Phim Ảnh

'Diên Hi công lược': Thương thay Cao Quý phi, đến 'chết' cũng bị mất spotlight vào tay Hoàng hậu tối nay

Sa Cát
Chia sẻ

Nhân vật Cao Quý phi trong "Diên Hi công lược" (延禧攻略) đã 'chết' ở tập 32 vietsub (phụ đề tiếng Việt) vào tối nay - 10/08/2018, thế nhưng dân tình lại đang bận... khóc thương chị Hậu (Hoàng hậu) chết ở tập 40 trình chiếu ở Trung Quốc.

* Bài viết có tiết lộ nội dung của phim ở tập 32 và tập 40, độc giả cần cân nhắc trước khi đọc

Bộ phim cung đấu Diên Hi công lược (延禧攻略) bắt đầu bước vào hồi gay cấn khi Nhàn Phi (Xa Thi Mạn đóng) lộ rõ dụng tâm xấu, lợi dụng Hoàng hậu mê man bất tỉnh, lấy lòng Thái hậu và thâu tóm quyền hành chốn hậu cung. Trong tập 31 và 32 bản vietsub (phụ đề tiếng Việt) vừa lên sóng tối nay (10/08), Cao Quý phi (Đàm Trác đảm nhận) bị nước thép nung chảy tạt vào khiến toàn thân lở loét, làn da mịn màng vốn được Hoàng thượng yêu chiều đã trở nên xấu xí.

Lúc này, Nhàn Phi mới đến Trữ Tú cung, nói rõ đây chính là âm mưu của mình để trả thù Cao Quý phi vì từng xem thường cô, lập mưu đẩy gia đình Nhàn Phi vào cảnh nhà tan cửa nát, cả đời không thể nguôi hận.

Vì dung nhan không còn là niềm tự hào, Cao Quý phi đã gặp Hoàng thượng, nhảy một vũ khúc cuối cùng rồi trở về cung của mình, treo cổ tự vẫn. Cái chết của nhân vật Cao Quý phi mang đến nhiều thương cảm cho khán giả, mặc dù sinh thời bà vẫn có nhiều mưu kế hãm hại phi tần trong cung, đối xử bạc đãi với cung nữ, gây thù chuốc oán khắp nơi. Thế nhưng chung quy cũng vì bà lo sợ mất đi tình thương của Hoàng thượng và chỗ đứng trong hậu cung.

Trích đoạn tập 32 “Diên Hi công lược” khi Nhàn Phi đối diện với Cao Quý phi.

Những tưởng cái chết của Cao Quý phi trong tập 32 bản vietsub vừa chiếu sẽ khiến cư dân mạng Việt Nam dậy sóng và bàn tán, cũng như tranh luận về hành động “ác hóa” của Nhàn Phi, thế nhưng “spotlight” ấy đã rơi vào tay một người không ai nghĩ đến: Hoàng hậu (Tần Lam đóng). Bởi lẽ cũng vào tối nay - ngày 10/08/2018, iQiyi của Trung Quốc đã trình chiếu tập 40 với phân cảnh đau lòng: Phú Sát Hoàng hậu nhảy xuống Tử Cấm Thành tự sát.

Nguyên nhân khiến Hoàng hậu phải tự vẫn sẽ là chủ đề khác để SAOstar chia sẻ cùng các bạn, hạn chế tiết lộ quá nhiều nội dung mà bản vietsub ở Việt Nam chưa trình chiếu. Ở đây, chúng ta sẽ chỉ nói về làn sóng của khán giả Việt trước cái chết của Hoàng hậu.

Trích đoạn Hoàng hậu nhảy xuống Tử Cấm Thành.

Trên fanpage Thế giới Cbiz - Điện ảnh Hoa ngữ, sau khi trích đoạn Hoàng hậu tự tử được đăng lên đã có hàng trăm bình luận xót thương, thậm chí muốn dừng xem phim:

(+43) Hoàng hậu chết thì trong lòng tui Diên Hy Công Lược khép lại ở tập 40 =((
(+20) Chị Cao Quý phi chết được mấy tập thì chị Hậu cũng chết theo. Hai chị này rõ có tình ý với nhau.
(+10) Thiệt. Xem xong cảnh này làm mị nhớ đến phân đoạn Tố Tố nhảy Tru Tiên Đài. Có điều Tố Tổ nhảy Tru Tiên thì phi thăng làm thượng thần Bạch Thiển. Còn Hoàng Hậu nhảy lầu kiểu này thì chỉ có nước ra nhận tiền cát xê mà thôi! Hazz.
(+8) Vậy là xong phim, sẽ không xem nữa.

Trong khi đó, ở fanpage Hóng hớt showbiz, các bình luận của người xem cũng dậy sóng:

(+81) Hoàng hậu chết ở tập nào tôi bỏ phim ở tập đấy. Xem phim còn nghĩa lí gì khi người tôi thương nhất không còn. Không thể nhìn thấy nụ cười khuynh thành và giọng nói dịu dàng của hoàng hậu… :'( Lòng buồn man mác từ tối đến giờ. Lần đầu tiên xem phim mà mọi sự chú ý chỉ dồn về nữ phụ.
(+45) Theo như lịch sử, Hoàng hậu trong lúc vi hành với Hoàng thượng đã bệnh mà chết, sao giờ thành tự tử vậy?

Điều đáng lưu ý bên cạnh cái chết của Hoàng hậu khiến dân tình bàn tán, chính là… chẳng ai còn nhớ đến nhân vật Cao Quý phi cũng vừa “chết đêm nay”. Thật đáng buồn khi sinh thời, bà cũng “oanh tạc” khắp các fanpage, là nguồn cảm hứng để dân tình chế ảnh, đặt nickname “Cao Wifi”…, vậy mà chết lúc qua đời thì lại chẳng ai nhớ đến hay tiếc thương. Mà cũng là phận tự tử như Hoàng hậu, ấy thế mà…

Còn bạn, bạn tiếc thương cho cái chết của ai nhiều hơn? Và bạn đang tò mò vì sao Hoàng hậu lại tự vẫn? Hãy đón xem những tập tiếp theo của Diên Hi công lược bản vietsub (phụ đề tiếng Việt) để tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Sa Cát

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất