Phim Ảnh

'Diên Hi công lược': Thuận Tần (Trương Gia Nghê) là ai mà khiến Hoàng hậu và Ngụy Anh Lạc liên minh đối phó?

An Du
Chia sẻ

Theo sử sách, vai Thuận tần của "Diên Hi công lược" cũng chính là Dung phi của "Hậu cung Như Ý truyện" hay Hương Phi của "Hoàn Châu cách cách". Cùng tìm hiểu từng phi tần ngoại tộc của cả ba bộ phim đình đám này nhé.

1. DIÊN HI CÔNG LƯỢC

Diên Hi công lược (延禧攻略) là bộ phim đang làm mưa làm gió khắp các diễn đàn dành cho mọt phim Hoa ngữ nay đã đi được gần nửa chặng đường. Với nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên thực lực và phục trang tinh xảo, tỉ mĩ bám sát lịch sử, Diên Hi công lược đang chiếm được nhiều tình cảm từ phía người hâm mộ.

Trong tập 58 và 59, nhân vật Thuận Tần Trầm Bích bắt đầu xuất hiện và tạo nhiều sóng gió trong hậu cung. Sự sủng ái của Hoàng thượng dành cho cô đã khiến nhiều phi tần ganh ghét, cụ thể là Tiểu Gia Tần và Thư Tần luôn nói xấu Thuận Tần trước mặt Thái hậu. Hoàng hậu cũng lo lắng vì dù đã hạ sinh Thập Nhị A Ca và Thập Tam A Ca thế nhưng Hoàng thượng vẫn không yêu thương bà nhiều như trước.

Trong khi đó, Ngụy Anh Lạc đang ở bên ngoài cung với Thái hậu nhưng khi nghe Phó Hằng kể Hoàng thượng đang sủng hạnh một mỹ nhân, cô liền suy nghĩ đến chuyện hồi cung. Trở về Tử Cấm Thành, diện kiến Thuận Tần và nghe những lời nói từ các cung nữ, thái giám, Lệnh Phi đã hiểu ra đây chính là mỹ nhân đắc sủng nhất hiện tại.

Lo lắng cho số phận của mình, Ngụy Anh Lạc phải liên minh với những kẻ thù trước đó như Hoàng hậu, Thư Tần, Tiểu Gia Tần hòng tìm cách đối phó với Thuận Tần.

Thậm chí trong tập 59 Diên Hi công lược, vào ngày bái tế Hòa An công chúa, bàn thờ phát hỏa sau khi Thuận Tần thắp hương, nhiều người cho rằng cô là yêu quái. Thế nhưng Thái hậu nhận ra vài điểm trùng hợp giữa cô và Hòa An, sau đó chính Hoàng thượng cũng xin tha tội cho Thuận Tần, quay sang đổ lỗi cho Ngụy Anh Lạc.

Có thể nói, cô gái xinh đẹp này đang làm náo loạn cả hậu cung, khiến mọi người phải liên thủ với nhau để bài trừ. Vậy, Thuận Tần là “yêu quái” phương nào khiến các phi tần và ngay cả Hoàng hậu cũng phải lo ngại?

Nhan sắc “không đùa được đâu” của Thuần Tần - Trương Gia Nghê.

Xuất thân là một hậu duệ của thủy tổ Hồi giáo phái Cát Mộc Ba Nhĩ, Bỉnh Trì, Tân Cương. Thuận tần được xem là một mỹ nhân ngoại tộc được hoàng đế ân sủng kết nạp vào hậu cung triều Thanh lúc bấy giờ. Liệu Thuận Tần sẽ là một vai diễn chính diện hay phải diện trong những tập sau đầy kịch tính của phim?

Thuận tần và Hoàng thượng.

Vai diễn Thuận tần trong Diên Hi công lược do nữ diễn viên Trương Gia Nghê đảm nhận. Với nét đẹp sắc sảo và lôi cuốn, cô khoác lên mình bộ trang phục triều Thanh trang nhã mà không kém phần quyền lực.

2. NHƯ Ý TRUYỆN

Như Ý truyện đang trình chiếu song song với Diên Hi công lược. 

Khởi chiếu từ ngày 20/08, Hậu cung Như Ý truyện (後宮如懿傳) cũng khiến khán giả đứng ngồi không yên khi quy tụ dàn diễn viên đình đám như Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Đổng Khiết, Trương Quân Ninh.

Mối tình Càn Long - Kế Hoàng hậu.

Được biết đến là phần sau của Hậu cung Chân Hoàn truyện, Hậu cung Như Ý truyện kể về cuộc đời của Kế hoàng hậu tên Ô Lạt Na Lạp Như Ý (如懿). Sau một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh truyền hình, nữ diễn viên Châu Tấn tái xuất với vai chính Như Ý sánh đôi với Càn Long Hoắc Kiến Hoa. Bộ phim hứa hẹn sẽ đem lại những thước phim hoành tráng, hoa lệ.

Tương đồng với Diên Hi công lược, Như Ý truyện cũng có một Dung phi (Lý Thấm) xuất thân là ngoại bang nhưng nhan sắc vẫn vượt trội hơn những nữ nhân Trung Nguyên nên được hoàng đế sủng hạnh, thiên vị và tấn phong từ Dung quý nhân cho đến Dung phi.

Dung phi của Như Ý truyện - Lý Thấm.

Là một trong những giai nhân không thích tranh sủng cũng không thích sinh con cho Càn Long, tính tình thì ngay thẳng, bộc trực Dung phi của Như Ý Truyện quả thực đã chiếm hết cảm tình với bậc cửu ngũ chí tôn. Trong Như Ý truyện, nhân vật Dung phi được xem là một phe chính diện và đứng về phía Như Ý.

Với nhan sắc trời phú, Dung phi luôn được Hoàng đế dành cho một ưu đãi đặc biết hiếm có trong hậu cung. Bảo Nguyệt lâu của nàng chính là minh chứng rõ nhất, với thiết kế theo phong cách người Hồi, vật dụng trang trí cũng được tỉ mĩ sắp xếp ngăn nắp.

Bảo Nguyệt lâu với phong cách của người Hồi.

Lý Thấm sau thành công của Sở Kiều truyện, lần này cô hóa thân thành một Dung phi cao cao tại thượng, thanh nhã thoát tục khiến người xem trầm trồ khen ngợi. Lý Thấm sẽ thể hiện nét đẹp nền nã làm say đắm lòng thiên tử của Dung phi như thế nào sau khi Như Ý truyện lên sóng?

3. HOÀN CHÂU CÁCH CÁCH

Dàn diễn viên hùng hậu của Hoàn Châu cách cách.

Đã trở thành một huyền thoại trong lòng người hâm mộ Hoàn Châu cách cách (还珠格格) ghi dấu ấn vô cùng sâu đậm với thế hệ 8x, 9x. Bộ phim từng gây sốt và thành công đến độ nhà sản xuất quyết định làm phần tiếp theo. Sau phần 1, phần 2 của phim vẫn giữ dàn diễn viên chính như Triệu Vy, Tô Hữu Bằng, Lâm Tâm Như, Châu Kiệt. Thêm vào đó, ngoài những diễn biến hài hước và không kém phần hấp dẫn.

Tiếp theo nội dung của phần một, phần 2 của Hoàn Châu cách cách kể về những chuyện vui có buồn có có hai vị cách cách Tiểu Yến Tử và Hạ Tử Vy trong cung. Ngoài hai mối tình đẹp với Ngũ A Ca và Nhĩ Khang, hai vị cách cách còn phải đối mặt với biết bao khó khăn, thách thức đến từ vị Lão Phật Gia quyền lực hơn cả Hoàng A Mã.

Nhân vật quyền lực “Lão Phật gia”.

Đặc biệt ở phần này, sự xuất hiện của Hàm Hương (Lưu Đan), được cha mình, thủ lĩnh của bộ lạc người Hồi là A Ly Hòa Trác dâng nàng làm quà cho Càn Long. Ngay lập tức, Càn Long đã tấn phong nàng thành Hương phi mà không cần suy nghĩ.

Hàm Hương - Lưu Đan

Hàm Hương có một độc đáo chính là cả người nàng đều tỏa ra mùi hương không gì sánh kịp. Mỗi khi nàng nhảy múa thì hàng ngàn con bướm đầy màu sắc sẽ bay lượn xung quanh để thưởng thức hương thơm ngào ngạt tỏa ra từ nàng.

Nàng mang mùi hương khiến ong bướm đắm say.

Nhưng tiếc thay, Hàm Hương đã có một tình yêu đẹp với chàng trai cùng tộc Mông Đan khiến nàng khó lòng chấp nhận Càn Long. Sau nhiều lần trốn khỏi cung nhưng không thành vì mùi hương khó giấu của mình nên nàng Hương phi rốt cuộc vẫn phải ở lại cung. May mắn nhờ nhóm bốn người Tiểu Yến Tử giúp sức, cuối cùng cả hai cũng trốn thoát và tìm đến một vùng nông thôn hẻo lánh để sinh sống và kết thành phu thê.

Nàng có mối tình đẹp với Mông Đan.

Một Hương phi của Lưu Đan đã giúp cô trở thành một trong những nữ diễn viên được yêu thích lúc bấy giờ bởi nét đẹp không lẫn vào đâu được, sắc sảo nhưng vẫn thanh khiết nhờ đôi mắt to tròn, biết nói.

Tạm kết, dù cho là Thuận tần của Diên Hi công lược hay Dung phi của Như Ý truyện, thậm chí là Hương phi của Hoàn Châu cách cách thì đều ghi dấu ấn cho người hâm mộ bằng vẻ đẹp khó quên và lối diễn xuất riêng cho từng nhân vật phù hợp với từng bộ phim. Cùng chờ xem Thuần tần Trương Gia Nghê và Dung phi Lý Thấm sẽ đưa khán giả đến đâu khi hóa thân thành “quốc sắc thiên hương” làm say đắm trái tim hoàng thượng nhé.

Diên Hi công lược hiện đang phát sóng đến tập 61-62 trên trang IQIYI của Trung Quốc. Vào tối nay (23/08), hai tập tiếp theo 63 và 64 của phim sẽ lên sóng. Hiện những người xem phim ở Việt Nam vẫn đang mong đợi vietsub của những tập từ 58 trở đi.

Chia sẻ

Bài viết

An Du

Tin mới nhất