Phim Ảnh

Disney thực hiện chiến lược tranh suất đề cử Oscar cho 'Thor: Ragnarok' và 'Guardians of the Galaxy 2'

Tiến Đạt
Chia sẻ

Với thành công mà 2 phim "Thor: Ragnarok" và "Guardians of the Galaxy 2" mang về trong năm 2017, Disney đang khá tự tin để thực hiện chiến lược của mình dành cho Oscar 2018.

Mới đây, hãng Walt Disney Pictures đang tiến hành lập chiến lược tranh giải Oscar cho 2 phim Marvel đã gây sốt trong năm 2017: Thor: Ragnarok Guardians of the Galaxy Vol. 2. Marvel tiếp tục khẳng định năm nay là 1 năm đầy thành công mình với doanh thu phòng vé bằng việc tấn công thị trường Bắc Mỹ với Thor: Ragnarok sau thứ Sáu vừa qua (03/11).

Phần 3 của phim Thor được đánh giá là “bộ phim Marvel có review tốt nhất mọi thời đại” với 93% điểm review từ Rotten Tomatoes và dự kiến sẽ vượt ngưỡng 100 triệu USD cho 3 ngày cuối tuần này tại thị trường nội địa. Cũng đừng quên rằng phần phim Thor: Ragnarok đã có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn tại thị trường quốc tế từ ngày 27/10 vừa qua tại Hàn Quốc, Anh… và cả Việt Nam.

Thor: Ragnarok.

Thor: Ragnarok ra mắt cách Guardians of the Galaxy Vol. 2 khoảng 6 tháng, và đó cũng là bộ phim thắng lợi lớn nhất vào mùa phim hè vừa qua. Với những đánh giá cao từ giới chuyên môn, 82% điểm “fresh” từ Rotten Tomatoes, và 863 triệu USD doanh thu toàn cầu đã khẳng định phần 2 của Guardians of the Galaxy. 

Guardians of the Galaxy 2.

Với những thành công rực rỡ đó, hãng Disney đang tự tin để thực hiện chiến lược tranh cử cho một số hạng mục Oscar 2018 sắp tới, bao gồm Best Picture, Best Director cho đạo diễn Taika Waititi, Best Adapted Screenplay và một số hạng mục kỹ thuật Best Visual Effects.

Chris Hemsworth, đạo diễn Taika Waititi và Mark Ruffalo

Thêm vào đó, dĩ nhiên Disney cũng không thể bỏ qua mong muốn có mặt tại đề cử Best Actor cho Chris Hemsworth, Best Supporting Actor cho Tom Hiddleston, Mark Ruffalo và Jeff Goldblum, cũng như là Best Supporting Actress cho Cate Blanchett và Tessa Thompson.

Bảng vote của Disney đưa ra trên trang web của mình

Trước đó, Disney cũng thể hiện tham vọng của mình tại đề cử Best Picture của phim Guardians of the Galaxy Vol. 2, cùng với Best DirectorBest Adapted Screenplay cho James Gunn. Ngoài ra, một số chiến dịch cũng được tiến hành cho Chris Pratt ở hạng mục Best Actor, cùng Zoe Saldana, Karen Gillan và Pom Klementieff tại đề cử Best Supporting Actress.

Hiển nhiên, dàn diễn viên nam phụ Dave Bautista, Michael Rooker, Sylvester Stallone, Kurt Russell, Bradley Cooper và Vin Diesel cũng được Disney kỳ vọng cho Best Supporting Actor. Cũng như những gì đang làm với Thor: Ragnarok, Disney đang đề nghị các fan hãy tiến hành vote cho một số đề cử kỹ thuật khác của Guardians of the Galaxy Vol. 2.

Bảng vote của Disney đưa ra trên trang web của mình

Thực sự rất khó đo lường khả năng những phim siêu anh hùng của nhà Marvel có thể lọt vào hạng mục của Oscar 2018, tuy nhiên với sức hút của 2 bộ phim này, cùng với chiến lược tranh cử của Disney thì các fan cứ hy vọng vậy. Năm nay, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh sẽ cân nhắc ít nhất 4 phim siêu anh hùng, bao gồm có Wonder Woman, Logan, Justice League và còn lại 1 ứng viên cho vị trí còn lại.

Trailer phim Thor: Ragnarok.

Phim Thor: Ragnarok hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất