trước nhà Ngọc Lan - đối tượng trả thù cuối cùng của hắn. Fedora không hề có biểu hiện hoảng loạn hay có vấn đề về cách đi đứng, giao tiếp. Nhưng điều đó chỉ khiến hắn trở nên nguy hiểm hơn mà thôi.

Nụ cười từng khiến khán giả “mất ăn, mất ngủ”.

Một người hoàn toàn có thể điều khiển được hành vi của mình, thậm chí có thể đóng trọn vẹn vai diễn tình nhân của Ngọc Lan, khiến cô mất cảnh giác, không chút nghi ngờ chắc hẳn là một kẻ không đơn giản. Khác với Nhật, cuộc sống của Trung ngay khi sinh ra đã không may mắn như bao đứa trẻ khác. Hắn lớn lên ở một trại trẻ mồ côi. Vì quá thông minh, từ bé, hắn đã ý thức được việc mẹ ruột bỏ rơi mình. Điều này đã trở thành một vết thương lòng không bao giờ phai đối với một đứa trẻ hiểu chuyện sớm như thế.

Cuộc sống của Fedora thật sự đơn độc.

Có phải trước khi gặp Hương - người làm Fedora thay đổi, hắn đã sống một cuộc sống bất cần, một cuộc đời không có trái tim? Vậy vì sao cô vẫn luôn nhớ về cậu bé ấm áp năm ấy đã che ô cho mình? Hương chính là cô gái ấm áp đến làm tan chảy trái tim Trung khi anh luôn co mình lạnh giá. Cô chính là một niềm hy vọng, một trang mới trong cuộc đời của chàng trai thông minh nhưng không có mục đích sống này.

Hương đã mang ánh sáng đến cho cuộc sống u tối của chàng trai này.

Hương đã trở thành mục đích sống của anh, là lý do khiến anh thay đổi. Nhưng một lần nữa, số phận lại trêu ngươi anh, và cướp đi người anh yêu nhất. Trái tim vốn đã có một vết sẹo hằn sâu, nay lại phải chịu thêm một thương tổn nặng nề nữa. Có lẽ ở một giây phút nào đó, Doãn Quốc Đam đã thật sự làm thay đổi suy nghĩ của người xem. Ở một phân cảnh nào đó, anh đã không còn đáng sợ, không còn gây ám ảnh nữa.

Doãn Quốc Đam đã đưa khán giả đến một ngã ba cảm xúc. Họ căm hận vì tội ác Fedora đã gây ra, nhưng cũng thương xót cho hoàn cảnh khi bé của hắn, khi hắn mất đi người hắn yêu thương nhất. Fedora là một vai diễn có tình cảm, có nước mắt, có oán hận và trả thù. Và có lẽ ngoài Doãn Quốc Đam, khó diễn viên nào có thể lột tả trọn vẹn nhân vật này.

Xem thêm: Tập 7 'Mê Cung': Không có người mẹ nỡ bỏ con, chỉ có người mẹ sẵn sàng chết thay con

Ở phân cảnh này, Fedora đã khóc, nhưng ta chỉ thấy được nỗi oán hận.

Khán giả sợ hãi nhân vật Fedora trên màn ảnh Việt, nhưng lại dành nhiều lời khen ngợi cho khả năng diễn xuất, biến hoá đa dạng của Doãn Quốc Đam. Điều này chứng tỏ dù hoá thân vào một vai phản diện, nhưng sự cống hiến của anh dành cho Mê Cung vẫn được các khán giả của bộ phim nhớ đến, ghi nhận.

Nhân vật Fedora có lẽ sẽ tiếp tục quay trở lại trong chặng đường sắp tới của Mê Cung.

Hãy đón xem tác phẩm trên VTV3, thứ Tư, thứ Năm lúc 21h30 hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất