Phim Ảnh

Định dạng phim 3D sẽ được nâng lên tầm cao mới trong phần tiếp theo của 'Avatar'

Theo Collider
Chia sẻ

Chín năm sau thành công vang dội của "Avatar", đạo diễn James Cameron công bố trong "Avatar 2", định dạng phim 3D sẽ được đưa lên một tầm cao mới. Vậy những thay đổi đó là gì?

Sau thành công của cuộc cách mạng định dạng phim 3D do Avatar (2009) tạo ra, đạo diễn James Cameron đã ngay lập tức lên kế hoạch cho bốn phần tiếp theo cho dòng phim này. Tuy nhiên, sau chín năm vẫn không có bất kì thông tin nào được tiết lộ cuối cùng khán giả cũng đã đợi được đến thời khắc Avatar trở lại. Chính vì vậy, thông tin được đạo diễn James Cameron tiết lộ tại Vivid Light Festival (Sidney) về phần mới của Avatar ngay lập tức gây bão cộng đồng những người yêu phim ảnh.

Đã chín năm kể từ khi “Avatar” phần đầu tiên được ra mắt….

Trong sự kiện này, Cameron chia sẻ rằng ông sẽ làm việc với Dolby Cinema - công ty chuyên cung cấp công nghệ chiếu 3D - để có thể cho ra sản với mật độ ánh sáng cao hơn. Điều nay là cần thiết vì trong những năm gần đây những phim 3D khi ra rạp đều bị khán giả phản ánh là còn khá tối, mật độ ánh sáng thấp đã khiến cho chất lượng phim bị ảnh hưởng. Ngoài ra Avatar 2 sẽ tích hợp các công nghệ tiên tiến về sản xuất phim 3D, có thể giúp khán giả xem phim mà không cần kính - điều mà James Cameron đã từng rất mong muốn thực hiện ở Avatar (2009).

Theo Cameron, chỉ khi các bộ phim 3D được đầu tư chỉn chu, kĩ lưỡng hơn thì công nghệ tiên tiến mới có bước đột phá lớn.Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện tại là các máy chiếu phù hợp với định dạng nói trên vẫn chưa được lắp đặt trong rạp chiếu phim, do đó để phim được các ông chủ rạp chiếu mua bản quyền và phát hành, ekip cần phải tính toán một cách cẩn thận hướng đi của mình. Câu hỏi được đặt ra là có bao nhiêu rạp chiếu phim sẽ sẵn sàng cho sự ra mắt của Avatar 2 trong hai năm nữa với định dạng 3D mới? 2020 mới là thời điểm bộ phim chính thức ra mắt, đến đó biết đâu các ông chủ rạp đã cho cập nhật công nghệ phòng chiếu của mình để tương thích với định dạng của Avatar 2 thì sao, cùng chờ đợi nhé!

Chia sẻ

Theo

Collider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất