Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 48: Liên tục bày trò để Hoàng thượng ghé thăm, Ngụy Anh Lạc được phong làm Lệnh Phi

Bảo Duyên
Chia sẻ

Ở tập 48 "Diên Hi công lược" (延禧攻略), Ngụy Anh Lạc liên tục bày ra vô số chiêu trò lôi kéo Càn Long. Mỗi lần Hoàng thượng có ý định sang cung khác, lập tức lại bị một thứ gì đó của Lệnh Tần níu kéo người chuyển hướng ghé thăm Diên Hi cung. Từ đó, Lệnh Tần trở thành Lệnh Phi.

Mở đầu tập 48 Diên Hi công lược (延禧攻略), sau đêm trò chuyện ở Dưỡng Tâm điện, Hoàng thượng (Nhiếp Viễn) nhìn thấy tay Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) bị người khác ức hiếp, bắt nạt nên không khỏi đau lòng. Hoàng thượng cũng đã hứa từ nay về sau sẽ không để ai ức hiếp Lệnh Tần của mình nữa, đồng thời cũng sẽ xử trảm những ai dám tung tin đồn bêu xấu Lệnh Tần.

Phó Hằng (Hứa Khải) đã sớm phát hiện những chuyện xảy ra trong cung gần đây đều do Anh Lạc khơi mào, từ việc mượn tay Tiểu Toàn Tử để kéo Thuần Quý phi xuống ngựa cho đến việc cô cố tình án binh bất động để tiểu Gia Tần tự chui đầu vào lưới. Đồng thời, Phó Hằng cũng đoán ra được chuyện Hoàng thượng bắt gặp mình và Anh Lạc trong lễ bái tế tiên Hoàng hậu (Tần Lam) đều nằm trong dự liệu của cô. Anh Lạc muốn mượn sự canh cánh của Hoàng thượng về mối quan hệ giữa cô và Phó Hằng để cho khiến cho người nếm trải cảm giác đố kị, thất bại. Từ trải nghiệm khó quên này, Hoàng thượng sẽ không thể nào buông được tình cảm với Nguỵ Anh Lạc.

Ở Phú Sát phủ, Nhĩ Tình nhìn thấy Thanh Liên bước ra từ trong phòng sách của Phó Hằng thì biết rằng cho dù không có Ngụy Anh Lạc ở đây thì Phó Hằng mãi mãi cũng chẳng bao giờ thuộc về mình.

Quay lại hoàng cung, Anh Lạc lúc này đang cùng Hoàng thượng tập vẽ tranh trong Dưỡng Tâm điện. Anh Lạc không ngại ngần chê Hoàng thượng tầm thường, thẳng thắn khẳng định bản thân không thích thơ của Hoàng thượng. Những lời nói này đã khiến cho Hoàng thượng phừng phừng lửa giận. Thế nhưng, trong hậu cung ba ngàn giai lệ tìm đâu được một phi tần có cá tính đậm đà như Nguỵ Anh Lạc. Cô chính là bảo bối độc nhất vô nhị trong lòng Càn Long, khiến người lưu luyến khó quên.

Sáng hôm sau, Lý công công bẩm báo lên Hoàng thượng rằng Thuần quý phi đã điều tra ra được kẻ đứng đằng sau những xô bồ ở cung thị. Hoàng thượng lập tức di giá đến Chung Túy cung. Thế nhưng, trên đường đi Hoàng thượng bắt gặp một con diều được viết Tản khúc thời Nguyên Triều bên trên. Vậy là Hoàng thượng cũng giống như con diều kìa, được “gió thổi bay” tới Diên Hi cung.

Dù Thuần Quý phi biết được Hoàng thượng đã ghé đến Diên Hi cung, nhưng cô vẫn một mực đợi mong vì cô biết Hoàng thượng đã hứa sẽ đến Chung Tuý cung thì sẽ không nuốt lời. Cuối cùng, Hoàng thượng cũng đến Chung Tuý cung. Thuần Quý phi đem chuyện mình điều tra được bẩm báo lên Hoàng thượng, nói rằng mình bị kẻ khác vu oan mong Hoàng thượng có thể ra mặt giúp mình. Thế nhưng, Thuần Quý phi chưa kịp bày tỏ hết nỗi lòng mình thì Hoàng thượng lại bị tiếng trống vỗ và tiếng diều gió thu hút, rời khỏi Chung Túy cung.

Thì ra âm thanh đó phát ra từ chỗ của Lệnh Tần, cô cùng Minh Ngọc thả đèn Khổng Minh để giải khuây lúc rảnh rỗi. Lớp giấy trong đèn Khổng Minh đã được đục lỗ và gắn tiêu thổi nên khi thả lên trời sẽ tạo ra tiếng kêu của diều gió. Bí quyết tranh sủng này làm Hoàng thượng cảm thấy vô cùng thích thú, yêu cầu Lệnh Tần phải cùng mình ngắm trăng và nhìn đèn Khổng Minh du dương trên trời.

Đèn Khổng Minh cùng âm thanh bên trong nó thu hút mọi người trong hoàng cung, đến cả Kế Hoàng hậu (Xa Thi Mạn) cũng ra ngắm nhìn nó. Trước đây, dù Hoàng thượng có sủng hạnh Thuần Quý phi nhiều đi chăng nữa thì những phi tần khác trong cung vẫn có cơ hội chia ngọt sẻ bùi. Nay khi Lệnh Tần xuất hiện, chỉ cần Hoàng thượng manh nha đến cung của bất kì phi tần nào cũng đều bị Anh Lạc câu ngược trở về Diên Hi cung. Nhìn mớ đèn Khổng Minh đặc sắc của Anh Lạc, Hoàng hậu biết được rằng người như Anh Lạc dù có đi đến đâu đi chăng nữa nhất định có thể làm cho bản thân không ngừng được nâng cao. Hoàng hậu cũng không khỏi cảm thán cho cung chủ Chung Túy cung đêm này lại tiếp tục phải chịu cảnh “chờ người nơi ấy nhưng chờ hoài không thấy” rồi.

Chuyện Anh Lạc cướp mất đi Hoàng thượng không cho các phi tần nào khác có cơ hội được thị tẩm gây nên nhiều nỗi oán hận trong lòng người người chốn hậu cung. Họ quyết định cùng khải tấu tội trạng của Anh Lạc lên Hoàng hậu. Chỉ có Thuần Quý phi là thủ lễ, không công khai buông lời gièm pha Lệnh Tần, chỉ lặng lẽ nhắc về một số chuyện trà dư tửu hậu.

Trong khi oán khí cấm cung chưa hạ nhiệt thì Hoàng hậu và chúng phi tần nhận được tin báo Hoàng thượng đã hạ lệnh phong Lệnh Tần thành Lệnh Phi. Như giọt nước tràn ly, tin tức sốt dẻo này ngay lập tức khiến Thuần Quý phi không thể kiềm chế bản thân nữa, buộc phải xin Hoàng hậu cho mình hồi cung… để hạ hoả.

Trên đường về, Thuần Quý phi vô tình gặp Phó Hằng. Thuần Quý phi sẵn lửa giận trong người liền mang hết những uất ức trong lòng lôi ra tính toán với Phó Hằng. Cuối cùng cô cũng không quên đá một cú dứt điểm vào lòng Phó Hằng rằng Anh Lạc giờ đã là Lệnh Phi, tình cảm của hai người đã rẽ hướng, không thể quay đầu. Họ giờ đây chỉ có thể xem nhau như người dưng ngược lối.

Tiểu thiếu gia - con trai Nhĩ Tình vì chơi đùa mà ngã xuống hồ cá. Đúng lúc Thanh Liên đi tới, cô đã nhanh tay cứu lấy cậu bé. Thế nhưng, lúc này Nhĩ Tình bất ngờ xuất hiện và cho rằng Thanh Liên có ý muốn mưu sát tiểu thiếu gia. Cô liền cho người bắt Thanh Liên mang về giao cho Phú Sát phu nhân. Phó Hằng may thay cũng vừa về đến liền lên tiếng thay cho Thanh Liên. Tuy nhiên, một người mưu mô như Nhĩ Tình không cho anh có cơ hội giải vây cho Thanh Liên. Cuối cùng, Thanh Liên phải chịu phận gả đi trong nước mắt.

Sau đó ít hôm, Phó Hằng phụng lệnh Hoàng thượng đến kiểm tra việc gỡ bỏ các tửu lầu trên phố, anh vô tình bắt gặp Thanh Liên đang bị người khác hành hung. Hoá ra mọi chuyện phía sau hôn sự giả tạo kia đều đều do Nhĩ Tình sắp đặt nên. Cô nói gả Thanh Liên đi nhưng thực chất lại đem Thanh Liên đi bán cho các tửu lầu. Thấy người vì mình mà chịu nhiều uất ức, Phó Hằng cương quyết sẽ đòi lại công bằng cho Thanh Liên, đồng thời phải cho cô vợ của mình một bài học.

Hiện tại, phía Việt Nam đã tạm ngừng trình chiếu Diên Hi công lược bản phụ đề trên các kênh trực tuyến. Bộ phim hiện nay chỉ được phát sóng trên HTV7 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Phía Trung Quốc sẽ chiếu tập 53 và 54 vào tối nay (18/08), trong khi trước đó, một số trang phim trực tuyến của Việt Nam đã cho “chiếu sớm” đến tận tập 57. Hiện nay, cư dân mạng vẫn chờ đợi tập 58 ra mắt tại Trung Quốc trong những ngày sắp tới.

Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi bộ phim này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin mới nhất