Phim Ảnh

Diễn viên Trần Vân: Từ ‘tiểu Quỳnh búp bê’ đến cô nàng Nhiên ‘râu’ cá tính trong Nhà trọ Balanha

Ngọc Trang
Chia sẻ

Mới tham gia diễn xuất không lâu nhưng 9x trẻ tuổi Trần Vân đã được “chọn mặt gửi vàng” giao cho vai diễn Quỳnh búp bê (lúc nhỏ), Nhiên “râu” cá tính của "Nhà trọ Balanha" và suýt nữa thay thế Bảo Hân trong "Về nhà đi con".

Trailer “Nhà trọ Balanha”.

Lên sóng khung giờ vàng tiếp nối phim Cô gái nhà người ta trên VTV3, bộ phim Nhà trọ Balanha đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích từ khán giả. Mang một màu sắc trẻ trung, mới mẻ, tác phẩm của đạo diễn Khải Anh theo chân một nhóm bạn trường điện ảnh giàu nhiệt huyết, để kiếm tiền theo đuổi ước mơ, họ quyết định cùng góp tiền kinh doanh nhà trọ. Từ đây, tất cả phải trải qua hàng loạt các tình huống hài hước, dở khóc dở cười nhưng cũng không kém phần lãng mạn, ẩn chứa nhiều bài học sâu sắc về cuộc sống, tình người.

Với dàn diễn viên trẻ giàu thực lực như Công Dương, Trần Nghĩa, Xuân Nghị, Bích Ngọc, Trần Vân,… những tập đầu tiên của Nhà trọ Balanha sau khi lên sóng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Đặc biệt trong đó, cô nàng Nhiên “râu”của Trần Vân gây ấn tượng bởi tính cách vui nhộn, hài hước, vừa đanh đá, chua ngoa lại vừa có phần nam tính, hay “bắt nạt” cả các anh lớn trong nhà trọ.

Tạo hình nhân vật Nhiên “râu” cá tính trong “Nhà trọ Balanha”.

Trước nhân vật Nhiên “râu” cá tính của Nhà trọ Balanha, ít ai nhớ rằng Trần Vân từng góp mặt với vai thiếu nữ miền núi hiền dịu trong một tác phẩm cực nổi tiếng của VFC. Đó là vai Quỳnh thời nhỏ trong phim Quỳnh búp bê.

Cùng SAOstar trò chuyện với 9x tài năng Trần Vân để lắng nghe những bật mí về hai lần xuất hiện đầy ấn tượng trên màn ảnh nhỏ, đặc biệt là trong nhân vật Nhiên “râu” đang “làm mưa làm gió” với bộ phim truyền hình Nhà trọ Balanha.

- Chào Trần Vân. Chính thức xuất hiện và nổi tiếng trên truyền hình với vai Quỳnh hồi nhỏ trong bộ phim đình đám “Quỳnh búp bê”, cho đến hiện tại, có ai còn nhớ đến và gọi bạn với danh xưng “tiểu Quỳnh búp bê”?

Thực ra mình chỉ xuất hiện một chút ở tập đầu tiên phim Quỳnh búp bê, khi Quỳnh vẫn còn là thiếu nữ ở vùng quê miền núi, phải đối mặt với bước ngoặt lớn đầu tiên trong cuộc đời. Rất may mắn là sau tập phim, nhiều người đã chú ý và đặt cho mình biệt danh “tiểu Quỳnh búp bê”. Cho đến trước khi Nhà trọ Balanha ra mắt, không ít khán giả, bạn bè thân thiết vẫn yêu mến gọi mình bằng danh xưng đó.

Trần Vân trong vai Quỳnh búp bê thời nhỏ.

- Quỳnh búp bê có phải là vai đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của bạn?

Trước Quỳnh búp bê, mình từng tham gia đóng một số tác phẩm sitcom, phim ngắn đề tài học đường nhỏ, từ thời đi học nhưng chỉ chiếu mạng nên được ít người biết đến. Có thể nói Quỳnh búp bê là tác phẩm đánh dấu lần đầu tiên mình chính thức bước chân lên màn ảnh nhỏ.

- Bạn còn nhớ lý do tại sao mình lại được chọn vào vai nhân vật quan trọng này?

Hồi đó, có một anh sản xuất của VFC gọi mình tới gặp đạo diễn để thử cho mình một vai thích hợp. Sau khi trò chuyện cùng mình một lúc, bác đạo diễn ngồi ngẫm nghĩ rồi nói mình có nét khá giống với chị Phương Oanh. Khi ấy, chị Phương Oanh đã được chọn vào vai Quỳnh búp bê lúc lớn, và đó là lý do chính khiến mình có được vai diễn “tiểu Quỳnh búp bê”.

- Sau Quỳnh búp bê, Phương Oanh nhanh chóng nổi tiếng và leo lên vị trí đỉnh cao của sự nghiệp, nhưng lại rất ít người còn nhớ đến “tiểu Quỳnh búp bê” vì đất diễn quá ít. Cùng hóa thân vào một nhân vật, bạn có thấy chạnh lòng hay ghen tị với đàn chị về điều này?

Mình chưa từng nghĩ đến chuyện này. Hồi đó, mình chỉ cảm thấy rất vui vì được tham gia bộ phim, xuất hiện trong ekip cùng dàn diễn viên chuyên nghiệp, nổi tiếng. Sau khi phim được khán giả yêu thích, nhiều người biết đến mình, gọi “tiểu Quỳnh búp bê” đã là một niềm vui rất lớn. Thành công của chị Phương Oanh, Thanh Hương hay Thu Quỳnh trong phim sẽ trở thành động lực, mục tiêu để mình cố gắng trong sự nghiệp.

- Từ sau “Quỳnh búp bê” (2018), đến nay đã gần hai năm, bạn có nhận được lời mời tham gia dự án phim nào khác không?

Sở trường của mình là đóng phim ngắn và các series vui nhộn, phù hợp với giới trẻ nên hơn một năm qua, mình vẫn tập trung vào đó. Hè năm 2019, mình cũng có được mời cast một bộ phim về đề tài gia đình nhưng có lẽ chưa phù hợp với hình tượng nhân vật nên cuối cùng đã không tham gia. Mãi về sau mới biết, đó là phim Về nhà đi con.

Cô nàng cũng suýt góp mặt trong phim “Về nhà đi con”.

- “Về nhà đi con” sau này cũng là một tác phẩm rất nổi tiếng của truyền hình Việt 2019. Cảm xúc của bạn ra sao khi biết được điều này?

Mình cảm thấy rất tiếc nuối và buồn vì không được chọn nhưng biết làm sao được, mình cũng đã cố gắng hết sức rồi. Sau thất bại casting lần đó, mình nghĩ bản thân cần nỗ lực, cố gắng hơn nữa để có được sự bứt phá trong sự nghiệp.

Và cuối cùng, may mắn đã đến khi cuối năm 2019, mình được mời đi casting phim Nhà trọ Balanha. Lần này, mình đã không bỏ lỡ cơ hội khi được chọn vào một vai chính của bộ phim.

- Bạn nghĩ tại sao mình lại được mời vào vai diễn này?

Trước khi được đạo diễn Khải Anh chọn vào vai Nhiên trong Nhà trọ Balanha, ekip cũng có một, hai ứng cử viên rất nặng ký. Họ đều là những người trẻ, có tài năng, cá tính và phù hợp với nhân vật. Nhưng cuối cùng, mình là người được chọn.

Mình nghĩ anh Khải Anh đã nhìn thấy được sự cố gắng, nỗ lực thay đổi trong mình từ Quỳnh búp bê cho đến hiện tại. Và một lý do khác là nhân vật Nhiên “râu” trong phim khá giống với tính cách ngoài đời thật của mình, đến 85% lận.

- Nhân vật Nhiên “râu” trong phim là người như thế nào?

Đó là một cô gái có mạnh mẽ, thẳng thắn và có chút đàn ông. Mặc dù gây ra không ít rắc rối nhưng cô nàng này cũng khá thông minh và có tấm lòng lương thiện.

- Các diễn viên trong “Nhà trọ Balanha” hầu như còn rất trẻ. Tuy nhiên, họ đều là những nghệ sĩ đã từng có vai chính trong phim điện ảnh/truyền hình và có dấu ấn riêng. Bạn gặp phải thuận lợi và khó khăn gì khi làm việc cùng họ?

Dàn diễn viên chính trong Nhà trọ Balanha đều rất trẻ, ở tầm tuổi của nhau nên mọi người thường giúp đỡ, bảo ban lẫn nhau nên mình chỉ thấy thuận lợi, không có khó khăn gì cả. Ở bên các anh chị đã có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, đặc biệt là anh Xuân Nghị, mình được học hỏi rất nhiều. Chỉ có vấn đề duy nhất là áp lực để làm sao cho mình diễn không bị phô, bị chênh lệch quá nhiều đối với những người giàu kinh nghiệm như thế. Vì điều này, mình càng phải tập trung và cố gắng nhiều hơn để bắt kịp mọi người.

- Bạn có nhận xét gì về dàn diễn viên trong “Nhà trọ Balanha”?

Chỉ một câu thôi: Siêu nhây, siêu bựa, vui tính và rất chuyên nghiệp mỗi khi nhập vai.

- Trong và ngoài set quay hình, mọi người nhận xét bạn như thế nào?

Mọi người nhận xét mình là… điên (cười). Mình còn khá trẻ nên thường xuyên pha trò, tính cách tưng tửng khiến mọi người vui vẻ. Tuy nhiên cũng vì thế mà khi làm việc, mình hay bị mất tập trung và được mọi người động viên nên cố gắng hơn.

- Thời đi học, bạn có từng ở trọ trong trường hay ở homestay tương tự như trong “Nhà trọ Balanha”?

Thật ra là không. Thời đi học, mình không sống ở Hà Nội mà thường xuyên trở về nhà sau khi tan học để tiện giúp đỡ bố mẹ việc nhà. Chính vì thế, mình không có cơ hội được thử cuộc sống sinh viên ở trọ như trong phim.

- Mới ra mắt những tập đầu tiên nhưng “Nhà trọ Balanha” và nhân vật Nhiên “râu” của Trần Vân nhận được khá nhiều sự quan tâm của khán giả. Bạn có để ý và đọc nhiều bình luận về mình không?

Có chứ, mình rất vui khi bộ phim và nhân vật của mình được khán giả quan tâm, yêu thích. Mình đã đọc tất cả những bình luận trên fanpage và cả trang cá nhân của mình nữa. Có cả lời khen lẫn chê, nhiều người nói nhân vật của mình diễn hơi “over”, tính cách quá mạnh không giống ngoài đời thật. Mình nghĩ trên đời cũng có người nọ người kia, bản thân nhân vật có chút khùng điên thì cũng đã hơi “over” so với tập thể người thường trong phim rồi. Tuy nhiên, mình sẽ tiếp nhận để bản thân cố gắng hơn, làm hài lòng khán giả.

- Từ những nhân vật nữ cá tính như Bảo Hân trong “Về nhà đi con”, hay Sol trong “Ngày ấy mình đã yêu” đều được khán giả yêu thích, thậm chí hơn cả nữ chính. Đó có phải là lý do Trần Vân chọn một nhân vật cá tính mạnh như Nhiên “râu” trong bộ phim chính đầu tiên của mình?

Mình nghĩ đạo diễn chọn mình vào vai này vì thấy bản thân mình có nét tính cách phù hợp với nhân vật. Nói cách khác, đó là do nhân vật chọn người chứ mình không thể chọn nhân vật theo ý thích. Nhưng thật may mắn, đây cũng là một kiểu nhân vật mình thích.

Bên cạnh đó, Nhiên “râu” trong phim cũng không đơn thuần là một cô nàng tomboy đâu. Về sau, nhân vật này sẽ thiên biến vạn hóa, thay đổi tính cách rất nhiều. Hy vọng mọi người sẽ tiếp tục đón xem và nhận ra sự khác biệt giữa Nhiên “râu” và những nhân vật nữ cá tính trước đó.

- Ngoài là anh em, bạn cùng phòng, nhân vật Nhiên “râu” của Trần Vân có còn mối quan hệ tình cảm với ai ở trong hoặc ngoài nhà trọ không?

Có. Nhiên “râu” có hẳn hai mối tình trong phim nhưng đáng tiếc là không cùng với anh chàng nào trong nhà trọ hết. Tuy nhiên, chuyện tình cảm của cô nàng này cũng gặp rất nhiều trắc trở, éo le chứ không nhẹ nhàng như những cô gái khác.

- Nếu được chọn, bạn sẽ chọn thích một nhân vật nào trong phim, vì sao?

Nếu được chọn, mình sẽ chọn… Nhiên “râu”. Không phải vì mình đóng vai đó đâu, mà bởi cô gái này sống rất thẳng thắn, vô tư, tính cách tuy tưng tửng nhưng rất lương thiện, xứng đáng được mọi người quý trọng.

- Sau vai Nhiên “râu” cá tính trong bộ phim này, bạn có nghĩ đến chuyện thay đổi bản thân, hướng tới một hình tượng nữ tính, gợi cảm cho mình?

Như mình đã nói ở trên, nhiều khi do ngoại hình và tính cách của mình chỉ thích hợp để đóng loại nhân vật đó. Với mình hiện tại, mình chỉ thích hình tượng nhân vật năng động, thoải mái, chưa nghĩ đến việc thay đổi bản thân thành nữ tính hay gợi cảm.

- Quay phim trong mùa dịch COVID-19, bạn có sợ không?

Có chứ, không chỉ mình mà cả ekip đều sợ.

- Ekip làm gì để vừa kịp tiến độ ghi hình, vừa đảm bảo sức khỏe của mọi người giữa mùa dịch?

Ekip đã phải nghỉ khá nhiều ngày do ảnh hưởng của dịch bệnh, ngay cả hiện tại, chúng mình cũng đang phải tạm nghỉ để đảm bảo tự cách ly bản thân theo yêu cầu của chính phủ mới đây.

Trước đó, ekip đã phải tranh thủ mỗi dịp gặp nhau để ghi hình, cố gắng không đi lại nhiều. Chế độ ăn uống, vệ sinh cũng được thực hiện khắt khe, ghi lại lịch trình của mọi người để đảm bảo không ai có nguy cơ nhiễm bệnh ảnh hưởng đến đoàn phim. Cũng may bối cảnh chính của phim là trong nhà trọ nên không phải di chuyển quá nhiều đến khu vực đông người.

Hiện tại, vẫn còn một số cảnh phim còn thiếu, ekip sẽ phải hoàn thiện sau khi nghỉ dịch để kịp tiến độ phát sóng phim.

- “Nhà trọ Balanha” đã sắp hoàn thiện, bạn đã có lời mời tham dự bộ phim nào mới chưa? Kế hoạch trong tương lai của bạn là gì?

Hiện tại thì chưa. Trong tương lai, mình chỉ biết cố gắng học tập, trau dồi bản thân, còn kế hoạch thì chưa nói trước được. Mình sẽ cố gắng đi từng bước thật chắc chắn, không để bản thân bỏ lỡ bất kỳ cơ hội phát triển nào.

- Cuối cùng, hãy gửi một lời nhắn đến khán giả SAOstar và những người yêu mến Nhiên “râu”?

Các bạn ơi, mùa dịch COVID-19 đang rất nguy hiểm, hy vọng mọi người có thể bảo vệ tốt cho bản thân, nâng cao ý thức cộng đồng để đầy lùi dịch bệnh. Và đừng quên tiếp tục theo dõi, ủng hộ Nhà trọ Balanha nhé, mong rằng bộ phim sẽ mang đến thật nhiều tiếng cười thư giãn cho mọi người trong thời gian nghỉ dịch.

Cảm ơn Trần Vân, chúc nhân vật Nhiên “râu” của bạn và Nhà trọ Balanha ngày càng được khán giả yêu thích và gặt hái được nhiều thành công mới.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất