Phim Ảnh

Điệp vụ chân dài: Ngoài nhảm, lố thì còn gì đọng lại?

Chia sẻ

May mắn là có. Còn sự "nhảm lố", nếu biết phát huy thì cũng có thể trở thành "thương hiệu" của Nguyễn Quang Tuyến trong tương lai.

Sau Cầu vồng không sắc - một bộ phim về đề tài đồng tính mang tính tuyên truyền nhiều hơn là nghệ thuật - đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến tiếp tục “dạo chơi” với điện ảnh bằng Điệp vụ chân dài. Dĩ nhiên, ngay từ trailer phim hay những ngón PR rùm beng không mấy “sạch sẽ”, nhiều người đã mất niềm tin rằng đây là một sản phẩm tử tế.

Thế nhưng, có lẽ chính kỳ vọng thấp lại dễ khiến người ta hài lòng với những gì mình nhận được sau khi thưởng thức bộ phim hơn.

diep-vu-chan-dai

Được coi là “Thánh cô cô bóc” phiên bản điện ảnh, Điệp vụ chân dài lựa chọn khắc họa khá nhiều “mảng tối” của thế giới showbiz: chân dài đi khách, hoa hậu ao làng, đánh ghen bằng axit, dùng bùa ngải để ám hại người khác… tất cả diễn ra trên bối cảnh hào nhoáng, xa hoa với những trai thanh gái lịch càng tạo nên sự đối lập chói gắt.

Điệp vụ chân dài đã quy tụ được dàn “chân dài” thực sự: Kỳ Hân, Nancy Nguyễn, Diệu Nhi cho đến những nam nhi bụng sáu múi như Hữu Vi, Chan Than San, Thanh Tú, BB Trần… Phần nhìn được đảm bảo, nhưng còn diễn xuất?

diep-vu-chan-dai-4

diep-vu-chan-dai-2

Đáng mừng, tuy hầu hết là “tay ngang” đối với điện ảnh nhưng tất cả diễn viên có thể tạm coi là tròn vai. Chỉ tiếc nhất trường hợp Hữu Vi, anh chàng có vẻ ngoài đẹp mã nhưng diễn xuất khô cứng, gượng gạo, đã thế lại còn được đạo diễn ưu ái cho khá nhiều câu thoại… sến rện, khiến khán giả “phát hoảng” mỗi khi anh mở lời.

Dương Lâm và Diệu Nhi vào vai hai trợ lý của má mì Hạnh Chanel (Gia Bảo), cũng là hai nhân vật chủ chốt được giao trọng trách “bắt” khán giả cười. Mặc dù có một số câu thoại và tình huống độc đáo đáng ghi nhận, phần lớn thời lượng hai nhân vật này quá gồng cứng, làm lố, không có gì đột phá so với hàng trăm nghìn hình mẫu tương tự đã xuất hiện trước đó.

diep-vu-chan-dai-5

4

Gây ấn tượng nhất có lẽ là bộ ba Chan Than San - BB Trần - Thanh Tú. “Đường đường ba đấng nam nhi” khi khoác lên người bộ váy áo đã mang lại hiệu ứng hài hước rồi, lại cộng thêm những tình huống “dở khóc dở cười” khiến ba anh chàng liên tục phải chuyển đổi giữa hai thái cực nam - nữ càng khiến không khí thêm vui nhộn. Thậm chí có thể “khen” ekip trang điểm rằng, họ đã khiến ba chàng trai đô con này đôi lúc còn xinh đẹp hơn hẳn những bạn diễn nữ thực thụ.

bb-tran-chan-than-san-thanh-tu

nguyen-thanh-tu

Đáng thất vọng nhất lại là vai chính Kỳ Hân. Không rõ vì lý do gì, cô xuất hiện trong phim không phải với phong độ nhan sắc như bình thường. Khuôn mặt cô có gì đó rất khô cứng, gượng gạo, thậm chí có thể nói là “kém sắc” hơn hẳn so với nữ phụ Nancy Nguyễn.

Bù lại, nhân vật của cô được xây dựng khá tròn trịa với hiện tại và quá khứ rõ ràng, giúp người xem hiểu được điều gì đã khiến cô người mẫu xinh đẹp dấn thân vào con đường làm gái bao cho đại gia?

diep-vu-chan-dai-6

Diep-vu-chan-dai-blogtamsuvn-7

Duy trì phong cách làm phim từ thời Cầu vồng không sắc, những cảnh quay trong Điệp vụ chân dài vẫn rất đẹp, rất sang, nhưng lại gợi nhắc tới những… MV ca nhạc. Lỗi lạm dụng flycam của đạo diễn vẫn còn nguyên đấy, với những góc quay rộng bao la nhưng… vô nghĩa, hoàn toàn không mang dụng ý gì cụ thể.

Phần âm nhạc thực sự là thảm họa khi nhạc được lồng vô tội vạ, kể cả những đoạn cần khoảng im lặng, khiến cho khán giả ngoài… nhức đầu thì không thể cảm nhận được tâm trạng nhân vật như đáng lẽ nhạc nền phải làm được.

diepvuchandai3

diepvuchandai4

Điểm thú vị duy nhất của phim là những chi tiết “bóc mẽ” giới showbiz như những gì nhà sản xuất hứa hẹn ngay từ đầu. Từ việc chân dài đi khách, xếp hàng cho đại gia chọn như những món hàng, tới việc dùng bùa ngải để giữ người yêu hay tạt a-xit dằn mặt nhau… tất cả đều được phơi bày rõ ràng, không né tránh trong phim.

Có thể thấy Nguyễn Quang Tuyến đã rất “dũng cảm” khi không ngại vạch trần khoảng tối của showbiz, những sự thật mà ai cũng biết nhưng trước nay đều né tránh. Hoàn toàn có thể gọi Quang Tuyến là “Thánh cô cô bóc” của làng điện ảnh.

diepvuchandai-2

Như vậy, mặc dù không phải là một tác phẩm đáng khen ngợi nhưng vẫn có thể ghi nhận sự tiến bộ của đạo diễn ở cách làm phim đã bớt phần thừa thãi, sến rện như Cầu vồng không sắc. Thay vì cố gắng làm ra những bộ phim mang đầy tính chất giáo điều, gồng cứng như thế, biết đâu Nguyễn Quang Tuyến lại phù hợp với kiểu phim “nhảm lố” nhưng càng làm càng sẽ càng thấy có duyên, mà Điệp vụ chân dài chính là bước khởi đầu?

Phim đang được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất