Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 49: Phó Hằng chính thức 'đá' Nhĩ Tình, Ngụy Anh Lạc bị hại thừa sống thiếu chết

Bảo Duyên
Chia sẻ

Ở tập 49 "Diên Hi công lược" (延禧攻略), Phó Hằng quyết định từ thê sau những chuyện tồi tệ mà Nhĩ Tình đã gây ra. Trong khi đó, Ngụy Anh Lạc lại ngày càng được Càn Long sủng ái. Hãy cùng xem qua nội dung phim nhé.

Cuối tập 48, đầu tập 49 phim Diên Hi công lược (延禧攻略), người xem vẫn còn nhớ Thanh Liên vì bị bán đến kỹ điếm không chịu được nên đã tự sát. Cái chết của Thanh Liên làm Phó Hằng (Hứa Khải) quyết định từ thê với Nhĩ Tình (Tô Thanh). Nhưng với Nhĩ Tình nếu đã bước chân vào cửa Phú Sát nhất định sẽ không bước ra, trừ khi bản thân chết.

Nếu Nhĩ Tình không muốn đi Phó Hằng đành phải cho người tiễn đi, Lão phu nhân cũng ra sức nói giúp cho Nhĩ Tình nhưng những chuyện Phó Hằng đã quyết không ai có thể cản được, cho người lôi Nhĩ Tình ra ngoài đồng thời sẽ giữ Tiểu Thiếu gia ở lại bên cạnh mình vì không muốn đứa bé này được một người mẹ không ra gì dạy dỗ.

Phó Khiêm - đệ đệ Phó Hằng cũng ra sức nói giúp cho Nhĩ Tình đừng vì một tỳ nữ mà bỏ đi người vợ kết tóc se tơ với mình, cũng đừng vì một tỳ nữ mà hủy hoại đi danh tiếng của Phú Sát gia. Thế nhưng những lời này Phó Hằng cũng chỉ để ngoài tai, nét mặt lạnh lùng. Nhĩ Tình đã chọn lấy cái chết làm Lão phu nhân và Phó Khiêm vô cùng lo lắng, Lão Phu nhân cũng đã hứa với Nhĩ Tình nhất định sẽ không để cho Phó Hằng từ thê. Cuối cùng Phó Hằng quyết định để Nhĩ Tình ở Phật Miếu, ăn chay niệm phật cả đời để chuộc tội cho chính mình.

Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) cả ngày hầu hạ bên cạnh Hoàng thượng (Nhiếp Viễn) cảm thấy mệt, Hoàng thượng đuổi về Diên Hi cung nhưng vẫn mặt dày không chịu về, còn ngồi cùng thưởng thức thức ăn, không ngừng chọc ghẹo người. Anh Lạc với Hoàng thượng mở miệng một câu nô tài hai câu nô tài nhưng chưa bao giờ thực sự quỳ gối trước mặt người. Anh Lạc cho rằng từ từ rồi Hoàng thượng sẽ quen thôi. Với Hoàng thượng mà nói trước giờ chỉ có người khác quen với thói của mình chứ chưa hề có ai dám yêu cầu mình quen với thói của người khác, người như thế cũng chỉ có mình Anh Lạc mà thôi.

Hoàng thượng dạo gần đây vì chuyện triều chính mà luôn không vui, Hoắc Lan Bộ lớn nhỏ dẫn đầu phản loạn, A Phồn chiêu hàng thì bị giết nhưng khi hỏi bá quan văn võ ai dám chi viện thì chỉ có duy nhất Phó Hằng dám đứng ra gánh vác.

Chuyện Phó Hằng xin thay mặt đi chi viện ban đầu vốn bị Hoàng thượng bác bỏ, nhưng sau khi nói chuyện với Anh Lạc Hoàng thượng đã thay đổi chủ ý, thái độ của Anh Lạc với Phó Hằng cũng đã khác trước đây, gặp lại không phải là người xa lạ nữa rồi. Họ trao cho nhau những nụ cười vui vẻ, Phó Hằng cũng đã xem Anh Lạc là tri kỉ của mình. Anh Lạc và Phó Hằng vô tình gặp ngoài cửa cung cũng là do Anh Lạc đặc biệt đến tiễn Phó Hằng trước khi ra trận. Với Phó Hằng mà nói, có những lời không cần hai người nói ra nhưng cũng có thể thầm hiểu.

Anh Lạc cảm thấy Viên Xuân Vọng nếu như chỉ ở Viên Minh viên sẽ thiệt thòi, sai người đem một ít ngân lượng đến, muốn Viên Xuân Vọng chọn một chức vụ ở Phủ nội vụ mà làm. Tiểu Toàn Tử thấy Anh Lạc hết lòng nghĩ cho Viên Xuân Vọng, sợ người này sau này sẽ cướp mất vị trí của mình nên cố tình nói những lời đả kích tới Xuân Vọng. Sau khi tiểu Toàn Tử đi, Viên Xuân Vọng đã hất đổ số vàng ấy.

Khi được tiểu Toàn tử thông báo Hoàng thượng đặc biệt cố tình cùng Anh Lạc đi cưỡi ngựa, Anh Lạc đã cho tiểu Toàn tử lan truyền tin tức này ra trong cung. Thuần quý phi cố tình đến thăm Du quý nhân, mục đích là muốn Du quý nhân ra tay ám hại Anh Lạc ở buổi cưỡi ngựa vào ngày mai.

Tại trường ngựa, Hoàng thượng và Anh Lạc cưỡi ngựa trong rất vui vẻ. Hoàng thượng còn đặc biệt chuẩn bị cho Anh Lạc một con ngựa khác để cô có thể tự cưỡi một mình. Từ khi leo lên lưng ngựa Anh Lạc đã nhận ra được có điều gì đó không ổn từ tên thái giám dắt ngựa nhưng vẫn quyết định cưỡi con ngựa đó.

Đúng lúc đó, Hoàng thượng nhận được tin từ quân tình báo, Hoắc Đốn dùng nước xã doanh, quân Thành thì đào hào xả nước cố thủ cho đến khi quân chi viện của Phó Hằng tới. Phó Hằng cùng Triệu Huệ tướng quân phối hợp trong ngoài tiêu diệt được 5000 tên địch, nhưng trong lúc truy đuổi vì mắc kẹt trong bùn lầy mà Triệu Huệ tướng quân ngã ngựa bị thương, Phó Hằng đuổi theo bại binh Hoắc Đốn, ngoài ra vẫn chưa có tin gì khác từ tuyền tuyến.

Khi Hoàng thượng và Hải Lan Sát đang bàn việc quân thì con ngựa Anh Lạc đang cưỡi bất ngờ nổi điên hất văng Anh Lạc xuống đất, may có Hoàng thượng kịp thời đến cứu. Nhưng Anh Lạc vẫn bị thương nặng, nứt xương tay phải.

Hoàng thượng được Hải Lan Sát bẩm báo về tình hình chiến sự tiếp theo, đồng thời báo cáo qua điều tra máng ăn của con ngựa đó phát hiện có người đã “động tay động chân” vào mới khiến con ngựa phát điên lên dẫn đến Anh Lạc bị thương. Hoàng thượng đã ra lệnh bắt những người có liên quan lại thẩm tra nghiêm khắc.

Sau khi bàn xong quân sự cùng các đại thần Hoàng thượng đã đến thăm Anh Lạc, lúc này Anh Lạc cũng đã tính, nói rằng có người muốn giết mình cho Hoàng thượng biết, nhưng Hoàng thượng nghĩ rằng đây chỉ là một sự cố. Nhưng Anh Lạc vẫn khẳng định có người muốn hại mình. Hoàng thượng đã hứa với Anh Lạc có một ngày tìm ra hung thủ phía sau nhất định sẽ đòi lại công bằng cho Anh Lạc. Trong lúc cứu Anh Lạc, Càn Long cũng đã bị thương ở cánh tay trái.

Liệu rằng âm mưu của Thuần Quý phi và Du Quý nhân có bị bại lộ? Hoàng thượng sẽ điều tra sự việc này như thế nào? Hiện tại, phía Việt Nam đã tạm ngừng trình chiếu Diên Hi công lược bản vietsub trên các kênh online, chỉ phát sóng trên HTV7 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.

Phía Trung Quốc sẽ chiếu tập 53 và 54 vào tối nay (18/08), trong khi trước đó, ở Việt Nam đã lộ đến tập 57 bản vietsub và cư dân mạng vẫn ráo riết tìm tập 58 vietsub (phụ đề tiếng Việt).

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất