Phim Ảnh

'Đỉnh mù sương': Câu chuyện nhân văn về báo thù nhưng còn kém xa 'Hai Phượng', tiếc cho dàn cast toàn võ sư

Nga Cao
Chia sẻ

Câu tagline của "Đỉnh mù sương": "Thù hận là thuốc độc, còn trả thù không phải là thuốc giải" rất ý nghĩa, đã được nhấn nhá vào phân đoạn cuối phim khi Phi xử quyết Ba Râu khá nhân văn. Cú plot twist gài vào đây cũng được lí giải khá ổn thỏa, hợp tình hợp lí, khiến bộ phim không bị sa vào kết cục đầu voi đuôi chuột như "Bằng chứng vô hình" gần đây ra rạp.

Đỉnh mù sương là hành trình báo thù của Phi (Peter Phạm) sau khi mất vợ bởi tay buôn người độc ác Ba Râu (Thạch Kim Long). Có thể nói là đề tài phim không quá mới mẻ, nhưng lại tạo nhiều không gian để cho ra đời một số nhân vật thú vị xuất hiện, nhưng tiếc là Đỉnh mù sương lại làm chưa tới nơi tới chốn về mọi mặt.

Trước tiên, hãy nói về ưu điểm của Đỉnh mù sương. Bộ phim đã có một nam chính anh hùng và một nhân vật phản diện khá "mặn", điên rồ với những câu nói "đậm chất biển cả" về nhân tính con người mang vẻ chế giễu, châm biếm. Thạch Kim Long trong vai Ba Râu có gương mặt rất điện ảnh, ánh mắt đủ "nhẫn", còn Peter Phạm thủ vai Phi có độ lì, bạo, cứng - tố chất của một anh hùng trừ gian diệt bạo dù xuất phát điểm chỉ là báo thù cá nhân. Simon Kook cũng đã có màn diễn xuất không tồi trong vai "con chó phản chủ" Voong Akor, mỗi lần anh xuất hiện với nụ cười kiêu ngạo của kẻ tưởng mình là kẻ chiến thắng là mỗi lần khán giả phải sợ thót tim. Có thể nói là nhà sản xuất đã chọn diễn viên tương đối phù hợp với nhân vật. 

Thứ hai, câu tagline của Đỉnh mù sương: "Thù hận là thuốc độc, còn trả thù không phải là thuốc giải" rất ý nghĩa, đã được nhấn nhá vào phân đoạn cuối phim khi Phi xử quyết Ba Râu khá nhân văn. Cú plot twist gài vào đây cũng được lí giải khá ổn thỏa, hợp tình hợp lí, khiến bộ phim không bị sa vào kết cục đầu voi đuôi chuột như Bằng chứng vô hình gần đây ra rạp.

Thứ ba, tất nhiên, đó chính là những phân cảnh võ thuật đặc sắc, có thể nói là vừa chân thật, vừa mãn nhãn với những màn đấu tay đôi của Phi và tên tay sai Voong Akor do Simon Kook thủ diễn. Không thường xuyên ta mới thấy một tác phẩm võ thuật - hành động của Việt Nam có những cú đấm chất thực chiến đến thế, vì cả Peter Phạm và Simon Kook đều là võ sư có tiếng tăm.

Cuối cùng, ngoại cảnh của phim khá hùng tráng, kì vĩ, với những cảnh quay dùng flycam hay quay cận đem đến phần nhìn đạt điểm khá.

Tuy nhiên, Đỉnh mù sương vẫn còn tồn tại khá nhiều lỗ hổng, làm cho bộ phim chỉ có thể nói là tạm xem được mà thôi. Đầu tiên, diễn xuất của Peter Phạm khá hạn chế, biểu cảm cũng cứng, ánh mắt của anh cũng tương đôi một màu, phân cảnh bi khi biết được chân tướng sự thật liên quan đến cái chết của Lành của anh cũng chưa lột tả được hết sắc thái. Thoại của các nhân vật không tệ, không hề có những câu vô thưởng vô phạt như một số phim võ thuật Việt như trước đây nhưng đài từ thì rất có vấn đề, khiến nhiều khi người xem không nghe được hết họ đang nói gì.

Ba ác nhân của phim là Ba Râu, Voong Akor, Đầu Trọc nếu được xây dựng độc ác hơn, mưu sâu kế hiểm hơn chỉ là thốt ra vài ba câu lên gân ngoài miệng, thì hẳn là Đỉnh mù sương đã tăng độ kịch tính lên tối đa rồi, vì diễn xuất của Thạch Kim Long và Simon Kook có thể nói là sẽ làm được nhiều hơn những gì xuất hiện trên màn ảnh. Ngoài ra, đáng tiếc nhất là, những mảng miếng võ thuật của phim có thể nói là đã cũ kĩ, dừng lại ở đâu đó tầm chục năm trước thời Dòng máu anh hùng, nên dù có đẹp mắt nhưng cũng không thể làm người xem trầm trồ kinh ngạc, càng không thể so với Hai Phượng - một bom tấn võ thuật đẳng cấp nhất của chúng ta trong dòng phim võ thuật - hành động, tác phẩm cực kì thành công khi biết cách nắm bắt tiết tấu của nhịp phim thông qua một chuỗi thế võ thuật tối tân, đi kèm xử lí âm thanh, ánh sáng vô cùng hợp lí.

Đỉnh mù sương công chiếu toàn quốc vào 17/7/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất