Phim Ảnh

Disney vô cùng lo lắng về doanh thu của Mulan dù phim vẫn chưa công chiếu

Minh Thông
Chia sẻ

Mulan đã gặp phải một số khó khăn trên đường đến màn ảnh rộng. Vì vậy, dễ hiểu vì sao Disney đang có một chút lo lắng về việc phiên bản live-action này.

Có nhiều lý do để Disney nhắm tới thị trường Trung Quốc - như thị trường chính để đẩy mạnh quảng bá phim tại đây. Bộ phim là câu chuyện về Trung Hoa khi xưa, tác phẩm cũng có nhiều cảnh quay tại Trung Quốc, nữ diễn viên chính cũng là người của đất nước tỷ dân. Nhưng theo Disney, hiện tại họ vẫn chưa có xác nhận chính thức nào từ chính phủ Trung Quốc về thời gian phát hành. Và họ không chắc rằng liệu nó có được chiếu tại đây hay không.

Một lý do mà ai cũng hiểu chính là virus Corona đang hoành hành tại Trung Quốc và khắp nơi trên thế giới. Vì đảm bảo những vấn đề về sức khỏe mà chính phủ nước này buộc phải hạn chế những cơ sở giải trí, tất nhiên rạp chiếu phim cũng không ngoại lệ. Vì vây, ngoài vấn đề về ngày ra rạp chính thức, thì vấn đề nan giải khác cho Mulan chính là khả năng mất đi lượng người khổng lồ đến rạp từ đất nước tỷ dân này.

Bộ phim đã phải đối mặt với một trận chiến khó khăn trong việc có được sự ủng hộ từ công chúng. Đầu tiên, đã có những phản ứng dữ dội sau khi ngôi sao của bộ phim, Lưu Diệc Phi lên tiếng bảo vệ chính phủ Trung Quốc vào giữa năm ngoái khi cuộc biểu tình của Hong Kong diễn ra. Sau đó, người hâm mộ đã không khỏi thất vọng khi biết rằng Mulan sẽ không phải là một bộ phim nhạc kịch và cũng chẳng có sự góp mặt của nhân vật rất được yêu thích - Mushu. Sau khi đoạn phim thử nghiệm đầu tiên nhận về những đánh giá không tốt, đoàn phim đã phải quay lại một số cảnh. Ngân sách cho Mulan lên đến hàng trăm triệu đô. Nói cách khác - có rất nhiều đe dọa đến sự thành công của bộ phim.

Giám đốc điều hành Disney - Bob Iger nhận định mối quan tâm lớn nhất của họ cũng là sức khỏe và an toàn. Mặc dù vẫn còn sớm để nhận định về tình hình doanh thu nhưng những khó khăn đang bủa vây khiến cho Disney khó mà an tâm cho những gì mình sẽ thu về sau khi Mulan được công chiếu.

Mulan dự kiến “tấn công” các rạp chiếu tại Mỹ vào ngày 27 tháng 3 năm 2020 - còn hơn một tháng nữa. Hi vọng rằng, tình hình bất ổn về dịch bệnh Corona sẽ được xử lý và Mulan có thể “thuận buồm xuôi gió” trên con đường chinh phục những thành công của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin mới nhất