Phim Ảnh

Ở thời đại của phim hành động, siêu anh hùng, có một bộ phim khiến khán giả vẫn không thể bỏ lỡ: 'Chuyện ngày xưa ở Hollywood'

Grassie
Chia sẻ

Đây là lý do khiến "Chuyện ngày xưa ở Hollywood" được trông đợi đến thế giữa thời đại của phim hành động, kỹ xảo và siêu anh hùng.

Bộ phim Chuyện ngày xưa ở Hollywood (tựa Anh: Once upon a time in Hollywood) do đạo diễn nổi tiếng Quentin Tarantino chỉ đạo với sự góp mặt của hai siêu sao nổi tiếng thế giới là Leonardo DiCaprio và Brad Pitt, nói về vụ thảm sát gia đình nữ diễn viên Sharon Tate. Giữa hàng loạt bộ phim được nhượng quyền thương mại ở Hollywood, tác phẩm của Leonardo DiCaprio lần này trở thành dự án phim riêng lẻ được trông đợi bậc nhất.

Leonardo DiCaprio: Ngôi sao không cần đến Vũ trụ Điện ảnh

Leonardo DiCaprio không phải ngôi sao triệu đô duy nhất của Hollywood. Bên cạnh anh còn có những cái tên phủ sóng mọi phương tiện truyền thông, khiến khán giả đại chúng rúng động mỗi khi xuất hiện trong một dự án, sự kiện nào đó như Robert Downey Jr., Chris Hemsworth, The Rock Dwayne Johnson hay Tom Cruise,… Điểm khác biệt là Leonardo DiCaprio không cần đến bất cứ Vũ trụ Điện ảnh hay thương hiệu trị giá tỷ đô nào. Tên tuổi anh không gắn liền với thương hiệu điện ảnh toàn cầu như DC, Marvel, hay chuỗi phim Fast & Furious.

Leonardo DiCaprio cũng không cần đến 3, 4 tác phẩm trong một chuỗi phim để có được tình cảm của khán giả đại chúng. Anh thậm chí chẳng cần tích cực xây dựng hình tượng ngoài đời gắn liền với những vai diễn mình hóa thân. Ngôi sao Titanic cứ thế nhận các bộ phim riêng lẻ và dồn mọi công sức vào nó.

Không Vũ trụ Điện ảnh, không siêu anh hùng, không siêu sao hành động. Khi nhìn vào Leonardo ngoài đời, khán giả không nhìn thấy bất cứ một nhân vật điện ảnh nào, như cách người ta thấy Iron Man ở Robert Downey Jr. hay Thor trong Chris Hemsworth. Nhưng khi gặp lại anh trong một tác phẩm nào khác, người xem cũng chẳng hề thấy bóng dáng của Jack (Titanic) hay Cobb (Inception).

Không hề nói quá khi khẳng định Leonardo DiCaprio là một gương mặt dù đứng riêng lẻ thì vẫn được khán giả đón nhận, mặc cho đây đang là thời đại của những “chiếc ô”. Ví như một vài diễn viên tham gia các tác phẩm live-action thắng lợi phòng vé nhờ mang mác phim nhà Disney, dù không được đánh giá cao; hay các diễn viên trong Avengers: Endgame - tác phẩm ăn khách nhất mọi thời đại; họ gần như đều bị đóng khung vào hình tượng nhân vật của mình, không có nhiều đột phá trong diễn xuất.

“Chuyện ngày xưa ở Hollywood” được khen hết lời

Nhưng rõ ràng Leonardo DiCaprio không chỉ thành công nhờ tên tuổi. Anh biến mọi tác phẩm thành kinh điển bởi quá trình chọn lựa kịch bản kỹ lưỡng và đầu tư thực sự nghiêm túc cho vai diễn của mình. Chuyện ngày xưa ở Hollywood, tác phẩm mới nhất của Leo, được giới mộ điệu dành nhiều lời khen ngợi sau buổi công chiếu tại Liên hoan phim Cannes. Cây bút Gregory Ellwood của tờ The Playlist viết trên Twitter: “Đó là một bộ phim lãng mạn và mang tính hoài cổ nhất trong sự nghiệp của đạo diễn Quentin Tarantino. Một bức thư tình vượt thời gian và câu chuyện cổ tích theo đúng nghĩa đen. DiCaprio và Pitt quá tuyệt vời”.

Sau buổi công chiếu đầu tiên, những mỹ từ như “tác phẩm tuyệt vời bậc nhất của Hollywood”, “bộ phim gây sốc về nội dung và nghệ thuật”, “một màn trình diễn rực rỡ” được báo chí và truyền thông đồng loạt dành cho tác phẩm đánh dấu màn kết hợp của Leonardo DiCaprio và Brad Pitt. Bên cạnh phần nội dung và hình ảnh được giới mộ điệu hết lời khen ngợi, bộ phim còn vạch trần bộ mặt đen tối, đầy gai góc của thế giới Hollywood, đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng.

Leonardo DiCaprio là một thương hiệu sáng giá chẳng cần bao bọc bởi bất cứ hào quang của nhân vật siêu anh hùng hay đế chế điện ảnh nào. Giờ đây, anh kết hợp cùng nam tài tử Brad Pitt. Và hai ngôi sao hàng đầu Hollywood cùng nỗ lực thực sự trong một tác phẩm điện ảnh kể về Hollywood, được giới mộ điệu ngợi ca hết lời về hình ảnh và nội dung. Đó là lý do khiến Chuyện ngày xưa ở Hollywood được trông đợi đến thế giữa thời đại của phim hành động, kỹ xảo và siêu anh hùng.

Trailer bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất