Phim Ảnh

Xem phim 'Diên Hi công lược' tập 29: Phó Hằng hôn trán Ngụy Anh Lạc, Nhàn Phi - Thuần Phi nắm quyền hậu cung

Bảo Duyên
Chia sẻ

Trong tập 29 của Diên Hi công lược (延禧攻略), sau khi vào Tân Giả Khố, Ngụy Anh Lạc kết thân với Viên Xuân Vọng. Lúc này, Nhàn Phi bắt đầu lộ mưu tính của mình đối với Hoàng hậu và long thai, còn Cao Quý phi vô cùng tức giận khi không được giao quyền quản lý hậu cung.

Cuối tập 28 của Diên Hi công lược, vì muốn trả những ân tình mà Phó Hằng (Hứa Khải) dành cho mình, Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) tình nguyện hiến dâng tấm thân mình. Nhưng với một người quân tử đầu đội trời chân đạp đất như Phó Hằng đã từ chối hành động này của Anh Lạc. Đồng thời cũng hứa rằng nhất định sẽ đợi ngày Anh Lạc ra khỏi Tân Giả Khố, cho dù là bao lâu đi chăng nữa anh cũng nhất định sẽ đợi cô.

Phó Hằng còn không quên để lại một nụ hôn lên trán của Anh Lạc, rồi quay lưng bỏ đi làm cho cô cảm thấy rất ngượng ngùng đồng thời cũng vui thầm trong bụng. Viên Xuân Vọng núp ở bên cạnh cũng cảm thấy vui lây vì Anh Lạc.

Bước qua tập 29 của Diên Hi công lược, bên phía Hoàng thượng (Nhiếp Viễn) vì lần trước vẫn chưa trị tội được Anh Lạc vì gây ra cái chết cho Dụ thái phi mà luôn cảm thấy bực tức trong người. Từ ngày vào Tân Giả Khố, Anh Lạc không hề khóc cũng chưa từng xin tha nên Hoàng thượng càng không vui, cho rằng Anh Lạc chưa thấy quan tài chưa đổ lệ nên sai Lý Ngọc cho người đến gây khó dễ Anh Lạc.

Tại Tân Giả Khố, Anh Lạc đang cho than vào trong những thùng bình thường, còn của các phi tần thì bỏ vào những hạt cát mịn thì Trương quản sự bất ngờ xuất hiện. Khi được hỏi ngoài những thứ này ra thì như thế nào mới là tốt nhất. Anh Lạc cho rằng vỏ bào của Trầm Hương là tốt nhất, sẽ không ngửi ra được bất kì mùi vị khác thường nào.

Trương quản sự nhìn vào thấy nước trong thùng vô cùng trong có thể nhìn thấy được cả bóng người nên hết lời khen ngợi Anh Lạc, nhưng lại trở mặt liền sau đó khi nhận được tin báo từ một tiểu thái giám khác. Trên đường hồi cung, hắn đã cố tình chọc ghẹo Viên Xuân Vọng nhưng bất ngờ nhận được sự phản ứng gay gắt từ người này, đồng thời Xuân Vọng cho rằng mình là nam nhân chứ không phải là con thỏ mặc người khác muốn làm gì thì làm. Anh Lạc cũng cảm thấy vô cùng bất ngờ vì người như Xuân Vọng hóa ra cũng biết nói chuyện.

Tối hôm đó, Anh Lạc đã cố tình để giành lại chiếc bánh bao của mình cho Xuân Vọng. Khi ăn chiếc bánh đó thì bất ngờ Xuân Vọng toàn thân mất hết sực lực ngã lăn ra đất. Trương quản sự xuất hiện định giở trò đồi bại thì bị Anh Lạc dung gập đánh bất tỉnh từ phía sau. Đồng thời giúp Xuân Vọng nghĩ cách đưa Trương quản sự ra khỏi cung để tránh hậu họa về sau. Hai người đã ở lại trò chuyện với nhau rất lâu.

Sáng hôm sau, khi Anh Lạc đang chà cái thùng hố xí thì Xuân Vọng xuất hiện bất ngờ tựa vào lưng cô. Hai người nhắc lại chuyện tối qua, hắn làm cho Anh Lạc vô cùng tức giận và Xuân Vọng cũng là người đầu tiên mà cô cho rằng còn xấu xa, vô lại hơn bản thân mình. Anh còn khuyên Anh Lạc trong chuyện tình cảm, Phú Sát Phó Hằng luôn đứng trên cao còn cô mãi mãi chỉ là kẻ dưới nên chuyện của hai người mãi mãi là không thể được. Những lời này của Xuân Vọng làm cô vô cùng tức giận và đuổi đánh Xuân Vọng.

Về việc mất tích của Trương quản sự đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trong cung, các cung nữ trong Tân Giả Khố không ngừng bàn tán về việc này thì bất ngờ Hoàng hậu nương nương (Tần Lam) xuất hiện, đi ngang qua chỗ họ đang làm việc. Hoàng hậu và Anh Lạc gặp lại nhau nhưng cũng chỉ là qua những cái nhìn mà thôi, nhìn theo Hoàng hậu mà trong lòng Anh Lạc không khỏi đau buồn.

Đêm đó, Phó Hằng vui vẻ nhớ về những khoảnh khắc cùng Anh Lạc vào cái đêm ở trước Tân Giả Khố. Hải Lan Sát xuất hiện hỏi thăm Phó Hằng không hề lo lắng gì cho Anh Lạc ở trong Tân Giả Khố chút nào sao. Phó Hằng ngược lại cho rằng một người gây ra nhiều tội lỗi như cô bị phạt vào Tân Giả Khổ lại là một sự bảo vệ.

Nhưng Lan Sát nghĩ một cô nương yếu ớt nếu vào trong đó chịu nhiều cực khổ ngược lại e rằng sẽ sinh đầy oán hận trong lòng. Nghe được những lời này, Phó Hằng bắt đầu cảm thấy lo lắng cho Anh Lạc.

Về phía Anh Lạc, cô vẫn còn đang mải mê chà rửa cái thùng hố xí thì Xuân Vọng lại xuất hiện trước mặt, đem Cỏ Thích Nhi đến giúp Anh Lạc trị vết thương trên tay, đồng thời còn giúp cô chà rửa hết đống còn lại. Xuân Vọng cho rằng mình và cô rất giống nhau, như được phản chiếu từ một tấm gương ra vậy. Chưa cần đợi đối phương nói hết câu đã biết trong lòng họ nghĩ gì, đồng thời cũng khuyên Anh Lạc đừng thích Phó Hằng nữa mà hãy chuyển qua thích mình.

Nhưng Anh Lạc cho rằng cả hai đều là rắn, mà rắn đều là động vật máu lạnh làm sao có thể yêu thương lẫn nhau. Vì vậy, cả hai quyết định sẽ kết đồng minh, yêu thương, ủng hộ giúp đỡ cùng nhau sinh tồn trong thâm cung khốc liệt này.

Một diễn biến khác, khi Cao Quý phi (Đàm Trác) đang đi dạo Ngự hoa viên thì bất ngờ gặp phải Nhàn phi (Xa Thi Mạn). Tại đây, Nhàn phi lại bị Cao Quý phi nhục mạ rằng học ai không học lại đi học Thuần phi chỉ biết làm con chó quấn chủ suốt ngày cắn chặt Hoàng hậu không buông.

Bất ngờ bị Nhàn phi chất vấn lại nếu mình là chó quấn chủ vậy Hoàng thượng là con gì làm cho Cao quý phi vô cùng tức giận. Đồng thời, Nhàn phi cũng cố tình ám chỉ nếu một ngày đứa con trong bụng Hoàng hậu sinh ra được làm Thái tử thì đến lúc đó chẳng ai làm gì được cả. Câu nói của Nhàn Phi bất ngờ thu hút sự chú ý của Cao quý phi, đồng thời cho gọi Thư Quý nhân đến Cẩm Tú cung gặp mình.

Sức khỏe của Hoàng hậu dạo gần đây cũng đã khỏe hơn trước rất nhiều nên muốn ra ngoài. Minh Ngọc Nhĩ Tình giúp Hoàng Hậu trang điểm. Khi Anh Lạc và Xuân Vọng đang làm việc thì vô tình gặp một cậu bé đang ngồi khóc. Anh Lạc đã tới hỏi nguyên nhân thì biết được vì để chúc mừng lễ Thọ thần của Thái hậu mà Quý phi nương nương đã cố tình giữ đoàn hát lại trong cung để họ biểu diễn Vạn Tử Thiên Hồng.

Để biểu diễn tiết mục này phải dùng một dung dịch chất lỏng đổ lên trên tường giống như ngàn vạn bông hoa đang đua nhau nở rộ, tạo nên một cảnh tượng đẹp không gì sánh bằng. Khi bị Cao Hằng biết được đã bắt họ tập luyện hằng ngày làm cho hai bàn tay của cậu bé bị thương. Lúc này, Xuân Vọng vì không muốn Anh Lạc gặp rắc rối nên đã đến và kéo cô rời khỏi.

Lúc này, Thái hậu, Hoàng hậu và các phi tần đều tề tập đông đủ tại Ngự Hoa viên. Hoàng hậu nhân cơ hội này xin Thái hậu cho mình được giao lại quyền quản lý hậu cung cho Thuần phi và Nhàn phi để được an tâm dưỡng thai. Điều này làm cho Cao quý phi bên cạnh cảm thấy không vui.

Mối quan hệ của Ngụy Anh Lạc và Viên Xuân Vọng sẽ ra sao, khi mà lai lịch của hắn vô cùng bất minh? Liệu đây sẽ là người bạn tốt của cô, hay sẽ trở mặt hóa thù? Còn về phía Hoàng hậu, quyết định giao phó quyền quản lý hậu cung cho Thuần Phi và Nhàn Phi có thực sự thuận lợi, khi mà Cao Quý phi đang dòm ngó quyền hành đấy?

Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi tập 30 cùng 31 - 32 bản vietsub (phụ đề tiếng Việt) của Diên Hi công lược vào tối ngày 09/08 và 10/08/2018 nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin mới nhất