Phim Ảnh

Disney sẽ mất thế độc tôn vì sự ra đi của 'át chủ bài' Người Nhện?

Grassie
Chia sẻ

Hãng Sony với thỏa thuận tan vỡ về nhân vật Người Nhện đã trở thành vật cản đường duy nhất của gã khổng lồ Disney trong năm nay.

Disney đã và đang khẳng định vị thế ông vua không ngai của màn ảnh rộng thế giới thông qua chuỗi dự án làm lại và đế chế siêu anh hùng được yêu thích bậc nhất. Trong nửa đầu năm 2019, tin vui liên tiếp đến với người hâm mộ nhà chuột: Avengers: Endgame vượt qua siêu phẩm Avatar để trở thành tác phẩm ăn khách nhất mọi thời đại, trong khi phiên bản live-action của The Lion King cũng xô đổ mọi kỷ lục phòng vé Bắc Mỹ. Rõ ràng, hai bộ phim đánh dấu bước ngoặt quan trọng của Disney đều thành công như mong đợi.

Bên cạnh đó, còn có ba bộ phim khác của Nhà Chuột gia nhập “câu lạc bộ hơn tỷ USD” trong năm 2019 là Captain Marvel, Aladdin và Toy Story 4.

Người Nhện trở thành nhân vật chủ chốt của Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Với danh xưng bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, Endgame trở thành công cụ quảng bá vô cùng hữu hiệu để nhà chuột dẫn dắt người hâm mộ đến với giai đoạn 4 của đế chế Marvel, nơi hãng này giới thiệu tổng cộng 12 dự án kéo dài trong 2 năm từ 2020 đến 2021. Con số vượt qua giai đoạn 3 với 9 phim và gấp đôi so với giai đoạn 1 và 2 chỉ vỏn vẹn 6 phim. Bằng lời tuyên bố những tác phẩm “sẽ liên quan chặt chẽ đến nhau”, những ông chủ Marvel và Disney dễ dàng kiếm bộn tiền sau thành công của Avengers: Endgame.

Tuy nhiên, sau khi thỏa thuận giữa Disney - công ty chủ quản của Marvel, và Sony - hãng sở hữu bản quyền thương hiệu Người Nhện, tan vỡ, Nhà Chuột có thể mất đi thế độc tôn của mình trên thị trường phim ảnh. Năm 2015, Sony và Marvel đã hợp tác để cùng sử dụng nhân vật Người Nhện. Theo đó, Sony sẽ chi trả toàn bộ kinh phí sản xuất cho các bộ phim riêng về Người Nhện và nhận lợi nhuận. Trong khi đó, Marvel sẽ tham gia sản xuất các tác phẩm này, hưởng 5% tổng số tiền bộ phim thu được ngoài rạp từ ngày đầu tiên và được phép sử dụng nhân vật này trong Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Người Nhện qua màn thể hiện của Andrew Garfield.

Trong 3 năm qua, Marvel tập trung xây dựng hình ảnh Người Nhện và không giấu giếm ý định đưa nhân vật này thay thế vị trị của siêu anh hùng trụ cột - Người Sắt. Phần phim riêng về Người Nhện của Tom Holland mang tên Spider-Man: Far from Home đã giúp hãng Sony thu về 1,1 tỷ USD - cao nhất trong lịch sử hãng phát hành. Đây cũng là bộ phim định hình hướng đi tiếp theo của Vũ trụ điện ảnh Marvel và khép lại bằng loạt after-credit hết sức đáng trông đợi.

Không ngôn ngoa khi khẳng định rằng, Marvel đã giúp Nhà Chuột chiếm thế độc tôn trên thị trường phim siêu anh hùng nói riêng và phim ảnh nói chung. Trong khi Vũ trụ DC của Warner Bros đang trở nên đuối sức thì những siêu anh hùng nhà Marvel đã từ các nhân vật truyện tranh kém nổi bật, trở thành những nhân vật điện ảnh hấp dẫn bậc nhất hành tinh. Không dừng lại ở đó, Disney đã chiếm luôn Fox - hãng phim sở hữu X-Men, Fantastic Four và đã tung ra 12 tác phẩm siêu anh hùng trong hơn 10 năm qua.

Và hãng Sony với thỏa thuận tan vỡ về nhân vật Người Nhện đã trở thành vật cản đường duy nhất của gã khổng lồ Disney trong năm nay. Người hâm mộ đặt ra vô số câu hỏi về tương lai của Vũ trụ điện ảnh Marvel nếu không còn Người Nhện, và giờ đây, phương án thỏa thuận lại để “cứu” Người Nhện có lẽ là phương án tốt nhất đối với Nhà Chuột.

Bởi lẽ, khó có thể định hình lại Vũ trụ siêu anh hùng khi Marvel đã tính toán từng đường đi nước bước với nhân vật Người Nhện. Và ngay cả khi nhân vật của Tom Holland trở thành “Khỉ Đen”, khán giả vẫn khó lòng chấp nhận nếu siêu anh hùng này không còn nhả tơ.

Tom Holland có khả năng không còn góp mặt trong Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Bên cạnh đó, người hâm mộ điện ảnh cho rằng đây cũng có thể là một tín hiệu tốt đối với thị trường phim ảnh toàn cầu. Với thế độc tôn của ông lớn Disney, hãng cứ thế tiếp tục khai thác các bộ phim siêu anh hùng và thể loại live-action - tuy đem về doanh thu khổng lồ nhưng không để lại di sản thực sự đáng giá. Trong khi đó, với thái độ quyết liệt giành lại Người Nhện của Sony, thể loại phim siêu anh hùng giờ đây sẽ quay lại thế kiềng ba chân của ba ông lớn Disney, Warner Bros. và Sony cùng Người Nhện - siêu anh hùng chủ chốt.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất