Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 40: Ngụy Anh Lạc 'chết đứng' trước thi thể của Hoàng hậu, Nhàn Phi cười đắc ý

Bảo Duyên
Chia sẻ

"Diên Hi công lược" (延禧攻略) tập 40 khiến người xem đau xé lòng khi Phú Sát Hoàng hậu qua đời vì những nỗi đau chồng chất mà bà đã gánh chịu.

Trong tập 40 của Diên Hi công lược (延禧攻略) vietsub (phụ đề tiếng Việt) ,Hoàng hậu (Tần Lam đóng) vì cái chết của Thất A ca mà đau khổ tột độ, mất đi thần trí. Hoàng thượng (Nhiếp Viễn) đến an ủi Hoàng hậu, mặc dù Vĩnh Tông đã mất nhưng cũng nên phấn chấn lên, đồng thời ra ám hiệu cho Lý công công bế Vĩnh Tông đi.

Hoàng hậu không thể chấp nhận được chuyện này nên đã đuổi theo Lý công công. Hoàng thượng khuyên Hoàng hậu đừng nên đánh mất bản thân, càng đừng quên bản thân mình là ai. Nhưng với tâm trạng hiện tại, Hoàng hậu vốn dĩ không nghe lọt tai những lời nói đó kiên quyết đi tìm Vĩnh Tông cho bằng được.

Trích đoạn Hoàng hậu đau đớn vì mất con.

Không còn cách nào khác, Hoàng thượng đành phải cho người mang dây tới trói Hoàng hậu lại, đồng thời hạ lệnh bắt đầu từ hôm nay Minh Ngọc phải luôn bên cạnh chăm sóc tốt cho Hoàng hậu, không được rời người dù chỉ là nửa bước.

Đối với sự ra đi đột ngột của Thất A ca Hoàng thượng cũng đau khổ không kém, vốn định đích thân đi lo chuyện hậu sự của Tứ A ca nhưng với tình hình quân sự cấp bách trước mắt, Hoàng thượng đành phải gác bỏ mọi chuyện qua một bên giao lại cho Hòa thân vương xử lý còn mình triệu tập quân cơ đại thần đến Dưỡng Tâm điện để nghị sự.

Phó Hằng (Hứa Khải) vì ghé qua Trường Xuân cung thăm Hoàng hậu nên đến trễ, Hoàng thượng cho các đại thần đều lui ra hết chỉ để mình Phó Hằng ở lại. Phó Hằng thấy tình hình sức khỏe của Hoàng hậu vô cùng nghiêm trọng nên cầu xin Hoàng thượng khai ân cho Hoàng hậu xuất cung dưỡng bệnh. Hoàng thượng cho rằng Hoàng hậu có bệnh thì càng nên ở lại Tử Cấm Thành này.

Hoàng hậu liên tiếp mất đi hai đứa con Phó Hằng lo rằng nếu cứ tiếp tục ở lại đây Hoàng hậu sớm muộn cũng sẽ phát điên, đồng thời tình nguyện dùng tất cả những gì mình có được đổi lấy sự bình an và vui vẻ của tỷ tỷ với Hoàng thượng. Với Hoàng thượng, thân là nam tử hán đại trượng phu phải gánh vác trọng trách của quốc gia, của lê dân bách tính chứ không phải lúc nào cũng nghĩ đến tình thân, nghĩ đến tỷ tỷ của mình nên việc Hoàng hậu xuất cung là điều không bao giờ thực hiện được.

Nhĩ Tình vào cung thăm Hoàng hậu nhưng bị Minh Ngọc cản lại không cho vào. Nhưng vì Nhĩ Tình kiên quyết vào cho được nên Minh Ngọc đành phải chấp nhận. Hôm nay cũng là ngày Anh Lạc trở về cung nên cho Trân Châu đi xem thử tình hình. Anh Lạc được Hoàng hậu khai ân cho xuất cung về nhà chăm sóc phụ thân, mặc dù thân xác ở đó nhưng trái tim lúc nào cũng hướng về Trường Xuân cung.

Sau khi Nhĩ Tình rời khỏi Trường Xuân cung, Hoàng hậu đã tìm cách đuổi Minh Ngọc đi còn mình thì đơn độc bước lên tường thành, nhớ về những sai lầm của đời mình. Mặc dù đã hứa sẽ đợi Anh Lạc trở về nhưng cuối cùng Hoàng hậu cũng không thể đợi được, nhảy xuống tường thành tự sát kết thúc một đời đau thương của mình. Đối với Hoàng hậu, được trở về lại Phú Sát Dung Âm là điều mà cả đời người mong muốn nhất.

Có thể nói, đây là phân cảnh đau lòng nhất của bộ phim Diên Hi công lược từ trước đến nay. Từng bước một bước lên thành cao, Hoàng hậu tự trách bản thân mình đã nhiều lần sai lầm. Sai khi vào cung làm Hoàng hậu Đại Thanh. Sai khi không thể bảo vệ được Vĩnh Liễn và Vĩnh Tông. Sai khi luôn tin vào người khác để cuối cùng bản thân bị hãm hại đến nước này. Để rồi cuối cùng, bà muốn bản thân mãi mãi chỉ là Phú Sát Dung Âm vô tư với tình yêu dành cho Càn Long, và tự tử.

Cái chết của Hoàng hậu khiến nhiều khán giả rơi nước mắt, thầm trách biên kịch của Diên Hi công lược quá độc ác khi thay đổi lịch sử, khiến cho Phú Sát Hoàng hậu phải tự vẫn như thế này. Không ít người bày tỏ phản đối và muốn ngừng theo dõi bộ phim này.

Trích đoạn Hoàng hậu nhảy lầu tự vẫn.

Hôm sau, Anh Lạc từ quê về lại Tử Cấm Thành, thế nhưng cảnh còn nhưng người đã mất. Tin đầu tiên cô nhận được lại chính là tin Hoàng hậu băng thệ rồi. Trong Trường Xuân cung, mọi người đang chuẩn bị tang lễ cho Hoàng hậu, ai nấy đều mặc hiếu phục, còn vị Hoàng hậu cả đời hiền lương thục đức kia đang nằm trong quan tài theo cách bình yên nhất. Anh Lạc đau khổ can ngăn, khẩn xin Hoàng thượng đừng làm phiền đến Hoàng hậu, nhưng Hoàng thượng vẫn kiên quyết với quyết định của mình.

Trích đoạn Ngụy Anh Lạc như người mất hồn, “chết đứng” khi nghe tin Hoàng hậu băng thệ.

Thân là Hoàng hậu của Đại Thanh thì từ lâu đã không còn được tự do tự tại, lúc ra đi cũng không thể dùng những thứ đơn giản được. Anh Lạc nhắc nhở Hoàng thượng, lúc trước đã không biết trân trọng nương nương, Hoàng hậu biết rõ sức khỏe mình không tốt, nhưng vẫn kiên quyết dùng tính mạng mình để hạ sinh Tứ A ca Vĩnh Tông vì biết rõ Hoàng thượng mong muốn đích tử của mình có thể kế thừa đại thống. Vì tâm nguyện của Hoàng thượng, Hoàng hậu không tiếc hi sinh nhưng kết quả đổi lại được gì. Chỉ là những cái xem thường của Hoàng thượng, là những mưu mô, tâm kế của các phi tần trong cung.

Hoàng thượng bị Anh Lạc chỉ trích thậm tệ trước mặt mọi người, tức giận hạ lệnh Anh Lạc tội nghịch bất đạo nên phải tuẫn táng theo Hoàng hậu. Cả đời người Hoàng hậu thương yêu nhất chính là Anh Lạc nên trước khi chết đã để lại một bức di thư, nguyện vọng duy nhất chính là có thể bảo vệ được Anh Lạc.

Hoàng thượng sau khi xem xong bức di thư đã giữ lại mạng cho Anh Lạc, nhưng cũng không muốn gặp lại người con gái này trong Tử Cấm Thành nên hạ lệnh Anh Lạc lập tức rời cung đến Viên Minh Viện Trường Xuân Tiên Quán canh giữ lăng mộ của Hoàng hậu.

Nhàn phi sớm đã đoán trước được có ngày Hoàng hậu sẽ tự sát, vui mừng cắt thêm tim ngọn nến, chúc mừng vì đã tiêu diệt được Hoàng hậu. Anh Lạc canh giữa lăng cả ngày đều không vui, đột nhiên Viên Xuân Vọng cũng xuất hiện tại Viên Minh Viện. Thực ra, Xuân Vọng vì lời hứa với Anh Lạc cả hai có phúc cùng hưởng có họa sẽ cùng chịu nên đã hy sinh hết mọi thứ để được bên Anh Lạc.

Liệu rằng cuộc đời của Ngụy Anh Lạc sẽ đi về đâu sau khi Hoàng hậu mất? Cục diện hậu cung sẽ thế nào? Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi tập 41 của Diên Hi công lược bản vietsub (phụ đề tiếng Việt) nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất