Phim Ảnh

'Đồ chơi' mới của Thor - Stormbreaker - có thật sự 'đập tan tành' 6 viên đá vô cực quyền năng

Minh Thông
Chia sẻ

Trong "Avengers: Infinity War", Thor đã sở hữu vũ khí mới để thay thế cây búa Mjolnir. "Đồ chơi mới" Stormbreaker của Thần Sấm liệu có đủ sức để phá vỡ 6 viên đá Vô cực của Thanos không?

Quyền năng của cây búa Stormbreaker - vũ khí mới mà Thor có được trong Avengers: Infinity War là gì? Thần Sấm đã mất đi cây búa nổi tiếng của mình, Mjolnir, trong Thor: Ragnarok hồi năm ngoái. Nhưng có vẻ như vũ khí mới bây giờ thật sự hợp hơn cho vị vua của Asgard của chúng ta và bài biết dưới đây sẽ cho thấy cây rìu này còn ẩn chứa rất nhiều sức mạnh hơn những gì chúng ta đã biết.

Phiên bản nâng cấp này được tạo ra bởi Eitri - Vua của tộc Người lùn. Theo như Eitri, đây là vũ khí mạnh nhất đã từng làm ra cho Asgard, để có thể giết chết Thanos. Và một điều đáng kinh ngạc là chiếc rìu này có thể chế ngự cả 6 viên đá vô cực, như khi chúng ta chứng kiến trong cuộc chạm trán cuối cùng giữa Thor và Thanos trong Infinity War, lúc mà chiếc rìu bay tới Thanos - trước đòn tấn công từ Găng tay vô cực - mà không hề bị giảm tốc độ.

Thor có thể không thành công trong việc giết chết Thanos nhiều lý do là vì anh ta đang bị chi phối vì lòng thù hận nên ra tay không chính xác chứ không phải vì cây rìu không thể. Đây thật là thứ vũ khí có thể giết chết Titan, chỉ với một cú “trời giáng”. Vậy quyền năng thật sự của nó là gì để có thể làm được điều đó?

Quyền năng của Stormbreaker trong Infinity War

Tất cả vũ khí của người lùn đều được rèn từ Uru. MCU đã không tiết lộ nhiều về phiên bản của loại khoáng vật quý hiếm này trong các bộ phim, nhưng trong truyện tranh thì Uru chỉ được tìm thấy trên Nidavellir. Nó có khả năng đặc trưng và duy nhất là tích trữ và hấp thụ năng lượng, đặc biệt là năng lượng phép thuật; điều đó đồng nghĩa là những năng lượng phép thuật thần bí có thể ẩn chứa trong Uru. Những người sử dụng vũ khí Uru sẽ có một liên kết mật thiết với nó, và nhiều chiến binh vĩ đại nhất của Asgard thường sử dụng các vũ khí như rìu, búa và những thợ chế tác vũ khí từ Uru riêng biệt của họ.

Phiên bản Uru trong MCU dường như tương tự như truyện tranh, trong phần giải thích sức mạnh của Hofund và Gungir ở ba phần truyện của Thor. Điều này có khả năng giải thích rằng tại sao Stormbreaker vô cùng rất mạnh trong Avengers: Infinity War, nó có thể hấp thụ và điều khiển năng lượng hiệu quả hơn bất cứ thứ gì mà Người lùn đã rèn trước đó trong MCU.

Hẳn chúng ta còn nhớ một trong những phân đoạn ngoạn mục nhất trong Infinity War chính là khi Thor chấp nhận đánh đổi mạng sống của mình để Eitri rèn ra thứ vũ khí giết chết Thanos. Sau khi thành công làm sống dậy ngôi sao đã nguội lạnh, Thor dường như cận kề với cái chết, và khi tay anh chạm vào chiếc Stormbreaker thì khả năng tự chữa lành vốn có của vị Thần Sấm trở nên quyền năng hơn, chỉ trong vài giây ngắn ngủi đó.

Và cuối cùng chúng ta cũng được chứng kiến sức mạnh của Stormbreaker trong cảnh cuối cùng của Infinity War. Thor ném chiếc rìu vào Thanos, và hắn cố gắng làm chệch hướng đi của cây rìu nhờ vào quyền năng của 6 viên đá vô cực, nhưng hoàn toàn thất bại. Điều này có thể thấy vũ khí lợi hại này của Thor có một quyền năng tiềm ẩn có thể “phá vỡ” cả 6 viên đá vô cực.

Stormbreaker trong trận chiến Infinity War không phải là Stormbreaker trong phiên bản truyện tranh

Cái tên “Stormbreaker” được sử dụng trong Infinity War của MCU thật ra được lấy cảm hứng từ phiên bản truyện tranh. Trong truyện, đây là thứ vũ khí có quyền năng tương đương với cây Mjolnir, được “phù phép” bởi Odin và là vũ khí ưa thích của Beta Ray Bill

Ngoài ra anh em nhà Russos có vẻ cũng lấy cảm hứng từ một thứ vũ khí của người Asgard khác trong truyện tranh đó là Jarnbjorn. Đây là một chiếc rìu chiến đấu được tạo ra bởi tác giả Jason Aaron vào hồi năm 2013, nhằm thay thế cho cây búa Mjolnir, trở thành vũ khí cộp mác con trai Odin.

Ở chính nơi Mjolnir được rèn như một món quà cho Thor, Jarnbjorn cũng đã được tạo ra và phù phép ở đó với một mục đích đặc biệt: cung cấp cho Thần Sấm một vũ khí tối thượng, một thứ thậm chí có thể giết Celestials. Thor “ếm bùa” bằng máu của mình lên Jarnbjorn, “chúc phúc” rằng nó sẽ không bao giờ bị phá hủy. Kết quả là, nó thậm chí còn có thể chống lại nguồn năng lượng cực khủng từ Apocalypse, và các chùm tia của nó có thể phá hủy bất kỳ công cụ Uru nào khác.

Những điểm tương đồng giữa Stormbreaker của MCU và Jarnbjorn của truyện tranh là rất rõ ràng; cả hai đều được tạo ra nhằm mục đích giết chết các mối mối đe dọa của vũ trụ, cả hai dường như có thể chống lại ngay cả những cuộc tấn công dựa trên nguồn năng lượng tàn phá nhất.

Nhưng trong việc chống lại sức mạnh của 6 viên đá vô cực, Stormbreaker đã chứng minh bản thân vượt trội hơn so với bất kỳ thứ vũ khí nào từng xuất hiện trong truyện tranh trước đây, cũng như là thứ vũ khí mạnh nhất trong toàn bộ MCU cho đến hôm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất