Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 34: Bắt gặp Ngụy Anh Lạc - Phó Hằng 'tình tứ', Càn Long nổi máu ghen tuông

Bảo Duyên
Chia sẻ

Tập 34 của "Diên Hi công lược" (延禧攻略) mang đến sóng gió lớn cho chuyện tình ngược tâm của Ngụy Anh Lạc và Phú Sát Phó Hằng khi Càn Long bắt đầu thể hiện máu ghen của mình.

Mở đầu Diên Hi công lược (延禧攻略) tập 34, mặc cho các đại thần ra sức can ngăn nhưng Hoàng thượng (Nhiếp Viễn) vẫn quyết định miễn thuế toàn quốc. Bên ngoài Dưỡng Tâm điện các cung nữ của Tân Giả Khố đang bàn tán xôn xao về việc Hoàng thượng luôn vì việc nước mà luôn ngủ trễ dậy sớm, còn tinh thông nhiều loại ngôn ngữ. Tất cả những lời bàn tán này đều loạt đến tai Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn).

Lưu Ma Ma bên cạnh đã la mắng họ dám bàn luận chuyện của thiên tử, đồng thời đuổi họ ra sau cung điện, mọi việc còn lại ở đó đều giao hết cho mình Anh Lạc. Từ những chuyện này, Anh Lạc đã dần dần thay đổi cách nghĩ về Hoàng thượng, và biết được rằng đây là một vị minh quân. Khi Hoàng thượng xuất cung, bước ra khỏi Dưỡng Tâm điện thì nhìn thấy Anh Lạc đang làm việc cực khổ dưới đất, Hoàng thượng có chút không đành lòng cảm thấy mình đã quá nghiêm khắc với Anh Lạc, muốn tha cho cô ấy một lần. Nhưng không phải là do Lý tổng quản đi truyền chỉ như mọi hôm mà lần này là đích thân Hoàng thượng sẽ đi nói cho Anh Lạc biết.

Về phía Viên Xuân Vọng, nhìn thấy Anh Lạc luôn vì Hoàng hậu (Tần Lam) mà ủ rủ trong lòng cảm thấy có chút ganh tỵ. Thế nhưng, Anh Lạc đã hứa với Xuân Vọng nếu như có một ngày huynh bị bệnh muội cũng sẽ chăm sóc cho huynh như vậy, phục vụ “tận răng” cho huynh làm Xuân Vọng vô cùng cảm động.

Sau khi Anh Lạc đến Trường Xuân cung chăm sóc cho Hoàng hậu thì Viên Xuân Vọng bước vào trong vô tình nhìn thấy Lưu Ma Ma từ trong phòng Anh Lạc bước ra, nhưng Xuân Vọng lại chẳng hề có chút nghi ngờ nào. Lưu Ma Ma chính là phụng mệnh Thuần phi đến để bỏ người gỗ (thường dùng trong các thuật yểm bùa ) trù hại Cao quý phi (Đàm Trác) vào phòng Anh Lạc.

Nhĩ Tình luôn đem lòng ghen ghét Anh Lạc vì có được tình yêu của Phú Sát Phó Hằng (Hứa Khải), thêm vào việc lần này lại được Hoàng thượng xem trọng nên đã cố tình hãm hại Anh Lạc. Hoàng thượng đến thăm Hoàng hậu nhưng dưới sự chỉ dẫn của Nhĩ Tình đã nhìn thấy Phó Hằng và Anh Lạc đang ân ái bên nhau phía sau hậu viện.

Nhìn thấy cảnh tượng trước mắt Hoàng thượng tràn đầy sự tức giận rời khỏi đó. Nhưng Minh Ngọc có thể nhìn ra được Nhĩ Tình là đang cố ý hãm hại Anh Lạc, không ngừng trách cứ Nhĩ Tình. Nhĩ Tình nói rằng mình chính là không cam tâm, tại sao mình và Minh Ngọc theo Hoàng hậu bao lâu nay nhưng từ khi Anh Lạc xuất hiện lại trở thành tâm phúc bên cạnh Hoàng hậu, cũng vì Anh Lạc mà Phó Hằng đã từ chối hôn sự với mình.

Thế nhưng, Minh Ngọc vẫn một mực phản đối. Nhìn thấy tình thế bất lợi, Nhĩ Tình sợ Minh Ngọc sẽ tiết lộ mọi chuyện nên đã vội cầu xin Minh Ngọc hãy giữ kín chuyện này dùm mình. Minh Ngọc cũng chính vì nể tình tỷ muội bao lâu nay nên đã đồng ý yêu cầu này.

Hoàng thượng sau khi nhìn thấy Anh Lạc và Phó Hằng bên nhau đã mang cơn bực tức từ Trường Xuân cung về đến Dưỡng Tâm điện. Đồng thời ném đi thánh chỉ vốn định tha tội cho Anh Lạc xuống đất.

Ngày hôm sau, Lưu Ma Ma cho người đến lục soát các phòng cung nữ trong Tân Giả Khố, tìm được người gỗ trong phòng Anh Lạc đồng thời bẩm báo chuyện này lên Hoàng thượng. Đúng lúc Nhàn phi cũng đang ở đó nên Hoàng thượng và Nhàn phi (Xa Thi Mạn) đã cùng nhau đích thân thẩm vấn Anh Lạc.

Lưu Ma Ma khai rằng mình nhận được tin báo có người trong Tân Giả Khố âm thầm mưu hại Cao quý phi, ban đầu vốn dĩ không tin nhưng sự việc trọng đại nên đã cho người đến lục soát. Kết quả tìm được người gỗ này bên trong phòng Ngụy Anh Lạc. Cầm người gỗ trên tay thêm vào những lời mà Lưu Ma Ma bẩm báo, Hoàng thượng cảm thấy nhân chứng vật chứng đã đủ nên định trị tội Anh Lạc.

Viên Xuân Vọng trong Tân Giả Khố tình cờ nghe được tin Anh Lạc bị bắt từ Cẩm Tú nên chạy đến tìm Phó Hằng, nói cho anh chủ mưu phía sau thật sự là Lưu Ma Ma để có thể đến cứu Anh Lạc. Nhưng Phó Hằng xuất hiện lúc này chỉ làm Hoàng thượng tức giận nên chỉ còn cách chạy đến cầu xin Hoàng hậu - mặc dù lúc này Hoàng hậu vẫn hôn mê chưa tỉnh. Sau khi nghe những lời nói của Phó Hằng Hoàng hậu đã có phản ứng, rơi giọt nước mắt.

Trở lại Dưỡng Tâm điện, Anh Lạc dựa vào sự thông minh của mình, dùng cách buộc dây khác nhau tự rửa sạch tội danh cho mình. Lưu Ma Ma hại người không được ngược lại còn hại chính mình. Bị đưa đến bộ hình để thẩm tra.

Thế nhưng, Hoàng thượng vẫn không buông tha cho Anh Lạc, phạt cô tội cung nữ lại đi tư thông với thị vệ bị bắt đưa vào Thận Hình Tư. Thế nhưng lần này Anh Lạc không hề nói tiếng nào để cứu bản thân làm Hoàng thượng càng thêm tức giận.

Vì để cứu Anh Lạc Phó Hằng đã cố tình trước mặt Hoàng thượng biểu lộ rằng mình muốn cưới Nhĩ Tình làm vợ. Hoàng thượng không còn cách nào khác đành phải thả Anh Lạc ra. Việc Phó Hằng cưới Nhĩ Tình chỉ là chuyện thân bất do kỷ mà thôi.

Thế nhưng, Anh Lạc lại không biết được sự thật phía sau của câu chuyện, nên đã trách Phó Hằng. Khi hai người gặp lại nhau, Anh Lạc đã ném Lạc Tử (túi lưới dây dùng để trang hoàng) mà trước đây mình đã tặng cho Phó Hằng xuống nước. Anh Lạc nói rằng đồ mà mình đã tặng đi sẽ không bao giờ nhận lại, nếu không thích có thể vứt nó đi. Sau khi Anh Lạc rời khỏi, Phó Hằng đau khổ nhặt lại Lạc Tử từ dưới nước lên.

Viên Xuân Vọng biết được chân tướng của sự việc nhưng lại không hề nói cho Anh Lạc biết. Xuân Vọng vốn không phải là một người bình thường mà là con riêng của Ung Chính. Năm đó, Viên Xuân Vọng chỉ là được phụ mẫu của mình nhận nuôi mà thôi. Trước khi mẫu thân qua đời đã nói cho Xuân Vọng biết mẫu thân thật sự là ai, bảo Xuân Vọng đến kinh thành tìm cha.

Vì còn nhỏ không hiểu chuyện nên bị người khác lừa gạt trở thành nô bộc. Lại còn phải làm trâu làm ngựa cho một thằng nhóc khác, đồng thời giương mắt nhìn cha mình đi yêu thương đứa trẻ khác mà đến con ruột mình cũng không dám nhận.

Chuyện tình ngược tâm của Phó Hằng - Ngụy Anh Lạc sẽ đi về đâu khi Càn Long lộ rõ sự ghen tuông với thê đệ của mình? Hôn sự của em trai Hoàng hậu với cung nữ của bà sẽ ra sao? Viên Xuân Vọng đang có mưu đồ gì? Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi tập 35 Diên Hi công lược bản vietsub (phụ đề tiếng Việt) vào tối ngày 12/08/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin mới nhất