Phim Ảnh

Đoàn phim lên tiếng về cảnh Kaity hút vape: 'Nó cần thiết nên sẽ khó cắt, chúng tôi sẽ giải trình với Cục điện ảnh'

Sa Cát
Chia sẻ

Trong teaser mới tung của "Hồn Papa da con gái", cảnh quay nhân vật của Kaity Nguyễn hút vape đã gây tranh cãi, sau khi Bộ Văn hóa đưa ra thông tư hạn chế hút thuốc trên phim và sân khấu. Ekip phim đã có câu trả lời về sự việc này.

Hồn Papa, da con gái là dự án phim điện ảnh của đạo diễn Ken Ochiai, được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Nhật Bản Papa to Musume no Nanokakan của tác giả Takahisa Igarashi, do Charlie Nguyễn sản xuất.

Vào tối ngày 21/10/2018, phim Hồn Papa da con gái của Thái Hòa - Kaity Nguyễn đã tung teaser trailer đầu tiên, hé lộ cuộc sống của hai nhân vật ông Hải và cô con gái Châu. Điều đáng chú ý là, ở cuối đoạn teaser vừa ra mắt, Kaity Nguyễn (lúc này “hồn Papa” đã nhập vào thân xác cô con gái) đã hút vape và thở ra khói. Vape một loại thiết bị chơi “thuốc lá điện tử”, được xem là một dạng thay thế của thuốc lá truyền thống.

Teaser trailer “Hồn Papa da con gái”.

Cảnh nhân vật của Kaity Nguyễn hút vape ở cuối teaser.

Trong lúc đó, nhân vật của Thái Hòa ngăn cản.

Trước đó, thông tư 25 của Bộ Văn hoá, Thể thao, Du lịch quy định từ 15/11/2018 một số trường hợp phải hạn chế, thậm chí cấm hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá trong lĩnh vực điện ảnh, sân khấu. Chính vì vậy, việc nhân vật của Kaity Nguyễn hút vape (là một loại thiết bị chơi “thuốc lá điện tử”, được xem là một dạng thay thế của thuốc lá truyền thống) đã khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: Vape có nằm trong phạm vi cấm của Thông tư 25 hay không?

Ngoài ra, có ý kiến cho rằng, nếu như việc nhân vật ông Hải hút vape không quá cần thiết trong phim hay ảnh hưởng đến mạch phim thì ekip sản xuất Hồn Papa da con gái nên cân nhắc việc cắt bỏ những phân cảnh này để tránh vi phạm quy định của Bộ Văn hóa, đồng thời không để cho bộ phim bị hạn chế độ tuổi xem phim.

SAOstar đã liên lạc với đại diện truyền thông của bộ phim để hiểu rõ hơn. Anh Phúc cho biết, đoàn phim có biết về Thông tư của Bộ Văn hóa, do đó trong phim vẫn có cảnh nhân vật của Thái Hòa lên tiếng rằng không thích Kaity Nguyễn hút vape trên thân xác của mình.

“Chúng tôi biết nó có thể ảnh hưởng đến giới hạn độ tuổi xem phim nếu giữ lại, nhưng nó khó cắt cảnh này vì đây là nội dung cần thiết cho mạch phim. Vì sao ông Hải hút vape và nó liên quan gì đến cuộc sống của hai bố con này, trong phim sẽ giải thích rõ. Khi trình bản phim lên Cục điện ảnh để kiểm duyệt, chúng tôi sẽ giải trình rõ nguyên nhân và độ hợp lý của nó. Mọi thứ sẽ do Cục điện ảnh quyết định. Chúng tôi muốn chất lượng phim ra phải ở mức tốt và như mong muốn nhất”.

Trong Thông tư số 25/2018 của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch quy định việc hạn chế hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá trong tác phẩm sân khấu, điện ảnh cũng có nói rõ những trường hợp được phép sử dụng thuốc lá trong điều 4,5.

Điều 4. Diễn viên sử dụng thuốc lá nhằm mục đích nghệ thuật trong tác phẩm sân khấu

1. Diễn viên được sử dụng thuốc lá nhằm mục đích nghệ thuật trong tác phẩm sân khấu trong các trường hợp sau đây:

a) Khắc họa hình tượng nhân vật lịch sử có thật;

b) Tái hiện một giai đoạn lịch sử nhất định;

c) Phê phán, lên án hành vi sử dụng thuốc lá;

d) Các trường hợp nhằm mục đích nghệ thuật khác được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận trên cơ sở đề nghị của Hội đồng nghệ thuật.

2. Khi sử dụng thuốc lá nhằm mục đích nghệ thuật, diễn viên không thực hiện hành vi hút thuốc thật trên sân khấu.

Điều 5. Diễn viên sử dụng thuốc lá nhằm mục đích nghệ thuật trong tác phẩm điện ảnh

1. Diễn viên được sử dụng thuốc lá nhằm mục đích nghệ thuật trong tác phẩm điện ảnh trong các trường hợp sau đây:

a) Các trường hợp quy định tại các điểm a, b và c khoản 1 Điều 4 Thông tư này;

b) Các trường hợp nhằm mục đích nghệ thuật khác được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận trên cơ sở đề nghị của Hội đồng thẩm định,

2. Trường hợp phim có nhiều cảnh diễn viên sử dụng thuốc lá theo đánh giá của Hội đồng thẩm định thì việc phổ biến phim phải bảo đảm một trong các yêu cầu sau đây:

a) Được phân loại để phổ biến theo lứa tuổi phù hợp. Việc phân loại phim dựa vào các tiêu chí tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này;

b) Có cảnh báo sức khỏe về tác hại của thuốc lá bằng chữ hoặc hình ảnh.

Hãy cùng SAOstar cập nhật thêm thông tin về bộ phim Hồn Papa da con gái. Phim dự kiến khởi chiếu từ 28/12/2018 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Sa Cát

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất