Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 35: Hết Nhĩ Tình, Phó Hằng lại từ chối tình cảm của Thuần Phi, một lòng với Ngụy Anh Lạc

Bảo Duyên
Chia sẻ

Tập 35 Diên Hi công lược (延禧攻略) cho thấy tình cảm chân thành của Viên Xuân Vọng dành cho Ngụy Anh Lạc cũng như màn từ chối tình cảm của Phó Hằng đối với Thuần Phi.

Trong tập 35 Diên Hi công lược (延禧攻略), Viên Xuân Vọng vô cùng hận sư phụ mình vì trong lúc đối mặt với sống chết ông ấy đã đem mình ra đỡ đạn thay. Mặc dù trước kia Sư phụ từng dành cho Viên Vọng nhiều tình cảm ấm áp nhưng từ khi đem hắn ra chịu tội thay thì sự yêu thương, kính trọng kia đã biến thành đầy nỗi oán hận chất chứa trong lòng.

Thậm chí bạn bè bên cạnh ai nấy đều có cuộc sống vinh hoa phú, cao cao tại thượng còn mình thì phải chịu mọi sự khổ đau trên đời này. Tất cả những điều này làm Xuân Vọng cảm thấy thiên đạo bất công, thế đạo thì vô tình, Xuân Vọng đã thề từ nay về sau sẽ bảo vệ Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn).

Phó Hằng (Hứa Khải) đến thăm Thuần phi, bị Thuần phi chất vấn về việc tại sao lại quyết định cưới Nhĩ Tình. Phó Hằng nói rằng tất cả đều là ý chỉ của Hoàng thượng (Nhiếp Viễn), nhưng những lời này có thể gạt được người khác chứ không thể gạt được người thông minh như Thuần phi.

Cô sớm biết Phó Hằng cưới Nhĩ Tình là vì giúp Anh Lạc rửa sạch tội danh, đồng thời chất vấn Phó Hằng vì một nô tỳ của Tân Giả Khố đang để làm thế sao. Phó Hằng cho rằng đó là chuyện của mình không cần Thuần phi phải bận tâm.

Thuần phi từng là tỷ muội tốt của tỷ tỷ Phó Hằng, ngày trước thường hay đến phủ Phú Sát chơi. Nhưng tất cả Phó Hằng đều đã quên sạch, không nhớ Thuần phi là ai. Thuần phi cho rằng Phú Sát đang nói dối, nếu Phó Hằng không nhận ra mình tại sao lại luôn mang Tuệ tử mà mình đã tặng. Nhưng tất cả chỉ là sự hiểu lầm, ngày trước vốn tưởng là do tỷ tỷ tặng mình nên Phó Hằng mới mang, thế nhưng giờ đây biết được sự thật Phó Hằng đã giao trả lại cho Thuần phi.

Ngọc Hồ luôn theo bên cạnh Thuần phi vì không nỡ thấy chủ tử của mình đau lòng nên đã khuyên Thuần phi buông bỏ tình cảm dành cho Phó Hằng, cho rằng Phó Hằng chỉ là một kẻ luôn phụ tấm chân tình của người khác, không đáng để cho Thuần phi nhớ mãi không quên.

Ngọc Hồ cho rằng Thuần phi vào cung bấy lâu điều nên làm là tranh giành sự sủng ái của Hoàng thượng chứ không phải là chờ đợi một thứ tình cảm không có kết quả này. Thuần phi cảm thấy tức giận khi nghe những lời này của Ngọc Bình, đồng thời tra hỏi Ngọc Bình về việc bức thư năm xưa mình nhờ cậy giao cho Phó Hằng. Nhưng không ngờ bức thư đó đã bị Ngọc Bình xé đi làm Thuần phi cảm thấy vô cùng đau lòng.

Về phía Nhàn phi (Xa Thi Mạn), sau khi điều tra được chân tướng kẻ chủ mưu đứng sau Lưu Ma Ma hãm hại Ngụy Anh Lạc là ai. Nhàn phi đã đặc biệt cố tình ghé thăm Thuần phi đồng thời cũng cho người áp giải Lưu Ma Ma đi theo. Nói cho Thuần phi biết, Lưu Ma Ma vì không chịu được cực hình nên đã khai hết mọi chuyện. Thuần phi mặc dù biết rõ Nhàn phi đang muốn ám chỉ điều gì nhưng vẫn cố gắng nói rằng Nhàn phi không nên tin khẩu cung của Lưu Ma Ma. Nhàn phi chính là muốn giết gà dọa khỉ trước mặt Thuần phi nên đã ra lệnh cho người cắt lưỡi của Lưu Ma Ma. Thuần phi cũng vì chuyện này mà bị dọa cho hồn bay phách lạc.

Tại Tân Giả Khố, Cẩm Tú tiếp tục chọc giận Anh Lạc, cho rằng Anh Lạc vì trèo cao nên sẽ té đau. Những cung nữ ở đó đang đợi xem “truyện cười” của Anh Lạc đều bị đuổi đi. Viên Xuân Vọng cảm thấy Anh Lạc là một người vô cùng có chí khí, gặp chuyện như hôm nay chỉ khóc một đêm rồi lại mỉm cười đối mặt với hiện tại. Anh Lạc đã tự nói với bản thân mình, nhất định có một ngày cô sẽ đạt được những thứ tốt hơn. Cẩm Tú vì muốn lấy lòng của Viên Xuân Vọng mà tiết lộ bản thân biết được kẻ giết Cao quý phi là ai.

Hoàng hậu sau khi hôn mê nhiều ngày cuối cùng cũng đã tỉnh lại. Minh Ngọc nhìn thấy vui mừng khôn xiết. Sau khi tỉnh lại thì Hoàng hậu lại gặp vấn đề về với đôi chân của mình không thể ngồi dậy được. Minh Ngọc định đi kêu thái y đến thì bị Hoàng hậu cản lại. Người mà Hoàng hậu muốn gặp là Phó Hằng chứ không phải thái y, nên đã lệnh cho Minh Ngọc đi gọi Phó Hằng đến.

Quay lại Tân Giả Khố, Viên Xuân Vọng mang đeo một đám thái giám đến lục soát, tìm kiếm Cẩm Tú - được cho là đã lén trốn thoát khỏi cung tối qua. Khi tất cả đều tin việc này thì duy chỉ có Anh Lạc nghi ngờ về độ chính xác của nó. Vốn định chất vấn nhưng đã bị Xuân Vọng chuyển đề tài, sau đó tìm cách rời khỏi.

Sau khi biết tin Hoàng hậu đã tỉnh lại, Hoàng thượng đã lập tức đến thăm, an ủi Hoàng hậu về việc đôi chân của mình. Chỉ vì Hoàng hậu hôn mê lâu ngày nên tạm thời không thể cử động, qua một thời gian sau thì mọi chuyện sẽ khỏi. Khi Phó Hằng đến Trường Xuân cung thì Hoàng thượng lấy cớ còn công vụ phải làm, trở về Dưỡng Tâm điện để nhường cơ hội tâm sự lại cho Phó Hằng, không quên dặn dò phải chăm sóc tốt cho tỷ tỷ của mình.

Phó Hằng đã thành thật kể cho Hoàng hậu nghe lý do tại sao lại đồng ý cưới Nhĩ Tình làm vợ. Hoàng hậu cho rằng với tính cách của Anh Lạc nhất định sẽ cùng sinh cùng tử với Phó Hằng, nhưng từ cái thời khắc Phó Hằng gật đầu đồng ý chuyện hôn sự này thì sẽ không bao giờ nhận được sự tha thứ của Anh Lạc. Tất cả mọi chuyện đối với Phó Hằng, đối với Anh Lạc và đối với Nhĩ Tình đều không công bằng. Hoàng hậu quyết định cho dù phải trả cái giá đắt thế nào đi chăng nữa cũng phải đi xin Hoàng thượng thu hồi thánh lệnh.

Trích đoạn Hoàng hậu tâm sự với Phó Hằng.

Khi Hoàng thượng đến thăm lần thứ hai, Hoàng hậu đã cầu xin Hoàng thượng hãy tha cho Anh Lạc một con đường, thu hồi lại thánh chỉ, hủy đi hôn ước của Phó Hằng với Nhĩ Tình vẫn không thể nhận được cái gật đầu từ vị vua này.

Nhàn phi cùng Tứ A ca đến thăm Thuần phi, đồng thời còn giúp Thuần phi chải tóc. Nhàn phi đã cố tình nhắc nhở Thuần phi nên nghĩ cho con đường sau này của mình. Người dù có đẹp đến đâu đi chăng nữa cũng có ngày sẽ phải già. Nếu sau này già đi liệu rằng có còn cơ hội được hầu hạ Hoàng thượng, đến lúc đó nhận được chỉ là sự ức hiếp, bắt nạt của các phi tần sau này.

Liệu rằng Thuần Phi có nghe lời Nhàn Phi, suy nghĩ về Hoàng thượng và những tranh đua chốn hậu cung, dứt bỏ tình cảm với Phú Sát Phó Hằng hay không? Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi tập 36 Diên Hi công lược bản vietsub (phụ đề tiếng Việt) nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin mới nhất