Phim Ảnh

Diễn viên Lý Thiên Tường nói gì khi kết thúc hợp đồng với TVB sau 24 năm 'muối mặn tình thâm' ?

Nhật Ngân
Chia sẻ

Mới đây, thông tin chia tay "đại gia đình" TVB sau 24 năm gắn bó vừa được nam diễn viên Lý Thiên Tường chính thức chia sẻ trên trang cá nhân. Tuy nhiên, đó không hẳn là tin buồn trong những ngày này.

Lý Thiên Tường bắt đầu sự nghiệp khi tham gia Lớp đào tạo diễn xuất lần 8 của TVB, và ký hợp đồng với nhà đài vào năm 1994. Khởi đầu như bao đồng nghiệp khác, anh được giao vai trò dẫn chương trình cho trẻ em. Về sau, anh chuyển qua đóng phim truyền hình, và được khán giả nhớ đến qua những vai diễn phụ. Những tưởng sự nghiệp của Lý Thiên Tường sẽ khởi sắc sau vai diễn ấn tượng trong Kim thạch lương duyên (2008), thế nhưng TVB vẫn đóng khung anh trong những vai phụ phản diện, ít đất diễn.

Lý Thiên Tường không phải là diễn viên duy nhất ở TVB bị đóng khung vai

Suốt 24 năm qua, Lý Thiên Tường hóa thân vào đủ mọi vai phản diện phức tạp từ gã sở khanh, công tử bột, cho đến tên côn đồ, kẻ cưỡng hiếp, tội phạm giết người,… Khán giả xem phim TVB đều ấn tượng với khả năng diễn xuất của anh. Tuy nhiên, việc bị “chết vai” đã vô tình tạo nên một thành kiến, ngăn cách khán giả đến với anh, và ngăn cách anh đến với đỉnh cao mới trên con đường sự nghiệp.

Nhưng anh gắn bó với TVB đến 24 năm sự nghiệp

Dù là diễn viên thực lực, thuộc hàng lành nghề, nhưng Thiên Tường vẫn phải làm thêm công việc ở tiệm mát-xa để trang trải cuộc sống. Có những lúc khó khăn và bất mãn, thế nhưng nam diễn viên vẫn chuyên chú vào mỗi vai diễn của mình, cũng như chưa bao giờ chán ghét những nhân vật phản diện mình từng thể hiện. Anh cho rằng: có nhiều điểm hay khi diễn giải vai phản diện hơn so với những vai thông thường.

Lý Thiên Tường từng bị khán giả chửi ngoài phố vì những vai phản diện anh hóa thân

Cho đến thời điểm hai năm trước, có tin cho biết Lý Thiên Tường quyết định rời TVB. Anh từng có chia sẻ khiến nhiều người cảm thấy chua xót: “Showbiz Hong Kong chỉ phù hợp với hai loại người, một là kẻ có tiền, hai là người có thế lực, số còn lại chỉ có thể trông chờ vào kỳ tích”.

Vào ngày 14/2 năm nay, đúng thời điểm kết thúc hợp đồng với TVB, Lý Thiên Tường chia sẻ trên trang Instagram: “Việc ra đi không có nghĩa là từ bỏ”, và bày tỏ lòng tri ân với những người luôn yêu thương, ủng hộ mình.

Instagram ngày 14/2
litincheung (Lý Thiên Tường): Hôm nay đã ra quyết định, ra đi cũng không có nghĩa là từ bỏ hay nản lòng, chỉ hi vọng từ nay về sau có thể đi càng xa hơn trên con đường phía trước, cảm kích các fan hâm mộ luôn ở bên tôi [ Thở dài ][ Thở dài ][ Thở dài ] Cảm ơn các bạn đã luôn yêu thương và ủng hộ.
Christinemok_1976 (Fan hâm mộ): Thiên Tường, cứ việc bạo gan hướng ra ngoài dấn bước! Mở rộng tầm nhìn, mang mục tiêu thả càng xa, đi tìm lý tưởng của mình đi! Chúc thuận buồm xuôi gió, tâm tưởng sự thành! Cố lên Thiên Tường!

Instagram ngày 4/2
litincheung (Lý Thiên Tường): Hi vọng năm mới sẽ tốt đẹp hơn #nămhợi #nguyệnvọngthànhsựthật

Có thể nói, sự ra đi của những diễn viên kỳ cựu luôn khiến người hâm mộ TVB cảm thấy hụt hẫng. Nhưng không thể phủ nhận, đó không hẳn là chuyện buồn. Gần đây, TVB bắt đầu phát sóng nhiều phim của Đại lục có tỷ suất người xem cao. Những phim nội địa trong tương lai có thể cạnh tranh được không, vẫn là câu hỏi mở. Cơ hội cho diễn viên cũng thu hẹp dần. Trong khi ngày càng nhiều diễn viên “tìm kiếm chân trời mới”, thì khán giả tự hỏi “chân trời mới” nào sẽ dành cho TVB trong tương lai?

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất