Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 41: Nhàn Phi (Xa Thi Mạn) lên ngôi Hoàng hậu, Ngụy Anh Lạc bị ám sát

Bảo Duyên
Chia sẻ

Trong tập 41 "Diên Hi công lược" (延禧攻略), sau tất cả, Nhàn Phi đã được sắc phong làm Hoàng hậu. Cục diện hậu cung sẽ ra sao?

Mở đầu tập 41 Diên Hi công lược (延禧攻略), Chiến cục của Kim Xuyên gặp nhiều bất lợi, Hoàng thượng (Nhiếp Viễn) trách mắng Nội Thân ham sống sợ chết, sau thất bại bị chỉ biết co đầu rút cổ trong thành làm quân Thanh phải chịu tổn thất nặng nề. Hoàng thượng triệu tập các lão đại thân để nghị sự, bàn kế sách chống địch, thế nhưng với tình hình bất lợi hiện giờ ở Kim Xuyên, các lão đại thần đề nghị Hoàng thượng hãy lui binh, từ bỏ Kim Xuyên.

Hoàng thượng tức giận cho rằng các kiến nghị của các Lão đại thần đều là vô đức vô nghĩa. Nếu như từ bỏ Kim Xuyên, bách tính nơi đó chắc chắn sẽ phải chết trong tay quân địch. Với một người thương dân như con như Càn Long vì bách tính của Kim Xuyên nên quyết phải chiến đấu tới cùng.

Phó Hằng (Hứa Khải) chủ động cầu xin lên chiến trường, với tình hình trước mắt Càn Long đã không còn kế sách gì nữa rồi nên đã phê chuẩn cho Phó Hằng mang binh đến ứng cứu Kim Xuyên. Nhĩ Tình vì lo lắng cho Phó Hằng muốn phu quân mình án binh bất động, thế nhưng Phó Hằng vẫn tình nguyện đi Kim Xuyên nên bị Nhĩ Tình phản đối kịch liệt.

Phó Hằng cho rằng Nhĩ Tình ngăn cản mình không phải vì yêu thương, lo lắng gì hết mà là vì sợ nếu như mình chết trên chiến trường, tất cả những gì Nhĩ Tình có được hôm nay đều tan biến hết, đồng thời phải chịu cảnh trở thành quả phụ. Phó Hằng lạnh lùng vô tình cảnh cáo Nhĩ Tình từ nay về sau hãy ngoan ngoãn ở trong phòng, nếu bước ra chân nào sẽ bị chặt đứt chân đó.

Nô tỳ Thanh Liên bên cạnh Phó Hằng cũng ra sức khuyên ngăn, còn đem chuyện lão phu nhân vì lo lắng mà đổ bệnh mong Phó Hằng suy nghĩ lại. Đối với Phó Hằng chỉ có ở chiến trường mới có thể thể hiện được giá trị của bản thân, nếu không thì cũng chỉ là quan cao nhận nhiều bổng lộc sẽ cảm thấy hổ thẹn với bản thân.

Lúc này, Phó Hằng đột nhiên lại nhớ đến Anh Lạc, phóng ngựa “như bay” tới Viên Minh viên. Nhưng đến nơi lại không dám ra gặp mặt người con gái mình thương, chỉ biết trốn sau ngọn núi giả để ngắm nhìn. Viên Xuân Vọng xuất hiện, dẫn Anh Lạc đi mất.

Hoàng Thái hậu đến thăm Hoàng thượng, đồng thời khuyên người nên sớm lập lại ngôi vị Hoàng hậu. Đất không thể một ngày không có vua, hậu cung không thể một ngày không có Hoàng hậu. Từ sau khi Phú Sát Hoàng hậu (Tần Lam) qua đời, hậu cung không có người trông coi. Nhàn phi (Xa Thi Mạn) dạo gần đây chiếm được cảm tình của Hoàng thái hậu không ít nên được vị này ra mặt nói giúp trước mặt Hoàng thượng, khuyên Hoàng thượng nên lập Nhàn phi làm Hoàng hậu vì từ khi cai quản hậu cung, trên dưới Lục cung đều tâm phục khẩu phục, lại hiền lương thục đức. Nếu để thay thế ngôi vị Hoàng hậu thì Nhàn phi là sự lựa chọn hàng đầu.

Hoàng thượng nghe lời khuyên của Hoàng thái hậu, sắc phong Nhàn phi làm Hoàng hậu, trở thành mẫu nghi thiên hạ. Trong ngày lễ sắc phong, Nhàn phi vui mừng lẫn lộn, đồng thời nhớ lại tình cảm lúc trước khi mẫu thân qua đời.

Vạn Thọ tiết năm nay nghi lễ phóng sinh sẽ được tổ chức tại Hậu Hồ của Viên Minh viên. Anh Lạc cảm thấy rất vui vì sắp có thể gặp lại được tỷ muội tốt của mình Minh Ngọc rồi. Hai người họ hai năm nay chỉ là liên lạc qua thư từ, Minh Ngọc sau khi Hoàng hậu mất đã “dời nhà” từ Trường Xuân Cung sang Chung Túy cung ở.

Cuối cùng ngày đó cũng đến, Anh Lạc đã gặp lại Minh Ngọc ở Viên Minh viên, nhưng đối lại niềm mong ngóng, sự vui vẻ của Anh Lạc đó chính là sự lạnh nhạt của Minh Ngọc. Sự thay đổi của Minh Ngọc làm Anh Lạc phải luôn suy nghĩ, và cảm thấy Minh Ngọc có chút gì đó kỳ lạ, đến cả Du quý phi cũng không còn là Du quý phi yếu đuối hay bị người khác ức hiếp trước đây nữa.

Anh Lạc không cam tâm nên đã đến tìm Minh Ngọc một lần nữa để hỏi rõ đầu đuôi mọi chuyện. Hai năm sống trong phủ Chung Túy cung đã khiến cho Minh Ngọc từ con người luôn vui vẻ hiểu chuyện giờ đây trở thành bộ dạng lúc nào cũng lo lắng, sợ hãi. Chính sự thay đổi đáng sợ của Thuần phi đã tác động đến mọi thứ, Minh Ngọc cũng không quên khuyên Anh Lạc sau này nên cẩn thận với Thuần phi hơn.

Vào đêm tối, có hai thích khách lén vào phòng ám sát Anh Lạc, bị Trương Tổng quản bắt được. Mặc dù hai tên đó là đến ám sát mình nhưng Anh Lạc đã không phơi bày sự thật. Viên Xuân Vọng biết Anh Lạc đang nói dối nên sau khi Trương tổng quan và hai tên thị vệ đó bị áp giải rời khỏi đã hỏi Anh Lạc nguyên nhân. Anh Lạc biết rằng họ đều là những tử sĩ đến ám sát mình, cho dù có tra tấn cũng chẳng khai ra được gì. Chi bằng ngồi ôm cây đợi thỏ, tránh phải đả thảo kinh xà tha cho hai tên đó một con được sống.

Khi Hoàng thượng đến thăm Phú Sát Hoàng hậu, Anh Lạc cố tình lừa dối xin Hoàng thượng để Minh Ngọc chuẩn bị đồ cúng cho Hoàng hậu nhằm điều tra ra sự thật. Minh Ngọc theo bên cạnh Thuần phi mấy ngày đã bị Thuần phi cho người dùng kim bạc cấm vào tay, chậm chút là nguy hiểm đến tính mạng. Anh Lạc cố tình làm tay mình bị thương để đến nhờ Diệp thái y trị giúp. Cuối cùng, Diệp thái y giúp Minh Ngọc lấy ra được cây kim bạc trong người.

Vì sao Minh Ngọc lại bị hãm hại đau đớn đến thế? Hậu cung sẽ ra sao khi Nhàn Phi đã trở thành Kế Hoàng hậu? Ngụy Anh Lạc liệu rằng sẽ chỉ lưu lại hoàng cung tạm thời hay có âm mưu gì? Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi tập 42 Diên Hi công lược bản vietsub (phụ đề tiếng Việt) để tìm hiểu rõ hơn nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất