Phim Ảnh

Diễn viên Việt ‘lộ hàng’ trên phim trường: Cái tâm của nhà sản xuất quyết định tất cả!

Vân Ngọc
Chia sẻ

Thế mới nói, giữa một sự cố vô tình thường gặp trên phim trường với một scandal được đẩy lên rầm rộ, yếu tố quyết định nằm ở sự định hướng, khéo léo, con mắt chiến lược và cái tâm của ê-kip sản xuất.

Với mỗi diễn viên hay đoàn làm phim, việc sơ suất trên trường quay là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, liệu đó là sự cố bình thường hay là chiêu trò PR lại chỉ cách nhau một khoảng rất mong manh, mà định hướng chủ yếu nằm ở sự khéo léo, con mắt chiến lược và cái tâm của ê-kip sản xuất.

Rủi ro, sơ xuất, sự hy sinh và nỗi khổ chỉ biết kêu trời của diễn viên

Đằng sau những thước phim đẹp, lãng mạn, đậm chất nghệ thuật trên màn ảnh là một câu chuyện dài về sự hy sinh của các diễn viên. Với những người ăn ở, sinh hoạt trên trường quay, trong điều kiện không thể đầy đủ như ở nhà, chuyện những hớ hênh, sơ xuất là điều không tránh khỏi. Đây cũng là nỗi ám ảnh với rất nhiều nghệ sĩ, đặc biệt là các diễn viên nữ. Nếu hình ảnh bị ai đó vô tình hay cố ý làm lộ ra, đó có thể trở thành một sự vụ ầm ỹ mà họ không hề mong muốn hoặc có khi bị đánh đồng là “scandal sex”.

PicMonkey Collage

Hình ảnh bị rò rỉ của Chi Pu trong buổi chụp hình poster cho phim điện ảnh Thần tượng.

Từ trước đến nay, khá nhiều nghệ sĩ Việt đã dính phải những câu chuyện không hay ngoài ý muốn này. Năm 2013, Chi Pu gặp sự cố khi lần đầu bước chân lên màn ảnh rộng với dự án phim Thần tượng của vợ chồng đạo diễn Quang Huy - Phạm Quỳnh Anh. Trong quá trình chụp hình poster, một tấm ảnh Chi Pu lộ ngực bị phát tán lên mạng ngay lập tức khiến cộng đồng mạng xôn xao. Vốn đã quen với hình ảnh trong sáng, thân thiện và dễ gần chính vì thế sự “đột phá” này đã khiến nhiều fan của Chi Pu khá shock và thất vọng. Thậm chí nhiều người còn ném đá cô không thương tiếc vì nghĩ đây là một chiêu trò PR cho phim. Sau đó cả người đẹp Hà thành đã lên tiếng cho rằng tấm hình kia là do cô bị chụp trộm và đây hoàn toàn không phải chủ đích của bản thân Chi Pu cũng như của ekip. Về phía đạo diễn Quang Huy, anh cũng khẳng định đây là một sự cố ngoài ý muốn và gửi lời xin lỗi đến Chi Pu cũng như giới truyền thông.

chi-thien-lo-hang-sexy-6

Chí Thiện từng bị lộ ảnh nhạy cảm khi thay đồ trong hậu trường phim Bỗng dưng muốn khóc.

Chí Thiện cũng từng gặp phải cảnh “khóc dở mếu dở” khi những hình ảnh anh thay đồ trong hậu trường khi quay ngoại cảnh bộ phim Bỗng dưng muốn khóc bị ai đó tung lên mạng. Trong ảnh, anh đang thay đồ cùng người bạn diễn giữa bãi biển chỉ với tấm che mỏng manh. Với hầu hết các dự án phim, mỗi khi quay ngoại cảnh các đoàn làm phim đều phải dùng cách này nhằm đảm bảo tiến độ ghi hình cho cả ê-kíp, nên những tai nạn nghề nghiệp như thế này chắc chắn không tránh khỏi.

Vốn được mệnh danh là “ngọc nữ” nhưng Hà Tăng cũng có lần khốn khổ vì những hình ảnh hậu trường của mình bị chụp lén trong quá trình làm phim. Thời gian quay Mỹ nhân kế, cô bị một khi tai nạn “từ trên trời rơi xuống” khi bị ghi lại cảnh đang thay áo yếm ngay giữa phim trường, để lộ bờ vai thon thả cùng thân hình bán nude gợi cảm.

1-36

“Ngọc nữ” Hà Tăng cũng không tránh khỏi những phút sơ xuất trên trường quay.

Hay mới đây nhất là đạo diễn, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân hé lộ những hình ảnh nhạy cảm cùng sự khó khăn mà ca sĩ Isaac gặp phải khi đảm nhận vai nam chính trong bộ phim hot Tấm Cám. Theo đó để diễn tả cảnh Thái tử được hồi sinh ở cuối phim, Isaac đã phải khoả thân để thực hiện đúng ý đồ của đạo diễn. Dù khá ngại ngùng, bối rối, thậm chí giận dữ, nhưng vì nghệ thuật nên sau đó chàng trưởng nhóm 365 vẫn cắn răng thực hiện.

Sự cố và scandal: ranh giới mong manh

Việc nhiều người nghi ngờ những hình ảnh hớ hênh của nghệ sĩ bị rò rỉ trong hậu trường là PR cũng là khó tránh khỏi, khi hiện nay nhiều nhà sản xuất dùng mọi chiêu trò nhằm đánh bóng cho tác phẩm của mình. Từ việc diễn viên, đạo diễn “tố” lẫn nhau, tin đồn phim giả tình thật, câu khách bằng cảnh nóng, lộ hàng. Thậm chí giữa các nhà sản xuất phim còn có hẳn một cuộc chiến ngầm khốc liệt, chạy đua trong việc nghĩ ra chiêu trò mới để thu hút sự chú ý của báo chí và công chúng. Hành động này như con dao hai lưỡi, ban đầu có thể khiến khán giả tò mò, hào hứng, nhưng càng về sau, nó càng khiến người xem nghi ngờ trước mỗi thông tin được đưa ra, và rồi có thể “ngán ngẩm” lây sang cả bộ phim còn chưa ra rạp.

1352h

Cách xử lý chân thành, khéo léo của vợ chồng đạo diễn Quang Huy - Phạm Quỳnh Anh giúp sự cố của Chi Pu được khán giả hiểu, thông cảm và nhanh chóng trôi qua.

Thế mới nói, giữa một sự cố vô tình thường gặp trên phim trường với một scandal được đẩy lên rầm rộ, yếu tố quyết định nằm ở sự định hướng, khéo léo, con mắt chiến lược và cái tâm của ê-kip sản xuất. Những hình ảnh của Chi Pu, Tăng Thanh Hà, Isaac lẽ ra đã là một thông tin hấp dẫn để người xem ném đá, chỉ trích, nhưng nhà làm phim đã không làm như vậy. Họ tôn trọng quyền riêng tư của người nghệ sĩ, hơn nữa là họ tôn trọng khán giả và đứa con tinh thần của mình.

BV2

Không muốn để khán giả có những suy xét sai lệch, nhà phát hành Bệnh viện ma đã loại bức ảnh này ra khỏi thông cáo báo chí gửi đến báo giới, truyền thông.

Những ngày tháng 4, khán giả có dịp xôn xao khi thông tin Hari Won và Trấn Thành hẹn hò được tung ra gần thời điểm bộ phim Bệnh viện ma có sự tham gia của cả 2 người chuẩn bị ra rạp. Chưa bao giờ những hình ảnh thông cáo của phim lại được sự dụng với tần suất chóng mặt đến như vậy. Nhưng phía đơn vị phát hành chưa khi nào lấy câu chuyện riêng tư ấy ra như một chiêu trò quảng bá cho phim. Thậm chí trong loạt ảnh chụp hậu trường phim, một số hình ảnh có thể gây hiểu lầm cũng được họ chủ động lược bỏ (nhưng sau đó vẫn bị rò rỉ ra ngoài).

angela-phuong-trinh-dien-bikini-tung-tang-chay-nhay-6

Nhưng cũng không ít nhà sản xuất coi diễn viên là một công cụ PR đắc lực.

Trong lịch sử phim Việt, nhiều tác phẩm không ngần ngại dùng cơ thể diễn viên như một chiêu trò câu kéo sự chú ý. Ví dụ tiêu biểu là Bẫy cấp 3 - bộ phim kinh dị thứ 2 của đạo diễn Lê Văn Kiệt sau Ngôi nhà trong hẻm. Phim không hề giấu giếm ý định dùng vòng một của diễn viên, người mẫu Hoàng Oanh để làm công cụ PR đắc lực. Đoàn làm phim chủ động liên tục tung ra những bộ ảnh gây tò mò khán giả, trong đó vòng một của Hoàng Oanh được khai thác triệt để. Đặc biệt hơn, Bẫy cấp 3 đã táo bạo tung ra một clip tắm nude của kiều nữ này và ngay lập tức gây xôn xao dư luận. Chiêu PR hiệu quả này đã khiến Bẫy cấp 3 nhận được sự chú ý lớn trong dư luận xã hội. Như một cái kết tất yếu, bộ phim không qua được cửa kiểm duyệt vì nhiều yếu tố bạo lực và sex.

Từ câu chuyện của Ngô Thanh Vân: nhà sản xuất cần tâm hay tài?

Việc Ngô Thanh Vân tung ra hình ảnh nude trần trụi của Isaac hiện đang khiến khán giả dấy lên nhiều luồng dư luận. Đông đảo khán giả hoan nghênh tinh thần nói thẳng, nói thật của phim, số ít lại cho rằng Đả nữ xinh đẹp đang cố tình tạo sức hút cho bộ phim đang chiếu rạp Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Vế thứ hai có vẻ không đúng lắm, vì đây đều là những cảnh đã bị cắt bỏ khỏi phim, Ngô Thanh Vân chia sẻ trên mạng xã hội chỉ như một cách để khán giả có cái nhìn đúng đắn, chân thực hơn về đứa con tinh thần của mình, như một cách giải thích cho những phàn nàn kết phim không logic, thiếu thuyết phục. Đây còn là cách cô ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Isaac và là dịp gửi lời cảm ơn đến tinh thần “hy sinh vì nghệ thuật” của trò cưng.

14138721_10157400317700230_4706807629830131866_o-660x364

Ngô Thanh Vân tự đăng ảnh nude của Isaac lên mạng xã hội kèm lời giải thích về phim cũng như gửi lời cảm ơn sự hy sinh vì nghệ thuật của “trò cưng”.

Cách xử lý của Ngô Thanh Vân khá thông minh, vừa giúp tạo sức thu hút vừa đủ cho bộ phim, vừa chia sẻ được những lời gan ruột về bộ phim của mình lại vừa bảo vệ được hình ảnh cho Isaac. Cái tâm và cái tài của nhà sản xuất giống như 2 thái cực của một bàn cân, nếu không giữ vững, duy trì được cả hai thì tác phẩm ra đời sẽ trở nên méo mó, mất cân bằng, thậm chí là lệch lạc. Chỉ khi nhà sản xuất làm một tác phẩm chất lượng với cái tâm được đặt lên hàng đầu, họ tôn trọng công sức và sản phẩm của chính mình thì khán giả mới có lí do để làm điều tương tự.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất