Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 30: Hoàng hậu mê man long thai khó giữ - Nhàn Phi được Thái Hậu ân sủng

Bảo Duyên
Chia sẻ

Tập 30 "Diên Hi công lược" (延禧攻略) mang đến biến cố kinh hoàng nơi hậu cung, khi Cao Quý phi âm mưu hại long thai của Hoàng hậu nhưng bất ngờ lại giúp Nhàn Phi được lòng của Thái Hậu.

Mở đầu tập 30 Diên Hi công lược (延禧攻略)Nhàn Phi (Xa Thi Mạn) tại buổi yến tiệc đột nhiên nghe thấy một âm thanh kì lạ, vội vàng hỏi những người có mặt ở đó có nghe thấy không. Vừa dứt lời thì đột nhiên nhìn thấy rất nhiều con dơi đang bay tới. Thực ra số dơi này đều do Cao Quý Phi (Đàm Trác) và Thư quý nhân cố tình thả vào buổi yến tiệc này, mục đích lợi dụng sự hỗn loạn mà ra tay với Hoàng hậu. Một số cung nữ đụng phải đá mà chết, còn Nhàn Phi rất bình tĩnh, luôn đứng phía sau bảo vệ cho Thái hậu. Cũng nhờ chuyện này mà Thái hậu đã có cách nhìn khác về Nhàn Phi.

Hoàng hậu (Tần Lam) cũng vì số dơi này mà bị dọa cho hồn bay phách lạc. Minh Ngọc ban đầu luôn bên cạnh bảo vệ cho Hoàng hậu, về sau lại bị cung nữ đụng phải ngã xuống đất. Cao quý phi nhân cơ hội này đã đẩy Hoàng hậu ngã xuống lầu, rồi cố tình làm cho mình bị thương, nhằm gây sự chú ý với mọi người. Thị vệ vội vàng chạy tới, mang theo đuốc đến đuổi đi đám dơi đó, Hoàng hậu cũng được đưa về Trường Xuân Cung để chữa trị.

Hoàng hậu cứ mãi hôn mê không tĩnh, Hoàng thượng (Nhiếp Viễn) và Thuần phi thẫn thờ ngồi bên cạnh, còn về phần đứa trẻ trong bụng có thể sẽ không giữ được. Thái hậu trong cung cũng vô cùng lo lắng cho sức khỏe của Hoàng hậu, Nhàn Phi thì luôn bên cạnh bầu bạn, an ủi Thái hậu rằng Hoàng hậu nhất định sẽ không có chuyện gì cả. Thái hậu cũng chỉ có thể trong cung cầu phật mong Hoàng hậu mau tỉnh lại.

Phó Hằng (Hứa Khải) và Hải Lan Sát chạy tới Trường Xuân Cung. Khi biết được chuyện Hoàng hậu vẫn hôn mê chưa tỉnh từ Minh Ngọc. Phó Hằng đã vội vàng chạy đi tìm Diệp Thiên Sĩ còn Minh Ngọc thì không ngừng tự trách bản thân đã không chăm sóc tốt cho Hoàng hậu cũng đã không làm tốt lời phó thác mà Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) đã nhờ cậy mình. Hải Lan Sát luôn bên cạnh an ủi cô. Minh Ngọc vẫn cảm thấy đây chính là lỗi của mình đã vừa khóc vừa chạy đi tìm Anh Lạc.

Với những gì diễn ra trong buổi yến tiệc, Thái hậu nhìn thấy các Phi tần khác không ngừng nháo nhào, hỗn loạn lên chỉ có mình Nhàn phi vẫn bình tĩnh đối mặt nguy hiểm đã hết lời khen ngợi. Đồng thời để cho Nhàn phi cai quản hậu cung vào thời gian này vì Hoàng hậu vẫn hôn mê chưa tỉnh, Cao quý phi thì bị thương, còn Thuần phi trông thấy đám dơi cũng vô cùng sợ hãi.

Minh Ngọc chạy đến Tân Giả Khố tìm Ngụy Anh Lạc, nói cho Anh Lạc biết Hoàng hậu đã xảy ra chuyện làm cho Anh Lạc khi nghe xong vô cùng tức giận, trách Minh Ngọc không chăm sóc tốt cho Hoàng hậu. Minh Ngọc giải thích vì lúc đó có người đẩy mình nên Anh Lạc muốn Minh Ngọc đem tình hình lúc đó kể lại đầu đuôi. Cuối cùng biết được người đầu tiên phát hiện Hoàng hậu ngã lầu chính là Cao quý phi nên có thể đoán được người ra tay không ai khác chính là bà ta.

Anh Ngọc kéo Minh Ngọc đến Trường Xuân cung, nhưng khi đến cửa Trường Xuân cung nhìn thấy Phó Hằng cùng Diệp Thiên Sĩ vội vàng chạy vào. Anh Lạc lại dừng lại không chịu đi vào, còn nói Hoàng hậu đã đuổi mình ra khỏi Trường Xuân cung nên giờ đã không còn là người trong đó rồi, cho dù Hoàng hậu có hôn mê không tỉnh thì cũng không liên quan gì đến mình. Minh Ngọc và những cung nữ khác ở Trường Xuân cung nghe thấy đều vô cùng tức giận, lần lượt trách mắng Anh Lạc vong ân bội nghĩa, nhưng Anh Lạc vẫn với dáng vẻ lạnh lùng, nói ra những lời nói khó nghe rồi rời khỏi Trường Xuân cung.

Khi Phó Hằng nghe được những lời nói lúc nảy Anh Lạc, nhìn thấy cô ấy rời khỏi cũng lập tức đuổi theo. Anh Lạc giơ hai bàn tay mình lên nói rằng đôi tay này ngày trước có thể thêu thùa may vá nhưng bây giờ đầy thương tích, về sau cũng không thêu thùa được gì. Đây điều là kết quả mà Hoàng hậu đuổi cô vào Tân Giả Khố mà ra. Bây giờ cô ấy mỗi ngày đều làm việc nặng, từ khoảng khắc rời khỏi Trường Xuân cung thì Anh Lạc và Hoàng hậu cũng đã đoạn tuyệt rồi. Phó Hằng không nghĩ rằng Anh Lạc sẽ máu lạnh vô tình như vậy, đành phải giương mắt nhìn Anh Lạc rời khỏi.

Viên Xuân Vọng biết được chuyện Ngụy Anh Lạc gây ra ở Trường Xuân cung, liền hỏi thăm có phải Anh Lạc lại có trò mới gì không, nhưng Anh Lạc luôn miệng phủ nhận, phận làm nô tài ở Tân Giả Khố chỉ biết ngoan ngoãn mà ở lại đây.

Diệp Thiên Sĩ sau khi trị liệu cho Hoàng hậu liền bẩm báo lên Hoàng thượng, Hoàng hậu là vì trong não bị tích tụ máu, chỉ đành phải dựa vào ý trời, dựa vào tạo hóa của Hoàng hậu để xem Hoàng hậu có thể tỉnh lại được hay không. Thuần phi rời khỏi phòng cửa Hoàng hậu thì thấy Phó Lạc đang đợi ở bên ngoài cảm thấy vô cùng lo lắng nên đã lên trước an ủi Phó Hằng vài câu, còn Phó Hằng sau khi nghe tình hình của Hoàng hậu hiện giờ không nói câu nào im lặng rời đi.

Phó Hằng luôn cảm thấy chuyện đám dơi lần này có nhiều điều uẩn khúc. Mặc dù trong cung có dơi nhưng vốn dĩ không thể nhiều đến vậy nên đã đi tìm Hải Lan Sát hỏi thăm về tình hình đêm hôm đó, trong lòng càng khẳng định chuyện xảy ra với Hoàng hậu lần này chắc chắn là có người sau lưng giở trò, chỉ có điều trước mắt vẫn chưa tìm được chứng cứ.

