Phim Ảnh

Diệu Nhi: Dùng sản phẩm nghệ thuật để chứng minh bản thân mình tốt hơn gấp nhiều lần so với việc sử dụng chiêu trò

Quách Nhi
Chia sẻ

Tính tới thời điểm hiện tại, Diệu Nhi đã chính thức bước chân vào showbiz được 5 năm. 5 năm không ngắn cũng không quá dài, nhưng so với một cô gái nhỏ mới chập chững bước chân vào showbiz khắc nghiệt này mà nói thì 5 năm làm nghề để có được vị trí của ngày hôm nay thì đó là cả một quá trình.

Cuối năm 2014, cái tên Diệu Nhi bắt đầu được biết đến nhiều hơn thông qua bộ phim sitcom Chiến dịch chống ế. Có thể nói, Chiến dịch chống ế đối với Diệu Nhi mà nói là một “bước đệm” để cô thành công đặt chân bước vào showbiz. Với một lối diễn hài tinh nghịch và duyên dáng, cái tên Diệu Nhi nhanh chóng được khán giả chú ý và yêu thích nhiều hơn, mặc dù trước đó cô nàng đã gây ấn tượng với những vai diễn trong những vở kịch hài của sân khấu Thế giới trẻ.

Sau khi Chiến dịch chống ế kết thúc, Diệu Nhi cũng nhanh chóng “lọt vào mắt xanh” của nhiều đạo diễn. Phần lớn, cô nàng được “đo ni đóng giày” với những vai diễn hài hước trong nhiều bộ phim điện ảnh như May của Gái già lắm chiêu, cô vệ sĩ “một phần ngầu, chính phần hài hước” của Chạy đi rồi tính, hay một cô giáo Diệu Hiền hậu đậu của sitcom Gia đình là số 1,… Từ đó, cái tên của Diệu Nhi gần như được mặc định với những vai diễn hài hước, mang tính chất gây cười cho khán giả xem phim.

Nhiều khản giả cho rằng, diễn hài chính là một thế mạnh cũng như là “công cụ” để Diệu Nhi kiếm tiền cũng như là hoạt động nghệ thuật, chính cô cũng không phủ nhận điều đó. Nhưng ít ai nhận ra rằng, Diệu Nhi còn đặt kì vọng ở bản thân nhiều hơn như thế. Bên trong một cô gái nhỏ chuyên mang lại tiếng cười và không khí náo nhiệt cho người khác, Diệu Nhi luôn cố gắng phấn đấu để khai thác nhiều mặt khác mới mẻ hơn của chính bản thân mình. Diệu Nhi từng chia sẻ, cô hi vọng một ngày bản thân mình có thể hóa thân vào những vai diễn khác với những vai mình đã từng nhận trước đây. Có thể là một vai phản diện, hoặc một vai diễn với hoàn cảnh bi thương, Diệu Nhi sẽ cố gắng “lột xác” mình ra khỏi vỏ bọc hài hước an toàn của mình.

Gắn liền với những vai diễn mang tính hài hước, cộng thêm những video clip hậu trường tinh nghịch và những bản cover “có một không hai” trên youtube cá nhân, Diệu Nhi ngày càng được khán giả yêu thích nhiều hơn. Đồng thời, từ đó mọi người lại quen dần với một Diệu Nhi lúc nào cũng tràn đầy năng lượng tích cực, nhưng ít ai biết đằng sau đó Diệu Nhi là một cô gái trầm tính, ít nói. Trong hậu trường, đằng sau những set quay mà khán giả thấy, Diệu Nhi cũng như bao nhiêu người khác, cô gái nhỏ vốn thích sự yên tĩnh và trầm lặng. Thường thì Diệu Nhi sẽ ngồi ở một góc, xem lại kịch bản, có thời gian rảnh cô nàng cũng thường hay đọc sách. Với tính chất công việc dày đặc, thường rất ít thời gian để bản thân nghỉ ngơi, đôi khi cứ off một cảnh thì Diệu Nhi liền lập tức ngã mình ra…ngủ một giấc.

Bên cạnh đó, nếu ai đó tiếp xúc với Diệu Nhi một khoảng thời gian dài sẽ nhận ra Diệu Nhi là một người cực kì khó tính và đặt ra yêu cầu cao đối với bản thân cũng như là sản phẩm của chính mình. Cô nàng luôn đặt ra mục tiêu cũng như là những yêu cầu nhất định đối với quy tắc làm nghề của mình. Diệu Nhi không “nịnh hót” để được nổi tiếng, cũng không mưu cầu, không lợi dụng đồng nghiệp để chiếm spotlight. Quy tắc làm nghề của cô là làm tốt nghiệm vụ của mình, góp phần đóng góp kinh nghiệm của bản thân để sản phẩm của cô nói riêng và cả một ekip nói chung đạt được hiệu ứng tốt nhất mà không phải dùng bất kì scandal nào. Với Diệu Nhi, dùng sản phẩm nghệ thuật để chứng minh bản thân mình và có chỗ đứng trong showbiz sẽ tốt hơn gấp nhiều lần so với việc sử dụng chiêu trò.

Cũng bởi vì lẽ đó, mà lượng người hâm mộ Diệu Nhi cũng ngày được tăng lên. Phần lớn người ta sẽ yêu mến Diệu Nhi bởi vì cô duyên dáng, sau đó sau một thời gian tìm hiểu người ta sẽ ngưỡng mộ Diệu Nhi bởi vì cách cô làm nghề, và cuối cùng những thành viên trong Cherifarm (tên của FC Diệu Nhi) sẽ ở lại đồng hành cùng cô chính bởi vì sự chân thành và tính cách. Diệu Nhi đối với người hâm mộ thường sẽ không có khoảng cách, thay vào đó cô nàng xem người hâm mộ của mình như người nhà, như những đứa em thân thiết mà trò chuyện cũng như là dạy bảo. Nữ diễn viên cũng thường tổ chức những hoạt động thiện nguyện nhỏ để cùng FC của mình thực hiện. Vậy mà đôi khi Diệu Nhi vẫn bị “lên án” với thái độ ngội sao, nhưng thái độ của Diệu Nhi như thế nào thì không phải chỉ qua một lần tiếp xúc mà có thể đánh giá và quy chụp được.

Diệu Nhi cùng FC của mình đi từ thiện ở Phan Thiết.

Nhìn chung, chặn đường sự nghiệp của Diệu Nhi suốt 5 năm qua mà nói, có vui, có buồn, có khó khăn tuy nhiên rồi mọi chuyện cũng nhanh chóng trôi qua. Diệu Nhi bây giờ cũng đã cố chỗ đứng ổn định cho riêng mình trong showbiz, được khán giả yêu thương ủng hộ cũng như là giới nghệ thuật công nhận tài năng của mình. Bằng chứng chính là trong lễ Mai vàng lần thứ 22, cô nàng đã được vinh danh trong hạng mục “Nữ diễn viên kịch được yêu thích nhất”, đồng thời Diệu Nhi cũng được đồng nghiệp yêu quý. Đối với một người nghệ sĩ mà nói, như vậy đã gọi là thành công đối với một cô gái trẻ một mình “lăn lộn”, đấu tranh với những khắc nghiệt của nghề này. Diệu Nhi từng bi ức hiếp, từng bị anti fan “tấn công” trên mạng xã hộ chỉ vì cô nhận lời thử sức mình với lĩnh vực MC,… Nhưng rồi, cũng như Diệu Nhi hay nói, mọi chuyện rồi cũng ổn chỉ cần bản thân cô cố gắng làm tốt, học tập và cải thiện bản thân mình không ngừng.

Nhân dịp cô gái nhỏ của Cherifarm bước sang một tuổi mới, đại diện cho Cherifarm, em hi vọng chị sẽ vẫn mãi vui vẻ và có thật nhiều năng lượng để truyền cho mọi người xung quanh. Nếu như sau này có ai hỏi em một trong những cột mốc đáng nhớ của cuộc đời có hai chữ Diệu Nhi hay không? Thì em sẽ không ngần ngại mà trả lời là có.

Chị, không phải là người đầu tiên khiến em phát cuồng vì hai chữ “thần tượng”, mà chị là người đầu tiên khiến em bất chấp mọi thứ để gặp chỉ để nhìn nhau, chẳng dám nói gì.

Chị không phải là người duy nhất trong số những thần tượng của em, nhưng chị lại là người gần nhất và thật nhất. Chị dạy cho em biết nhiều điều. Từ ngày biết đến và đồng hành cùng chị, em được nhận nhiều hơn cả sự cho đi.

Chị có thể không phải là một thần tượng hoàn hảo trong ánh sáng hào nhoáng của showbiz này đối với nhiều người, nhưng chị là người em chọn để theo đuổi một cách bất chấp và ưu tiên.

Em không phải dùng cả thanh xuân để theo đuổi chị, vì khi gặp chị em đã bước qua độ tuổi gọi là thanh xuân. Nhưng sau này khi nhớ lại cái gọi là thanh xuân thì chắc chắn có chị. Chị không nhất thiết phải là cả tuổi thanh xuân tươi đẹp của em, nhưng em thường hay gọi chị là tâm huyết để bản thân cố gắng không ngừng nghỉ để được đồng hành cùng chị suốt những năm qua và kể cả những năm tiếp theo sau này.

Đoạn đường được đồng hành cùng chị, vui có, buồn có, khóc có, cười có, giận hờn có, hiểu lầm cũng có, rất nhiều. Nhưng mà em hi vọng sau này, chúng ta và cả cherifarm sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng nhau để có thể bảo vệ cô gái nhỏ của chúng em.

Chúc mừng sinh nhật chị, chúc chị một tuổi mới thật xinh đẹp, an yên. Tụi em lúc nào cũng mong chị vui vẻ và hạnh phúc với những gì mình đã chọn, còn lại cả thế giới cứ để tụi em lo!

Chia sẻ

Bài viết

Quách Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất