Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 32: Cao Quý phi lở loét toàn thân, treo cổ tự tử - Khán giả ghê sợ tâm địa Nhàn Phi

Bảo Duyên
Chia sẻ

Tập 32 "Diên Hi công lược" chứng kiến cái chết của Cao Quý phi, tiết lộ âm mưu đen tối của Nhàn Phi.

Trong tập 32 của Diên Hi công lược (延禧攻略), Hoàng thượng (Nhiếp Viễn) dẫn theo Nhàn Phi (Xa Thi Mạn) đi xem Vạn Tử Thiên Hồng. Cao quý phi (Đàm Trác) nhìn thấy Hoàng thượng đi tới, vội vàng giới thiệu tiết mục cho Hoàng thượng, muốn Hoàng thượng thưởng thức cùng. Màn biểu diễn sáng rực cả bầu trời làm những người ở đó không ngớt lời khen ngợi. Cao quý phi còn muốn đứng dưới Vạn Tử Thiên Hồng này biểu diễn tiết mục múa, tin chắc Thái hậu nhất định sẽ rất thích.

Cao quý phi tiến lên vài bước, nói rằng mình sẽ đứng ở đây để biểu diễn. Đúng lúc đó nước thép bị làm đổ trúng ngay chỗ của Cao quý phi đứng. Cao quý phi bị làm bỏng, Nhàn phi vì bảo vệ Hoàng thượng nên lưng cũng bị thương một ít. Hải Lan Sát cùng một số thị vệ khác vội vàng chạy đến bảo vệ, cho dừng lại tiết mục đang biểu diễn. Người biểu diễn đó không ai khác chính là vị gia gia mà Anh Lạc đã gặp mấy ngày trước.

Viên Xuân Vọng đang đẩy xe phân đi thì bị Hải Lan Sát ngăn lại để kiểm tra. Khi mở ra kiểm tra không thấy gì khác lạ nên đã đi đến Tân giả Khố để kiểm tra, Anh Lạc thấy đám thị vệ vội vội vàng vàng, lục lục soát soát nên đã hỏi họ việc gì đã xảy ra. Hải Lan Sát nói rằng họ chỉ phụng mệnh truy tìm thích khách. Nhưng kết quả vẫn không thu được gì.

Diệp Thiên Sĩ cùng Trương Viện phán kiểm tra thương tích cho Cao quý phi. Nhưng Cao quý phi luôn từ chối không cho họ trị liệu trừ khi họ có thể trị lành cả sẹo ở sau lưng mình. Hoàng thượng đích thân đến thăm, ra lệnh Diệp Thiên Sĩ mang thuốc lên cho Cao quý phi vì tính mệnh còn quan trọng hơn cả mấy vết sẹo kia. Khi Diệp Thiên Sĩ chữa trị cho Cao quý phi phát hiện rằng thứ làm cho Cao quý phi bị thương cơ bản không phải là nước thép mà là kim tráp.

Viên Xuân Vọng nhìn ra tên thích khách dùng nước thép hãm hại Cao quý phi có quen biết với Anh Lạc, cảm thấy chuyện này có liên quan đến Anh Lạc nên đã khuyên bảo cô làm việc nên cẩn thận. Nhưng Anh Lạc không những không thừa nhận còn nói Xuân Vọng bớt nhiều chuyện lại, đừng có quản chuyện của người khác.

Nhàn phi lúc đang thưởng thức màn biểu diễn Vạn tử thiên hồng cũng bị thương nhưng không gây bất cứ sự ồn ào nào, cộng thêm việc dùng thân mình bảo vệ Hoàng thượng dẫn đến bản thân cũng bị bỏng nhẹ đã làm cho Hoàng thượng càng yêu quý hơn. Hoàng thượng nói với Nhàn phi tình hình hiện tại của Cao quý phi, thứ mà Cao quý phi trúng phải chính là kim tráp, làm cho vết thương càng ngày càng nặng. Nhàn phi nghe xong vô cùng đắc chí, vì tất cả những thứ này đều nằm trong kế hoạch của mình.

Vết thương của Cao quý phi càng ngày càng nghiêm trọng, dù Diệp Thiên Sĩ đã cố gắng hết sức. Thấy vết thương không có gì chuyển biến mà ngược lại càng nặng thêm, Cao quý phi tức giận đuổi hết mọi người ra ngoài. Chi Lan vội vàng chạy đi cầu xin Diệp Thiên Sĩ , hy vọng có thể tìm được Thần y đến cứu chữa cho nương nương. Đúng lúc đó, Nhàn phi xuất hiện cho người của Trữ Tú cung đều lui xuống hết , hiên ngang đi đến trước mặt Cao quý phi, cố tình chọc tức Cao quý phi nói rằng sau lưng đều là thịt thối, cho dù có trị được cũng sẽ để lại sẹo.

Với sự thất thế hiện giờ của Cao quý phi, thêm việc Nhàn phi từng cứu Hoàng thượng thì Cao quý phi giờ đây chẳng khác gì cá nằm trên thớt. Nhàn phi cũng đã nói ra sự thật, cho dù có Cao quý phi có đi tố cáo với Hoàng hậu đi chăng nữa cũng chỉ là công giã trang mà thôi. Anh Lạc chỉ là muốn lợi dụng nước thép lưu lại sẹo cho Cao quý phi, nhưng là Nhàn phi cố tình cho thêm vào kim tráp, chính là muốn vết thương của Cao quý phi từ từ thối rữa. Tất cả những sự oán hận với Cao quý phi từ trước giờ đều nói ra hết, cũng nhờ Cao quý phi mà Nhàn phi mới tan nhà nát cửa, tất cả những chuyện này đều là màn đáp lễ lại mà thôi.

Chi Lan về tới Trữ Tú cung nhìn thấy Cao quý phi đang bò dưới đất, vội chạy đến dìu Cao quý phi đứng dậy. Với bản tính kiêu ngạo của Cao quý phi, thà rằng bị vạn người ghét cũng không thể chịu được vết sẹo sau lưng. Ra lệnh cho Chi Lan giúp mình thay y phục đến gặp mặt Hoàng thượng.

Hoàng thượng muốn Cao quý phi an tâm dưỡng bệnh, nhất định phải sống tiếp. Nhưng Cao quý phi hy vọng Hoàng thượng có thể lưu lại được dáng vẻ đẹp nhất của mình nên muốn vì người mà múa một điệu múa cuối cùng. Những lời nói này của Cao quý phi làm những người xung quanh cũng cảm thấy xót thương thay. Cao quý phi bắt đầu với những động tác uyển chuyển, cuối cùng lại ngã vào lòng Hoàng thượng.

Cao quý phi cho rằng Hoàng thượng ghét mình có lẽ vì gia đình mình nắm trong tay quyền cao chức trọng, hy vọng Hoàng thượng có thể đồng ý mình một chuyện cuối cùng. Cao quý phi không cầu xin Hoàng thượng xử phạt kẻ đã hãm hại mình - Nhàn phi mà chỉ hy vọng Hoàng thượng có thể hạ chỉ cho mẫu thân mình có thể được đưa vào phần mộ của tổ tiên. Đây chính là điều mà Cao quý phi luôn canh cánh trong lòng bấy lâu nay.

Cao đại nhân biết được Cao quý phi bệnh nặng, muốn đến thăm con. Nhưng Cao quý phi lại từ chối không gặp. Cao quý phi khoác lên người bộ y phục đẹp nhất, trang điểm vô cùng lộng lẫy, hát ca khúc mình yêu thích nhất. Sau đó, dùng ba thước vải trắng kết liễu đời mình đồng thời mang theo tâm nguyện chưa hoàn thành của mình theo xuống suối vàng. Khi Cao đại nhân đến thứ nhìn thấy còn lại chỉ là thi thể của con gái mình mà thôi. Nhàn phi cuối cùng cũng báo được thù, xuất hiện với nụ cười mãn nguyện trên môi.

Liệu rằng mọi sự đã kết thúc hay chỉ mới là màn mở đầu cho chuỗi ngày tàn ác của Nhàn Phi? Hãy cùng SAOstar đón xem tập 33 của Diên Hi cung lược bản vietsub (phụ đề tiếng Việt) vào tối ngày 11/08/2018 nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất