Phim Ảnh

'Độ ta không độ nàng - Hẹn kiếp tam sinh': Sợi tình mong manh đầy ai oán chốn hồng trần

Đinh Huyền
Chia sẻ

Không đợi đến kiếp sau, nguyện làm chúng sinh để yêu ở kiếp này, Thanh Trúc gây thương nhớ khi đọng lại bao tiếc thương bởi cuộc tình trái ngang với Tuấn Trần trong phim ngắn Độ ta không độ nàng - Hẹn kiếp tam sinh.

Nhanh chóng trở thành trào lưu trong thời gian gần đây, Độ ta không độ nàng không chỉ ca khúc nhạc Hoa lời Việt thu hút được sự quan tâm từ phía công chúng mà còn gặp không ít mâu thuẫn trước những luồng ý kiến đối lập xoay quanh câu chuyện phía sau. Song dựa trên nguyên mẫu với dự án phim ngắn cùng tên, Độ ta không độ nàng - Hẹn kiếp tam sinh của nam diễn viên trẻ tuổi Tuấn Trần khiến khán giả không thôi thổn thức bởi chuyện tình trắc trở nơi trần thế.

'Độ ta không độ nàng - Hẹn kiếp tam sinh': Sợi tình mong manh đầy ai oán chốn hồng trần

Mang khuynh hướng cổ trang, Độ ta không độ nàng - Hẹn kiếp tam sinh kể về duyên phận trái ngang của Tâm Minh (Tuấn Trần) - chàng trai vốn là cô nhi, từ nhỏ đã nương nhờ cửa Phật và được sư thầy nuôi dạy và Ngư Nhi (Thanh Trúc) - một tiểu yêu tu luyện ngàn năm. Bởi cùng nhau đi qua những tháng ngày dịu êm thời thơ ấu nhưng chẳng thể thành đôi, Tâm Minh vì mang ơn sư thầy, một lòng muốn xuất gia mà hi sinh tấm chân tình của Ngư Nhi. Song không lung lay tâm ý, Ngư Nhi vẫn ngày ngày kề cận bên Tâm Minh mà bày tỏ nỗi lòng.

Ngư Nhi (Thanh Trúc) đem lòng yêu Tâm Minh (Tuấn Trần) từ thời ấu thơ

Xem thêm Giữa cơn sốt 'Độ ta không độ nàng', Tuấn Trần tung ngay phim ngắn

Để rồi, không hề hay biết lời nói bông đùa của Ngư Nhi vốn là sự thật, Tâm Minh chẳng ngờ con cá năm xưa được mình cứu sống lại nguyện yêu mà hóa kiếp người. Mãi chôn vùi bao xúc cảm cá nhân, Tâm Minh tuy trong lòng có hình bóng Ngư Nhi vẫn mặc nhiên phủ định. Song, tạo nên ranh giới với người con gái bất chấp cả sự kiêu hãnh sau cùng, Tâm Minh đi tìm câu trả lời cho con đường quy y của mình. Dù vậy, khước từ lời thỉnh cầu ở Tâm Minh, sư thầy từ đây thầm mong chàng có thể đối diện với duyên nợ chốn dương gian.

Tuy nhiên, lẩn tránh thực tại để kiếm tìm bình yên mà nặng trĩu muộn phiền, Tâm Minh dù bề ngoài lạnh nhạt nhưng luôn nhớ mong Ngư Nhi. Bởi sự hiện diện của Ngư Nhi từ bao giờ đã như một thói quen, Tâm Minh thực chất khó lòng chấp nhận sự thiếu vắng của người con gái kề cận sớm hôm. Song chưa từng từ bỏ hi vọng vào tương lai bền lâu giữa mình và Tâm Minh, Ngư Nhi trong đêm tâm sự cuối bên người thương thêm phần xúc động.

Xem thêm Clip: Đến Trấn Thành cũng không thể 'miễn nhiễm' trước trào lưu 'Độ ta không độ nàng'

Rằng đánh đổi tất cả để trở thành chúng sinh, Ngư Nhi khiến Tâm Minh rung động trước lòng thủy chung cùng nỗi cô đơn mà nàng vẫn âm thầm chịu đựng bấy lâu. Để rồi chẳng muốn xuôi dòng, Tâm Minh ngậm ngùi đắm chìm trong tội lỗi vì đánh mất cơ hội được ở bên Ngư Nhi. Bởi vô tình gặp nạn trên đường đi hái thuốc, Tâm Minh trong thời khắc đối diện với sự sống và cái chết lần đầu thổ lộ tâm tư bên Ngư Nhi. Song hẹn ước thành đôi ở kiếp sau, Tâm Minh nào ngờ Ngư Nhi chấp nhận đánh đổi sinh mệnh để được bên chàng trọn kiếp này.

Từ đây, xuất hiện như hình ảnh ẩn dụ cho bóng hình đã tan biến của Ngư Nhi, đóa sen mà Tâm Minh chăm sóc suốt bao năm ra hoa trở lại. Tuy vậy, giọt nước mắt muộn màng của Tâm Minh như thay cho tiếng lòng. Rằng tin vào lý trí mà dứt đoạn tình duyên, Tâm Minh giờ đây chỉ biết đem nỗi nhớ thương gửi vào cánh sen trắng muốt. Song lúc này, lời khuyên của sư thầy như thức tỉnh tâm hồn Tâm Minh. Bởi “gỗ đá sao có thể thành Phật”, Tâm Minh nếu không trải qua khổ đau sẽ khó lòng phổ độ chúng sinh.

Song nhìn lại cuộc tình đậm sâu mà đầy bi lụy, Độ ta không độ nàng - Hẹn kiếp tam sinh không chỉ lắng đọng trong tâm trí khán giả bởi phần kết chan chứa bao xúc cảm mà còn mang lại nhiều triết lý nhân sinh sâu sắc. Rằng ngay từ lúc bắt đầu đã lắm đau thương, song cả Tâm Minh và Ngư Nhi vẫn lặng thầm trao cho nhau sự cảm mến chân thành, vượt qua ranh giới âm - dương khắc nghiệt. Cùng với đó, dù buồn đau nhưng trọn vẹn nghĩa tình, Độ ta không độ nàng - Hẹn kiếp tam sinh bằng những tình tiết dễ đoán nhưng không nhàm chán đã gây được ấn tượng trong lòng khán giả bởi tư tưởng đúng đắn.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin mới nhất