Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 33: Nhàn Phi tiếp tục diễn trò với Hoàng thượng, Thuần Phi lộ rõ tình ý với Phó Hằng

Bảo Duyên
Chia sẻ

Trong tập 33 "Diên Hi công lược" (延禧攻略), Nhàn Phi lại tiếp tục bày trò để được Hoàng thượng chú ý, thế nhưng với ngài chỉ là sự trân quý chứ không có tình cảm.

Ở tập 32 Diên Hi công lược (延禧攻略), lợi dụng âm mưu của Ngụy Anh Lạc, dùng nước thép để làm bỏng Cao Quy phí, Nhàn Phi đã cho kim trấp vào trong nước thép khiến vết thương nặng hơn, lở loét khắp nơi. Với niềm tự tôn rất cao, Cao Quý phi đã tự tử trước khi bị thất sủng.

Bước sang tập 33, Viên Xuân Vọng vì giúp Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) trong chuyện hãm hại Cao quý phi (Đàm Trác) nên cuối cùng đã được Anh Lạc nhận làm anh của mình. Khi đang làm việc nghe đám cung nữ nhắc đến chuyện của Cao quý phi Anh Lạc cảm thấy vui mừng trong lòng nhưng khi nghe đến Hoàng hậu liên tục sốt cao không ngừng, có lẽ sớm cũng sẽ đi theo Cao quý phi, Anh Lạc nghe xong vô cùng tức giận, sau đó đã lén đến thăm Hoàng hậu (Tần Lam).

Mọi chuyện đều do Phó Hằng (Hứa Khải) cố tình sắp đặt để lừa Anh Lạc. Trước đây, Anh Lạc là cung nữ bên Hoàng hậu, nếu muốn đến thăm thì đường đường chính chính mà đến không nên làm những trò lén lén lút lút như thế này. Đồng thời Phó Hằng nhắc Anh Lạc vào giờ Tí có thể đến thăm Hoàng hậu.

Sau khi Ngụy Anh Lạc rời khỏi, Minh Ngọc - người luôn bảo vệ Trường Xuân cung hỏi thăm Phó Hằng về chuyện Cao quý phi bị hãm hại, nghi ngờ hung thủ đứng sau chính là Ngụy Anh Lạc. Nhưng Phó Hằng cũng không trực tiếp trả lời Minh Ngọc, đồng thời cũng nhắc nhở Minh Ngọc không nên quản nhiều chuyện.

Hoàng thượng (Nhiếp Viễn) hạ lệnh hậu táng cho Cao quý phi, Nhàn phi (Xa Thi Mạn) cũng vì lo cho việc này dẫn đến có thể bị suy nhược, ngất xỉu trước mặt Hoàng thượng. Hoàng thượng nhìn thấy vậy cũng vô cùng đau lòng, dặn dò Nhàn phi phải chú ý giữ gìn sức khỏe. Thái hậu nhìn thấy Nhàn phi tấm lòng lương thiện, phẩm hạnh cao quý nên cũng ra sức khuyên Hoàng thượng nên sủng ái, yêu thương Nhàn phi nhiều thêm. Nhưng Càn Long đối với Nhàn phi chỉ có cảm kích chứ không hề có tình yêu.

Giờ Tý, Anh Lạc đã cố tình đến thăm Hoàng hậu, bên cạnh bầu bạn với người nhưng đúng lúc này Hoàn thượng cũng đến. May thay có tiếng kêu của Minh Ngọc mới giúp Anh Lạc ẩn núp tạm thời. Bên cạnh Hoàng hậu - vẫn đang hôm mê chưa tỉnh, Hoàng thượng đã giải bày những chuyện xưa kia của mình. Khi còn nhỏ, Hoàng thượng và Uyển Nhi là thanh mai trúc mã, nhưng vì có liên quan đến một số chuyện của gia tộc mà chết. Sau khi Uyển Nhi chết, Hoàng thượng nhân ra được rằng trong cung vốn chẳng hề tồn tại thứ gọi là tình yêu đích thực, chỉ có tranh quyền đoạt lợi mà thôi.

Anh Lạc trốn sau bức rèm đã nghe trộm được hết những lời của Hoàng thượng, nhưng tất cả đều bị Càn Long phát hiện được. Hoàng thượng biết được Anh Lạc đã mất đi tấm bùa hộ mệnh bên mình chính là Hoàng hậu. Không có Hoàng hậu thì Hoàng thượng có thể dễ dàng phạt tội Anh Lạc hơn, nhưng không ngờ một lần nữa Hoàng thượng đã bị Anh Lạc cho ăn quả lừa. Anh Lạc đã dùng kế tẩu vi là thượng sách tạm thời thoát khỏi sự đe dọa của Càn Long.

Nhàn phi lúc này đang thảnh thơi trong cung của mình, không hề dùng thuốc mà thái y mang đến. Nhàn phi muốn lưu lại vết sẹo này là để nhắc nhở Càn Long phải mãi nhớ về ân tình của ngày hôm đó.

Thuần phi luôn một lòng một dạ với Phó Hằng, nhưng Phó Hằng thì lại luôn mãi nhớ về Anh Lạc. Dưới sự chất vấn của Thuần phi, Phó Hằng thành thật thừa nhận chỉ bản thân chỉ muốn sống cùng Anh Lạc làm cho Thuần phi không khỏi thất vọng, lặng lẽ trở về cung. Cung nữ bên cạnh thấy Thuần phi luôn đau khổ vì tình nên đã khuyên Thuần phi, bản thân đã tiến cung rồi thì cũng nên buông bỏ tình cảm dành cho Phó Hằng.

Giang Tây lũ lụt càng ngày càng nghiêm trọng, Cao Bân sau khi biết chuyện của Cao quý phi đã bỏ mặt mọi chuyện không lo mà về cung để nhìn mặt Cao quý phi lần cuối. Sau cùng còn bị Hoàng thượng quở trách.

Hoàng thượng lại đến thăm Hoàng hậu vô tình gặp Anh Lạc cũng đang ở đó. Hai người đã trò chuyện cùng nhau rất lâu. Anh Lạc khuyên Hoàng thượng chỉ cần sống không hổ thẹn với dân thì đã là một vị hoàng đế tốt.

Hoàng thượng mặc dù mặc dù bị các đại thần phản đối kịch liệt nhưng vẫn kiên quyết giảm đi một số gánh nặng giúp lê dân bách tính có thể sống tốt hơn.

Kết thúc tập 33 Diên Hi công lược bản vietsub, người xem đã thấy rõ dụng tâm của Nhàn Phi cũng như tình ý của Thuần Phi dành cho Phó Hằng. Còn về phía Hoàng thượng, người đang bị lung lay bởi Ngụy Anh Lạc, và sắp tới đây sẽ có nhiều biến chuyển tình cảm. Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi tập 34 nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin mới nhất