Cẩm Tú tại Tân Giả Khố cười nhạo Ngụy Anh Lạc vô tình, nhưng khi nhìn thấy Anh Lạc đi tới thì lập tức hoảng sợ. Vốn không ưa gì Anh Lạc nên Cẩm Tú vẫn cố tình nói với Ma Ma của Tân Giả Khố để Anh Lạc đem sữa bò đến Trữ Tú cung, sữa bò không những vừa nặng mà còn phải đi ba lần, Anh Lạc không nói hai lời liền đồng ý.

Ngụy Anh Lạc mang sữa bò đến Trữ Tú cung, Cao quý phi nhìn thấy Ngụy Anh Lạc liền bắt đầu cười nhạo, còn cố tình đem sữa bò đổ lên đầu Anh Lạc. Chi Lan cùng một số cung nữ khác bắt Anh Lạc nằm xuống đất, Cao quý phi nhân cơ hội đó đã giẫm lên tay Anh Lạc, còn muốn làm tàn phế đi đôi tay ấy. Đúng lúc này, Hoàng thượng lại đột nhiên đến Trữ Tú cung, Cao quý phi thấy vậy vội vàng thả Anh Lạc, Chi Lan còn bắt ép không được ăn nói lung tung.

Hoàng thượng nhìn thấy Anh Lạc mang thùng nước rời khỏi nhưng trên tay có một phỉnh bị đỏ, biết được là do Cao quý phi làm nhưng không hề nói gì. Nhưng Hoàng thượng vẫn lo lắng cho Anh Lạc liền vội vàng đuổi theo, bên ngoài vẫn đang còn mưa lớn.

Anh Lạc không còn chỗ nào để đi đành phải trốn mình bên cạnh một ngọn núi giả, lúc Hoàng thượng tìm thấy Anh Lạc với dáng vẻ vô cùng tội nghiệp. Hoàng thượng cảnh cáo không muốn thấy bộ dạng tỏ ra đáng thương này nữa, và sau này càng không muốn thấy mặt nhưng vẫn để lại cho Anh Lạc một cây dù. Sau khi rời khỏi thì Hoàng thượng luôn nghĩ đến lúc này lại là hình bóng của Ngụy Anh lạc nên đã quay lại tìm cô ấy. Tiếc là Anh Lạc sớm đã rời khỏi đó, chỉ còn lại chiếc đơn côi.

Ngụy Anh Lạc mang theo vết thương bên mình cộng thêm việc bị mắc mưa nên đã hôn mê trên đường. Vừa may đúng lúc Nhàn Phi đi tới, để cung nữ đi tìm thái y đến chữa trị giúp. Ngụy Anh Lạc sau khi trở về liền bắt đầu phát sốt, Viên Xuân Vọng luôn bên cạnh chăm sóc cho Anh Lạc, và những điều này đều bị Cẩm Tú để mắt tới.

Cao quý phi đi thỉnh an Thái hậu, đang lúc nói chuyện thì Nhàn phi cũng tới, đồng thời bẩm báo Thái hậu về việc mở rộng Hộ Thành Hà (sông đào bảo vệ thành).

Kết thúc tập 30 của Diên Hi công lược, nhiều câu hỏi được đặt ra cho tính mạng của Hoàng hậu lẫn thai nhi, cùng với đó là lý do khiến Ngụy Anh Lạc trở nên lạnh nhạt trước tình cảnh “chỉ mành treo chuông” của chủ nhân Trường Xuân cung. Song song đó, những bước đi của Nhàn Phi tại hậu cung cũng được khán giả quan tâm, liệu rằng âm mưu của bà bắt đầu được thực hiện?

Hãy cùng SAOstar đón xem tập 31 - 32 của Diên Hi công lược bản vietsub (phụ đề tiếng Việt) vào tối ngày 10/08/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất