Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 45: Thuần Phi, Tiểu Gia Tần liên tục dựng chuyện Ngụy Anh Lạc - Phó Hằng vụng trộm

Bảo Duyên
Chia sẻ

Trong tập 45 của "Diên Hi công lược" (延禧攻略), sự trở lại của Phú Sát Phó Hằng (Hứa Khải) đã tạo không ít sóng gió trong hoàng cung, đặc biệt là những lời dèm pha đối với Lệnh Tần - Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) khiến Càn Long (Nhiếp Viễn) cũng phải dao động.

Diên Hi công lược (延禧攻略) tiếp tục hành trình với tập 45 vietsub (phụ đề tiếng Việt), Hoàng thượng (Nhiếp Viễn) ngự giá đến thăm Thuần phi. Mặc dù trong một tháng nay Hoàng thượng chỉ thị tẩm một mình Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) làm cho các phi tần khác không khỏi ghen ghét trong lòng, thế nhưng với Thuần quý phi thì khác. Cô lúc nào cũng hiểu lòng Hoàng thượng, cho dù người không đến thiếp vẫn sẽ đợi.

Hoàng thượng đã bị bộ mặt giả tạo đó lừa gạt, còn không ngừng khen Thuần quý phi hiểu chuyện, hiền lương thục đức, mỗi lần đến thăm đều cho mình cảm giác an toàn. Khi Hoàng thượng nhắc đến Phó Hằng (Hứa Khải), Thuần quý phi đã cố tình “nhắc khéo” Hoàng thượng về mối quan hệ giữa Phó Hằng và Anh Lạc. Nghe xong những lời đó, Hoàng thượng tức giận rời Chung Túy cung di giá đến Diên Hi cung nhưng đến cuối cùng cũng không vào. Anh Lạc dù Hoàng thượng lơ đẹp thế nhưng đêm đó người mà Anh Lạc nghĩ đến lại chính là Phó Hằng.

Chuyện Hoàng thượng lạnh nhạt với Anh Lạc được các cung nữ bàn tán xôn xao khắp trong cung và truyền tới tai Tiểu Gia Tần. Nhân cơ hội này, Tiểu Gia Tần đã đến nhận tội với Hoàng thượng, bình thường chống đối với Anh Lạc chỉ vì tranh đấu mà làm cho bản thân hồ đồ. Thế nhưng Tiểu Gia Tần được Hoàng thượng tha thứ quá “30 giây” lại bị đuổi ra ngoài.

Trích đoạn Tiểu Gia Tần dèm pha với Hoàng thượng về chuyện Lệnh Tần.

Hoàng thượng đến thăm Hoàng hậu (Xa Thi Mạn), hỏi về tin đồn mấy ngày nay giữa Phó Hằng và Anh Lạc Hoàng hậu có nghe thấy không. Hoàng hậu cho rằng mình tin Anh Lạc trong sạch, Phó Hằng chinh chiến nhiều năm gặp lại nói chuyện hai ba câu là chuyện bình thường. Hoàng thượng ra lệnh từ nay về sau ai còn dám đồn thổi chuyện này nhất định sẽ bị xử trảm, mọi chuyện còn lại giao cho Hoàng hậu xử lý.

Anh Lạc vô tình gặp lại Phó Hằng, Thuần quý phi nhận được tin này đã cố tình dẫn Hoàng thượng đến Vọng lầu - nơi Phó Hằng và Anh Lạc gặp mặt. Mặc dù hai người họ kẻ đứng người ngồi nói chuyện qua lại với nhau, không hề có bất cứ hành động thân mật nào nhưng Hoàng thượng vẫn tức giận bỏ đi.

Hoàng thượng muốn cảnh cáo Anh Lạc nên đã cho tiểu thái giám Đức Thắng đến Diên Hi cung mang những cây Chi tử mà Anh Lạc yêu thích nhất đến Tân Giả Khố.

Tiểu Gia Tần chỉ thị một Tiểu Toàn Tử - một tên tiểu thái giám đến trộm đồ của Anh Lạc, khi từ phòng Anh Lạc bước ra vô tình đụng phải Minh Ngọc, Minh Ngọc đã áp giải người này đến trước mặt Anh Lạc. Thế nhưng, Anh Lạc cứ tưởng mình bị thất thế nên người bên cạnh chỉ là muốn tìm đường sống khác, vì thế đã thả Tiểu Toàn Tử ra. Nhưng không ngờ, thứ mà Tiểu Toàn Tử trộm được chính là cây trâm cài của mình, đồng thời đem nó giao lại cho Lan Nhi lãnh thưởng, Lan Nhi đem ngược lại đưa cho tiểu Gia Tần.

Hoàng Thái hậu thích cảnh vật ở Giang Nam nên Thuần quý phi đặc biệt cố tình cho người xây dựng một phiên chợ theo phong cách Giang Nam ở trong cung, được Hoàng thái hậu và Hoàng thượng khen ngợi không ngừng. Hoàng thượng kiến nghị sẽ xây thêm một phố Tô Châu thế nhưng lại bị Hoàng hậu phản đối.

Hoàng hậu cho rằng trận Kim Xuyên tuy rằng Đại Thanh giành thắng lợi nhưng cũng hao tổn không ít, trợ cấp gia quyến của những binh sĩ thương vong cũng có hạn nên đề nghị các phi tần trong cung mỗi người đem trang sức của mình ra đem bán để quyên góp làm từ thiện. Ngân lượng đổi được đó sẽ dùng để an ủi những người thương vong.

Lời kiến nghị của Hoàng hậu đã được Hoàng thượng đồng ý, vì vậy quyết định đợi đến khi quốc khố dư giả mới tính đến chuyện xây dựng phố Tô Châu. Hoàng hậu một lần nữa lại phá hỏng chuyện tốt của Thuần quý phi, Thuần quý phi cũng đành ngậm ngùi đem trang sức của mình ra quyên góp.

Anh Lạc nhận được tin sẽ xây dựng phố Giang Nam từ Minh Ngọc nên nảy ra một chủ kiến, lợi dụng phiên chợ tấp nập cải trang thành cô gái bán rượu, còn nói lưu loát những từ địa phương. Hoàng thượng lập tức bị Anh Lạc câu dẫn, không hề rời mắt. Hoàng thượng uống rượu do Anh Lạc bán ngay lập tức bị cô đòi tiền. Hoàng thượng hôm nay đi lại không mang theo tiền bên người, đành phải lấy Ngọc bội bên mình đưa cho Anh Lạc.

Hoàng thượng đến Diên Hi cung tìm Anh Lạc để hỏi rõ về chuyện của Phó Hằng. Anh Lạc tự nhận mình quang minh lỗi lạc không làm điều gì sai cả, cho dù biết những phi tần phía sau kia đang xấu mình cũng xem như chuyện bỏ ngoài tai, không ngừng nũng nịu trước mặt Hoàng thượng, mong người có thể hiểu và tha thứ. Hoàng thượng thấy vậy cũng không đành lòng, nên đã thân lại với Anh Lạc như trước.

Có vẻ như Hoàng thượng vẫn không thể thoải mái về “người tình cũ” của Lệnh Tần - Ngụy Anh Lạc. Càn Long sẽ xử lý thế nào khi xung quanh có lắm lời dèm pha về hai người này? Bản thân Ngụy Anh Lạc cũng sẽ giải quyết tin đồn ra sao? Hãy cùng SAOstar đón xem tập 46 Diên Hi công lược bản vietsub (phụ đề tiếng Việt) nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất