Phim Ảnh

Diễn viên nam Trung Quốc: Khoảng cách từ nam thần đến nam thần kinh thật mong manh

Vy Linh
Chia sẻ

Khoảng thời gian gần đây, thị trường phim Hoa ngữ vô cùng nhộn nhịp với đa dạng các thể loại phim. Điểm đặc biệt là hầu như phim nào cũng sở hữu một dàn diễn viên nam vô cùng bắt mắt. Tuy nhiên đẹp thì có đẹp nhưng một số cũng khá lầy lội.

Nói đến nam thần thì chắc gần đây, người có bước đại nhảy vọt rõ ràng nhất, không ai khác đó chính là Tiêu Chiến với Trần Tình Lệnh.

Tiêu Chiến sinh ngày 5 tháng 10 năm 1991, là thành viên nhóm nhạc X- Cửu. Sau này, Tiêu Chiến hoạt động song song trong cả lĩnh vực âm nhạc và diễn xuất. Sở hữu một vẻ ngoài ưa nhìn, Tiêu Chiến dễ dàng trở thành một gương mặt nổi bật trong các bộ phim mình từng tham gia.

Tiêu Chiến từng góp mặt diễn xuất trong Siêu tinh tinh học viện, Đấu phá thương khung, Lang điện hạ,… nhưng nổi tiếng nhất, bộ phim đưa tên tuổi Tiêu Chiến đến gần với khán giả hơn đó là Ôi hoàng đế bệ hạ của ta với vai nam phụ: Vương gia Bắc Đường Mặc Nhiễm.

Bắc Đường Mặc Nhiễm ôn nhu như ngọc

Bắc Đường Mặc Nhiễm là một vương gia cung Song Ngư lãnh đạm, trầm ổn, ngoài lạnh trong nóng. Không chỉ với tình yêu dành cho Lạc Phỉ Phỉ (Triệu Lộ Tư) là sự âm thầm bảo vệ che chở, mà với tình cảm gia đình, tình yêu đất nước cũng là sự chống đỡ âm thầm, không ngại hi sinh.

Nói chung, trong Ôi Hoàng đế bệ hạ của ta, hình tượng Bắc Đường Mặc Nhiễm được xây dựng theo hướng đúng chuẩn một nam thần cổ đại có khí chất cao ngạo, có dịu dàng ôn nhu, hoàn hảo đến từng chi tiết. Tuy nhiên, chỉ sau một năm, ngỡ tưởng hình tượng nam thần đã được đóng khung cho Tiêu Chiến thì đến tháng 8 năm 2019, Tiêu Chiến lại khiến cho khán giả vô cùng bất ngờ khi hóa thân vào nhân vật Ngụy Vô Tiện trong Ma đạo tổ sư: Trần tình lệnh.

Ngụy Vô Tiện sinh thời là một thiếu niên hoạt bát, thông minh, tính tình lương thiện. Sinh ra ở Vân Thâm Bất Tri Xứ nhưng hành động khá trẻ con, tùy hứng, không chịu bó buộc, nhiều lần trêu chọc người khác, vi phạm gia quy nhưng vẫn không hề biết sợ.

Nhìn Ngụy Vô Tiện thì có thể thấy: tuy đẹp thì vẫn đẹp nhưng nam thần đã thành “nam thần kinh” từ lúc nào rồi. Từ cách đi đứng, ăn nói đến cách cư xử, Ngụy Vô Tiện cái gì cũng phóng khoáng, tùy tiện đến mức chọc cười khán giả xem truyền hình.

Dù sau này Ngụy Vô Tiện hết thời tung tăng, nũng nịu bên Lam Vong Cơ để hắc hóa thành Di Lăng Lão Tổ khiến người người khiếp sợ, thì những hình ảnh lúc còn ngây thơ của Ngụy Vô Tiện cũng luôn khiến người ta phải nhớ tới. Đặc biệt là hình ảnh lúc Ngụy Vô Tiện cong mông chạy bán sống bán chết vì bị chó đuổi.

Hình tượng lạnh lùng, ôn nhu bị hủy nhanh như chớp mắt không chỉ có Tiêu Chiến mà còn có Đặng Luân với vai diễn Hách Trạch Vũ trong Cố lên, cậu là giỏi nhất.

Đặng Luân sinh ngày 21 tháng 10 năm 1992. Các bộ phim Đặng Luân tham gia đều để lại những ấn tượng nhất định như : 15 năm chờ đợi chim di trú vai Liễu Thiên Nhân, Bởi vì được gặp em vai Lý Vân Khải, Sở Kiều Truyện vai Tiêu Sách, Nghìn lẻ một đêm vai Bách Hải, Hương mật tựa khói sương vai Húc Phượng,…

Đa phần các vai diễn Đặng Luân tham gia đều thuộc kiểu nam thần lạnh lùng. Phim hiện đại như 15 năm chờ chim di trú là hình ảnh một chàng trai hết lòng hi sinh vì tình yêu, ấm áp dịu dàng. Trong Nghìn lẻ một đêm lại là một tổng tài mặt lạnh khó ưa, luôn có những chuẩn mực và quy tắc riêng rất khó chiều. Đến phim cổ trang như Hương mật tựa khói sương lại là một hỏa thần cao cao tại thượng, tuy thỉnh thoảng cũng có chút ngây ngô nhưng nhìn chung là rất lạnh lùng, cao ngạo.

Hỏa thần Húc Phượng

Khi khán giả đang bắt đầu quen với hình ảnh một Đặng Luân lên phim đầy khí chất nam thần thì bộ phim Cố lên, cậu là giỏi nhất lên sóng, đem toàn bộ hình tượng nam thần “cool” ngầu mà Đặng Luân xây dựng bấy lâu đổ sông đổ bể.

Hách Trạch Vũ trong phim là một ngôi sao hết thời nhưng tính tình lại vô cùng khó ở. Gặp phải cô trợ lý Phúc Tử vừa thông minh vừa ngơ ngẩn đã tạo nên nhiều tình huống dở khóc dở cười. Nhìn Hách Trạch Vũ quảng cáo tóc đầy nhập tâm đến mức có cảm giác si mê, có khán giả nào còn nhớ Phượng hoàng đầy dũng mãnh khi xưa?

Quảng cáo tóc chưa đã, hãy nhìn xem, nằm trên giường mà Hách Trạch Vũ còn làm cái gì thế này? Nhìn khuôn mặt được trang điểm nữ tính một cách mạnh mẽ như thế này, có ai nhận ra đây là chàng trai năm xưa từng soái khí ngút trời, lạnh lùng, cao ngạo?

Ngụy Vô Tiện và Hách Trạch Vũ chưa phải là tất cả. Một siêu phẩm bên ngoài đẹp trai bên trong nghèo khổ, chỉ biết chơi game chẳng biết gì, không ai khác đó chính là đại thần Vinh Quang: Diệp Tu của Toàn Chức Cao Thủ.

Vai diễn anh em Diệp Tu- Diệp Thu do nam thần Dương Dương Thủ vai. Dương Dương sinh ngày 9 tháng 9 năm 1991. Hầu như bộ phim nào Dương Dương tham gia cũng tạo được hiệu ứng vô cùng tốt. Tuy nhiên, hình tượng được Dương Dương đảm nhận thường là các vai lạnh lùng đầy khí chất như: Cố Nhược Bạch trong Thiếu nữ toàn phong, Trương Khởi Linh trong Đạo mộ bút ký, Vô Tình trong Thiếu niên tứ đại danh bổ,… và đặc biệt là Tiêu Nại trong Yêu em từ cái nhìn đầu tiên.

Nhất Tiếu Nại Hà- Tiêu Nại

Cùng là vai diễn game thủ, trong khi Tiêu Nại đại thần có tất cả, bên ngoài đẹp trai, bên trong nhiều tiền, nhà đẹp, xe sang thì Diệp Tu lại ngoài đẹp trai và giỏi game ra thì chẳng có gì. Trong khi Tiêu Nại sở hữu cả công ty riêng về game thì Diệp Tu mê game, bỏ nhà đi bụi phải vào làm thêm ở một tiệm Internet. Tiêu Nại giàu có, lúc nào cũng quần là áo lượt thì Diệp Tu ăn mặc khá xuề xòa, không quan trọng kiểu dáng, màu sắc, thoải mái là được. Đầu tóc Tiêu Nại lúc nào cũng gọn gàng, rẽ ngôi rẽ lối đàng hoàng thì Diệp Tu lại sở hữu mái tóc tổ quạ lòa xòa, lúc nào cũng te tua vì lười gội đầu.

Rồi một mình Diệp Tu có lẽ là chưa đủ đô. Diệp Tu cân ngoại hình, Diệp Thu cân tính cách. Diệp Thu cũng là người muốn bỏ nhà đi bụi nhưng do ông anh Diệp Tu nhanh chân chạy trước nên Diệp Thu đành ngậm ngùi ở nhà. Tuy không được bụi nhưng bù vào đó lại có rất nhiều tiền.

Dương Dương trong hình ảnh Diệp Thu cũng vẫn vô cùng đẹp trai, mông vẫn cong như hồi Yêu em từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên tính cách thì vừa ngơ, vừa tự luyến, lại có tính hay cợt nhả. Nhìn quanh anh em nhà Diệp Tu- Diệp Thu, nam thần đâu chẳng thấy chỉ thấy được cả hai nam thần kinh.

Nói chung là trong phim truyền hình Trung Quốc, nam thần thiên hạ nhiều vô kể, thần kinh như mấy anh này thì được mấy người? Vậy nên khán giả của Saostar có phát hiện thêm chàng nam thần kinh nào đang được lên sóng thời gian gần đây thì hãy cùng bổ sung cho Saostar nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất