Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 47: Càn Long - Ngụy Anh Lạc 'tình bể bình' khiến khán giả dần ủng hộ

Bảo Duyên
Chia sẻ

Trong tập 47 của "Diên Hi công lược" (延禧攻略), tình cảm của Hoàng thượng và Lệnh Tần - Ngụy Anh Lạc ngày càng khắng khít, tuy có những lúc ghen tuông nhưng luôn có khoảnh khắc đáng yêu.

Trong tập 47 Diên Hi công lược (延禧攻略), Tiểu Toàn Tử sau khi phản bội Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn), bán đứng Tiểu Gia Tần, đắc tội với Thuần quý phi, cuối cùng lại không biết đi đâu đã tình nguyện xin đi theo bên cạnh hầu hạ cho dù sau này cô có ra sao đi chăng nữa. Anh Lạc từ sau hôm gặp Phó Hằng (Hứa Khải) ở lễ cúng bái Hoàng hậu lại tiếp tục bị Hoàng thượng ghẻ lạnh, chẳng khác gì cuộc sống trong lãnh cung.

Anh Lạc hiểu rõ rằng với một người bận bịu công vụ luôn phải thức khuya dậy sớm như Hoàng thượng (Nhiếp Viễn) sẽ không để ý nữ nhân trên long sàn là người như thế nào, chỉ cần xinh đẹp ôn hòa, có thể giải tỏa được áp lực là đã đủ rồi. Vì thế Hoàng thượng không muốn gặp thì cô cũng không miễn cưỡng.

Thuần quý phi cố tình hạ giá quang lâm đến Diên Hi cung mục đích là để xem Ngụy Anh Lạc sống ra sao để, đồng thời muốn gây khó dễ cho cô. Thuần quý phi cố tình mang bức tranh do Anh Lạc thêu trước đây tặng đến Hoàng Thái hậu, Hoàng Thái hậu vô cùng thích thú nên đã căn dặn Anh Lạc thêu thêm một bức Quan âm đại sĩ tượng.

Nhưng tay Anh Lạc trước đây bị thương chỉ có thể làm những chuyện lặt vặt, một bức tranh đòi hỏi độ tỉ mỉ như thế e rằng Anh Lạc sẽ gánh vác không nổi. Mặc dù biết Thuần quý phi đang cố ý làm khó mình nhưng Anh Lạc vẫn không hề từ chối vì biết rằng nếu làm như vậy Thuần quý phi sẽ dễ dàng nắm được điểm yếu của mình.

Anh Lạc ngày ngày đều cố gắng thêu thật đẹp với hy vọng có thể tặng cho Hoàng Thái hậu một bức Quan âm đại sĩ tượng đẹp nhất mặc dù hiện giờ tay Anh Lạc không thể được như xưa. Diên Hi cung giờ đây bị người người xa lánh thế nhưng Sách Luân thị vệ đã âm thầm giúp đỡ, thêm than lửa có hương Bách Tùng, lúc Anh Lạc bệnh còn mang cao sơn trà tới. Thế nhưng tất cả những chuyện này đều do Phó Hằng đứng phía sau chỉ thị, nhưng lại không muốn cho Anh Lạc biết nên đành phải nhờ Hải Lan Sát ra mặt dùm.

Bên phía Thuần quý phi vì muốn lấy lòng Hoàng thái hậu mà cho người đi thu thập nhiều tranh quan âm, tự mình vẽ ra vô số bức cuối cùng chọn ra một bức đẹp nhất sau đó cho người thêu lại đem tặng lên Hoàng thái hậu, được người không ngớt lời khen ngợi. Khi Hoàng thượng đến thỉnh an Hoàng hậu đã nhận ra được những sự khác biệt so với các bức tranh bình thường. Tóc của Quan âm là tóc thật của người, và dùng máu để thêu thành ngạch tâm chấm đỏ. Với sự tinh thế, khéo léo như vậy Hoàng thượng cũng đã đoán chín phần chủ nhân của bức tranh này là ai.

Phó Hằng và Hải Lan Sát đang tỷ thí đọ sức cùng nhau thì Hoàng thượng bất ngờ xuất hiện, muốn được đọ sức của Phó Hằng. Khi Hoàng thượng định rời đi thì Phó Hằng đã nói ra hết mọi tâm sự trong lòng, đồng thời khuyên nhủ Hoàng thượng nếu ngày hôm nay đã có được Anh Lạc thì nên biết trân trọng, đừng vì lòng đố kỵ nhất thời mà đánh mất đi người con gái ấy.

Hòa Thân Vương sau khi giải quyết xong vụ tham ô ở Giang Nam đã lên đường trở về Tử Cấm Thành. Sau khi về tới kinh thành đã vội vàng đến bái kiến Hoàng hậu, đồng thời muốn điều tra rõ rang về cái chết của mẫu thân mình. Hòa Thân Vương Hoằng Trú còn bày tỏ tấm lòng ngưỡng mộ mình với Hoàng hậu (Xa Thi Mạn), cho rằng Càn Long có được một vị thê tử hiền lương thục đức như thế này thì không có gì sánh bằng.

Sau khi tiễn Hoàng hậu về cung, Hoằng Trú vô tình bắt gặp Anh Lạc ngoài cung, đồng thời nói rằng sẽ bắt Anh Lạc nợ máu sẽ trả bằng máu. Cố tình gây khó dễ cho Anh Lạc, còn lấy chân đạp lên tay Minh Ngọc, may có Phó Hằng kịp thời ra tay ứng cứu.

Những lời của Phó Hằng làm Hoàng thượng luôn suy nghĩ, sau đó cùng Lý công công di giá đến Diên Hi cung. Nhưng cách mà Hoàng thượng tới Diên Hi cung luôn có sự khác biệt so với đến các tẩm cung khác, quan minh chính đại đến thì ít mà lén la lén lút thì nhiều. Đến được Diên Hi cung rồi nhưng lại không dám đến gặp mặt, chỉ đứng ngoài cửa nhìn vào.

Hoàng thượng mặc dù rất quan tâm đến Anh Lạc nhưng bên ngoài thì tỏ ra như không có gì, muốn đem lò sưởi ấm, đèn lưu ly qua cho Anh Lạc cũng phải viện cớ này cớ kia. Sau nửa tháng cần mẫn thêu thùa, cuối cùng Anh Lạc cũng đã hoàn thành bức phật kinh dâng tặng lên cho Hoàng Thái hậu, thế nhưng dưới sự che đậy của đám người Thuần quý phi, Hoàng Thái hậu nghĩ rằng đây chỉ là bức tranh do cung nữ thêu mà thôi.

Anh Lạc vì để dỗ ngọt Hoàng thượng nên đã cải trang thành một tiểu thái giám đến bầu bạn cùng Hoàng thượng. Nói rằng chuyện trước đây là trước đây, bây giờ là bây giờ. Nếu đã là người của Hoàng thượng nhất định sẽ không bao giờ phản bội lại người. Dưới sự giải thích của Anh Lạc đã nhận được sự tha thứ của Hoàng thượng.

Có vẻ như sau tất cả, cặp đôi Càn Long - Ngụy Anh Lạc đã bắt đầu chinh phục khán giả bởi hàng loạt những hành động dễ thương. “Thuyền” Lạc - Hằng đã chìm, nhưng liệu Phó Hằng có chấp nhận sự thua cuộc này không? Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi tập 48 Diên Hi công lược nhé.

Hiện tại, phía Trung Quốc đang chiếu đến tập 50 và sẽ lên sóng hai tập 51-52 Diên Hi công lược vào tối nay - 17/08. Trong khi đó, tình trạng bản lậu lan tràn tại Việt Nam đã đến tập 57, người hâm mộ đang ráo riết truy tìm tập 58 vietsub (phụ đề tiếng Việt) của Diên Hi công lược. Về vấn đề xuất hiện số tập sớm hơn cả Trung Quốc gần 10 tập, hiện đơn vị nắm giữ bản quyền tại Việt Nam vẫn chưa lên tiếng.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin mới nhất