Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 39-40: Đau xót trước những biến cố mà Hoàng hậu phải trải qua

Tiến Đạt
Chia sẻ

Hai trích đoạn vừa tung ra của tập 39-40 "Diên Hi công lược" (延禧攻略) cho thấy Phú Sát Hoàng hậu đã gặp nhiều biến cố khiến bà đau đớn tột cùng.

Trong Diên Hi công lược (延禧攻略), nhân vật Phú Sát Hoàng hậu do Tần Lam đóng tuy chỉ là tuyến vai phụ nhưng lại chiếm nhiều tình cảm của khán giả. Thần thái đúng chất mẫu nghi thiên hạ, dung mạo xinh đẹp cùng với nhiều tài lẻ, cầm kỳ thi họa giỏi giang, đây quả là một trong những hình tượng Hoàng hậu hoàn hảo nhất của màn ảnh Hoa ngữ.

Tuy nhiên, cuộc đời của Phú Sát Hoàng hậu trong lịch sử vốn dĩ đoản mệnh. Chính vì thế, ngay từ đầu phim, khán giả đã phần nào chuẩn bị tâm lý để tiễn biệt nhân vật này. Tuy nhiên, phim càng kéo dài “sự sống” của Hoàng hậu, tình cảm của người xem ngày càng tăng lên, và thực sự khó chấp nhận cho bất kỳ biến cố dữ nào xảy ra với bà.

Ở những tập trước, sau khi mang long thai, Hoàng hậu đã bị Cao Quý phi xô ngã từ lầu cao khiến bà mê man bất tỉnh trong một thời gian dài. Đến khi tỉnh dậy, may mắn thay đứa bé trong bụng vẫn an toàn. Sau đó, Hoàng hậu đã sinh ra Thất A Ca Vĩnh Tông.

Theo sử sách, đây là đứa con thứ tư của Phú Sát Hoàng hậu với Càn Long. Trước đó, Hoàng trưởng nữ không may chết yểu, Nhị A Ca Vĩnh Liễn qua đời năm 8 tuổi, Tam Cách cách - Cố Luân Hòa Kính được gả cho người Bác Nhĩ Tế Cát Đặc. Tuy nhiên trong phim Diên Hi công lược, Vu Chính chỉ đề cập đến hai vị A Ca là Vĩnh Liễn và Vĩnh Tông.

Sau cái chết của Nhị A Ca cách đó nhiều năm, Hoàng hậu đã u uất và thường đổ lỗi cho bản thân. Khó khăn lắm bà mới có thể tiếp tục mang long thai, sinh cho Càn Long Thất A Ca. Tuy nhiên, vị A Ca này chào đời chưa lâu thì lại gặp họa sát thân, khi buồng sưởi bất ngờ bị hỏa hoạn.

Trích đoạn tập 39 “Diên Hi công lược”: Hoàng hậu lao mình vào biển lửa.

Ngay lập tức, Hoàng hậu và Minh Ngọc có mặt, bất chấp mọi sự can ngăn, bà lao vào biển lửa để cứu con trai, nhưng không kịp nữa rồi. Khi ấy, Hải Lan Sát đến chữa cháy, Minh Ngọc cầu cứu anh vào bên trong để đưa Hoàng hậu và Thất A Ca ra ngoài. Cái chết của Thất A Ca khiến bà đau đớn tột cùng.

Chính vì cú shock lớn thứ hai trong đời mình sau cái chết của Nhị A Ca cách đó nhiều năm, Hoàng hậu rơi vào trạng thái cùng cực, bi quan. Vì vậy, ở trích đoạn tập 40 của Diên Hi công lược, đoàn phim đã tiết lộ phân cảnh gây chấn động mạng xã hội: Hoàng hậu nhảy từ Tử Cấm Thành xuống, kết liễu cuộc đời của mình.

Trích đoạn khiến người xem đau xót trước từng bước chân nặng trĩu của Hoàng hậu khi bước lên tường cao của Tử Cấm Thành. Tiếng lòng của bà hòa cùng tiếng nhạc ai oán nỉ non… “Cuộc đời ta phạm phải vô số sai lầm, sinh ra trong Phú Sát gia, trời sinh tính không thích ràng buộc. Thế nhưng lại được gả vào hoàng thất, trở thành Hoàng hậu của Đại Thanh. Đây là một sai lầm. Trở thành tấm gương của lục cung, tuân theo phép tắc, quy củ, nhưng ta vẫn lưu luyến quá khứ, mãi không tỉnh giấc mộng. Đó cũng là một sai lầm.

Trích đoạn tập 40: Hoàng hậu bước lên tường cao của Tử Cấm Thành.

Mất đi con người thật của mình, trở thành một con rối, thế nhưng lại tham luyến tình nữ nhi, mong có được tình yêu của Hoàng thượng. Đây lại là một sai lầm nữa. Sinh ra Vĩnh Liễn, Vĩnh Tông nhưng lại chẳng thể bảo vệ được, chịu nỗi đau mất đi con trai, quả thật uổng công làm mẹ. Đây cũng là một sai lầm.

Thiên hạ vốn đã vô tình, lễ giáo nghiêm ngặt không thể vượt qua giới hạn. Nhưng lại vọng tưởng rằng quan vương có tình, chẳng hề hay biết lòng người hiểm ác, thiên đạo tàn nhẫn, hết lần này đến lần khác bị phản bội. Một bước sai, ngàn bước sai theo”.

Kết thúc nỗi lòng của mình, thừa nhận bản thân không phải là một Hoàng hậu tốt, bà đang đứng trên Tử Cấm Thành cao vời vợi, nhìn xuống vạn gia bách tính. Bà nhắn nhủ lại Ngụy Anh Lạc rằng hãy mừng cho bà, vì giờ đây không còn là Hoàng hậu nữa, chỉ là Phú Sát Dung Âm thôi. Nghĩ đến đây, bà gieo mình xuống đất, kết thúc chuỗi ngày đau khổ chốn thâm cung mà bà chưa từng mong muốn.

Cùng là tự tử để sống trọn vẹn mong muốn của mình, Phú Sát Hoàng hậu và Cao Quý phi để lại nhiều nỗi niềm cho người xem. Bản thân họ sống trong hậu cung, chỉ muốn có được tình yêu của Hoàng thượng, chính vì thế có những tính toán riêng. Mỗi người mỗi câu chuyện, nhưng chung quy lại, chính tình yêu quá lớn dành cho Càn Long đã đẩy cả hai nhân vật này đến chỗ chết.

Vì sao Hoàng hậu lại quyết định tự tử? Câu nói “chẳng hề hay biết lòng người hiểm ác, thiên đạo tàn nhẫn, hết lần này đến lần khác bị phản bội” của bà là nhắm đến ai? Nhàn Phi, Thuần Phi hay một ai khác? Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi diễn biến hai tập 39-40 của Diên Hi công lược bản vietsub (phụ đề tiếng Việt) vào tối ngày 15/08/2018 nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất